Vụ nữ sinh quỳ, khóc đến kiệt sức: Cô giáo bị kỷ luật Đảng

Yến Anh, | 19/12/2023, 19:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô giáo khiến nữ sinh quỳ, khóc đến kiệt sức vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng. Sau khi sự việc xảy ra, cô Phượng nhận lỗi chậm, bao biện cho bản thân.

Liên quan đến vụ nữ sinh quỳ khóc đến kiệt sức trước cửa lớp, Trường THPT Đa Phúc (Sóc Sơn, Hà Nội) vừa có báo cáo xác minh và thông tin về phương án kỷ luật ban đầu với cô Nguyễn Thị Phượng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4

Theo đó, căn cứ thông tin xác minh từ cơ quan công an, cô Nguyễn Thị Phượng vi phạm đạo đức nhà giáo nghiêm trọng khi để xảy ra vụ việc. Sau khi sự việc xảy ra, cô Phượng nhận lỗi chậm, bao biện cho bản thân.

Vụ nữ sinh quỳ, khóc đến kiệt sức: Cô giáo bị kỷ luật Đảng - Ảnh 1.
Hình ảnh cô giáo kéo lê nữ sinh quỳ, khóc đến kiệt sức trước cửa lớp xảy ra tại Trường THPT Đa Phúc, Sóc Sơn. Ảnh cắt từ clip

Đặc biệt, cô Phượng còn liên hệ với học sinh và phụ huynh gây tâm lý bất an. Đề nghị hội trưởng cha mẹ học sinh lớp lập nhóm, kiến nghị hiệu trưởng nhà trường cho phép cô trở lại dạy và tiếp tục chủ nhiệm lớp 12D4.

Cũng theo kết quả xác minh, cô Phượng còn thu tiền học thêm và học tiếng Anh bổ trợ đầu năm học 2022-2023, đến cuối năm học còn thừa 26,5 triệu đồng nhưng cô không thông báo cho học sinh, cha mẹ học sinh. Ngày 18-11, tổ công tác đã xác minh, thông báo trả lại số tiền này cho mỗi học sinh khoảng 600.000 đồng.

Ngoài ra, dù nhà trường không có chủ trương tổ chức học sinh đi thực tế nhưng cô Phượng tự thu 715.000/học sinh tiền đi thực tế. Nhà trường đã thông báo trả lại số tiền trên cho học sinh.

Ngày 4-12, Hội đồng sư phạm nhà trường họp, lấy phiếu kín về việc kỷ luật cô Phượng. Kết quả, 4/82 người có mặt tại cuộc họp đồng ý xử lý cô Phượng mức khiển trách (5%), 63/82 người đồng ý mức cảnh cáo (77%), 15/82 người đồng ý mức buộc thôi việc (chiếm 18%).

Trước mắt, chi bộ nhà trường hoàn thiện hồ sơ báo cáo Ủy ban kiểm tra huyện ủy, dự kiến thi hành kỷ luật Đảng với cô Nguyễn Thị Phượng trong tháng 12-2023.

Sau khi chi bộ tổ chức kiểm điểm và kỷ luật Đảng, báo cáo Ủy ban kiểm tra Huyện ủy, nhà trường dựa trên kết quả điều tra của công an (xem xét thêm ý kiến của hội đồng sư phạm) để tiến hành kỷ luật viên chức với cô Phượng theo quy định.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, tối 29-9, mạng xã hội xôn xao đoạn clip được quay tại hành lang lớp 12D4, Trường THPT Đa Phúc, huyện Sóc Sơn, Hà Nội kèm bài viết chia sẻ khiến du luận phẫn nộ.

Theo đó, để chuẩn bị tổ chức Trung thu và sinh nhật cho các bạn trong lớp, cô Nguyễn Thị Phượng, giáo viên chủ nhiệm lớp 12D4 kiêm dạy Giáo dục công dân, giao cho nữ sinh là Bí thư lớp (nạn nhân trong clip) đi mua bánh sinh nhật.

Đến hôm tổ chức (ngày 29-9), cô Phượng gọi điện cho cửa hàng bánh sinh nhật mình dự định đặt từ trước nhưng được thông báo là không có đơn nào. Khi nữ sinh mang bánh đặt ở cửa hàng khác đến lớp đã bị cô Phượng mắng với lời lẽ rất nặng nề. Cô Phượng còn đe dọa hạ hạnh kiểm không cho thi tốt nghiệp khiến nữ sinh phải quỳ, khóc trước cửa lớp đến kiệt sức. Cô Phượng sau đó kéo lê em này trước cửa lớp.


(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ nữ sinh quỳ, khóc đến kiệt sức: Cô giáo bị kỷ luật Đảng