Vũ Nguyễn Tấn Trung: Từ đam mê xê dịch tới Travel Blogger được nhiều bạn trẻ yêu thích

Quang Vũ, | 05/08/2023, 09:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vũ Nguyễn Tấn Trung sinh năm 1993, sinh ra và lớn lên tại Hà Nội với sở thích du lịch. Hiện tại anh đang sinh sống và làm việc tại Quận 3 - TP.HCM, là gương mặt quen thuộc được nhiều bạn trẻ yêu thích thông qua các video du lịch được anh chia sẻ trên nền tảng TikTok.

Vũ Nguyễn Tấn Trung, sau khi ra trường làm đúng công việc chuyên ngành kinh doanh với mức lương khá cao và môi trường làm việc đầy tiềm năng. Nhưng với đam mê du lịch to lớn, Tấn Trung quyết định từ bỏ công việc và đi theo đam mê du lịch. Anh dành tất cả niềm đam mê khi được sống là chính mình. Chàng trai 9X đã có những năm tháng rực rỡ với đam mê, đi qua gần 30 quốc gia, phải kể đến như: Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc),... Chàng trai đã đi khắp các nẻo đường, khắp các vùng miền, tích góp những câu chuyện. Anh đã theo đuổi đam mê đến cùng và được mọi người đón nhận.

Vũ Nguyễn Tấn Trung: Từ đam mê xê dịch tới Travel Blogger được nhiều bạn trẻ yêu thích - Ảnh 1.

Càng đi, Trung càng nhận ra, anh đã yêu thích du lịch, yêu sự trải nghiệm tại những vùng đất mới. Đi đây đó là cơ hội giúp Tấn Trung mở mang kiến thức, có thêm trải nghiệm và cái nhìn rộng mở hơn về cuộc sống. Để từ những trải nghiệm đó có Tấn Trung như ngày hôm nay. Một người cởi mở, hòa nhã, yêu đời và được nhiều bạn trẻ theo dõi qua từng hành trình.

Vũ Nguyễn Tấn Trung: Từ đam mê xê dịch tới Travel Blogger được nhiều bạn trẻ yêu thích - Ảnh 2.

Cá nhân Trung thích được vi vu mọi nơi cũng như khám phá những nét văn hoá và các công trình kiến trúc nghệ thuật truyền thống trên toàn đất nước Việt Nam và thế giới.

Anh luôn theo quan niệm sống: "Không lãng phí những tháng ngày còn thanh xuân. Đi du lịch mọi nơi, khám phá mọi nơi khi đôi chân còn khoẻ – Tuổi thanh xuân còn tràn đầy. Đi để trải nghiệm, cảm thấy đời thật ý nghĩa".

Nói đến việc xê dịch hay du lịch khám phá thì chắc hẳn rất quen thuộc với tất cả các bạn trẻ ngày nay cũng như là mỗi người đều có cách du lịch và khám phá riêng với những góc nhìn đa chiều và cảm nhận đặc sắc về du lịch Việt Nam.

Đối với cá nhân Tấn Trung đi để tìm tòi học hỏi thêm bí quyết, kinh nghiệm, trau dồi thêm những cách ứng xử trong cuộc sống và giúp cho những chuyến đi thành công hơn nữa.

Vũ Nguyễn Tấn Trung: Từ đam mê xê dịch tới Travel Blogger được nhiều bạn trẻ yêu thích - Ảnh 3.

Được hỏi về cơ duyên mang đến cho Tấn Trung sự đam mê khám phá du lịch mọi nơi thì anh chia sẻ: "Ngay từ khi còn nhỏ mình đã rất thích khi được ba mẹ đưa đi chơi từ chỗ này đến chỗ kia, khi lớn lên xung quanh Tấn Trung cũng có rất nhiều bạn bè họ đi du lịch nghỉ dưỡng, khám phá, các phượt thủ... Trung thấy như vậy cũng là nguồn động lực để giúp bản thân mình được đi nhiều hơn và lúc đó trong đầu mình luôn hiện lên ước mơ sẽ đi hết các tỉnh thành ở Việt Nam".

Bên cạnh đó, sau những chuyến đi khắp mọi nơi thì Tấn Trung lại rút ra rất nhiều điều trong cuộc sống, những điều ấy thỉnh thoảng Trung mang ra và viết lại thành một Blog, nhằm mang đến cho các bạn xung quanh tìm hiểu thêm các kiến thức từ bản thân mình.

Vũ Nguyễn Tấn Trung: Từ đam mê xê dịch tới Travel Blogger được nhiều bạn trẻ yêu thích - Ảnh 4.

Còn nhớ thời điểm dịch bệnh vừa qua, Tấn Trung không thể du lịch được, trong thời gian này anh dành nhiều công sức vào việc học, đặc biệt là ngôn ngữ Anh. Sau những chuyến đi, Trung nhận được nhiều lời khen, sự cởi mở của tất cả mọi người ở khắp mọi nơi. "Đi nhiều mới thấy quanh ta vẫn còn nhiều mảnh đời khó khăn nhưng họ vẫn luôn lạc quan, yêu đời, mình lại thấy yêu thêm đất nước và con người Việt Nam hơn".

Vũ Nguyễn Tấn Trung: Từ đam mê xê dịch tới Travel Blogger được nhiều bạn trẻ yêu thích - Ảnh 5.

Giới trẻ ngày nay có xu hướng sống gần với thiên nhiên, sống chậm và cảm nhận nhiều hơn. Cũng vì thế mà nhiều người cho rằng giới trẻ đang sống không ổn định, nay đây mai đó. Nhưng với Tấn Trung, ổn định là thứ mà bản thân mỗi người phải nỗ lực rất nhiều. Du lịch, nếu đủ đam mê, không điều gì có thể cản bước chân ta đi. Cũng không gì có thể cản được đôi tai lắng nghe, đôi mắt ngắm nhìn và trái tim ta rung lên mỗi khi đến một vùng đất mới. Đó là lúc, con người học được cách yêu thương bản thân. Hơn hết, là yêu thương chính những mảnh đất mà ta đã, đang và sẽ đi qua.

Một hành trình không cần thiết phải có một kế hoạch rõ ràng. Những sự kiện bất ngờ lại là cơ hội cho các Travel Blogger như Trung có thêm câu chuyện để chia sẻ với mọi người.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vũ Nguyễn Tấn Trung: Từ đam mê xê dịch tới Travel Blogger được nhiều bạn trẻ yêu thích