Vụ ngộ độc botulinum: Bất ngờ với kết quả xét nghiệm 15 mẫu bánh mì, chả lụa

26/05/2023, 11:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

15 mẫu bánh mì, chả lụa liên quan vụ ngộ độc botulinum ở Thành phố Thủ Đức, TP HCM, âm tính với botulinum

Trưa 26-5, bác sĩ Nguyễn Văn Khuôn, Trưởng Phòng Y tế Thành phố Thủ Đức, thông tin về kết quả xét nghiệm các mẫu thức ăn có liên quan đến các nạn nhân bị ngộ độc botulinum.

Điểm chung của các nạn nhân ngộ độc là cùng ăn chả lụa của một người bán dạo. Các đơn vị đã phối hợp, xác minh được cơ sở sản xuất bánh mì, chả lụa mà các nạn nhân ăn.

Qua thu thập tổng cộng đã có 15 mẫu gồm bánh mì, chả lụa lấy tại cơ sở sản xuất, nơi bán, kết quả xét nghiệm đều âm tính, không phát hiện độc tố botulinum.

"Mẫu chả lụa nạn nhân đã ăn nên không còn để xét nghiệm. Chả lụa bị nghi ngờ nhiễm botulinum nhưng giờ kết quả kiểm nghiệm đã loại trừ suy đoán này. Bây giờ, không có manh mối nào để truy tìm nguồn thực phẩm nhiễm độc. Có thể do nạn nhân mua chả lụa về nhà, bảo quản không đúng sinh ra độc tố. Nhưng tất cả chỉ là suy đoán" - đại diện Phòng Y tế Thành phố Thủ Đức nói.

  • Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM lên tiếng về vụ ngộ độc chả lụa
  • Vụ ngộ độc botulinum: 1 người xuất viện, 2 còn thở máy

Kết quả trên cũng được báo cáo lên lãnh đạo Thành phố Thủ Đức, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP HCM. Như vậy, hiện vẫn chưa thể xác nhận nguồn gây ngộ độc botulinum cho các trường hợp này là từ đâu.

"Hiện chúng tôi tiếp tục mở rộng điều tra truy tìm các mối liên quan đến vụ ngộ độc này và sẽ xử lý nghiêm" - bác sĩ Khuôn thông tin.

Về trường hợp người đàn ông 45 tuổi, cũng ở TP Thủ Đức đã bị tử vong do ngộ độc botulinum sau khi ăn một loại mắm để lâu này, lãnh đạo Phòng Y tế TP Thủ Đức cho hay các cơ quan chức năng đang nỗ lực điều tra nhưng chưa thu được kết quả.

V.Ngọc - Ng.Thạnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ ngộ độc botulinum: Bất ngờ với kết quả xét nghiệm 15 mẫu bánh mì, chả lụa