Vụ ô tô con tông bảo vệ tử vong: Cư dân chung cư quyên góp ủng hộ gia đình nạn nhân

29/03/2023, 22:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều cư dân cùng các tổ chức, đã quyên góp được gần 300 triệu đồng để giúp đỡ gia đình nam bảo vệ bị ô tô tông tử vong.

Vụ ô tô con tông bảo vệ tử vong: Cư dân chung cư quyên góp ủng hộ gia đình nạn nhân - 1

Khu vực nơi xảy ra sự việc khiến anh D. tử vong

Tối 29/3, chị Lê Ngọc Chi, cư dân khu chung cư cao cấp trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, ngày 28/3, chị vừa từ cửa hàng tiện lợi ra thì nghe thấy tiếng va chạm lớn từ chiếc xe ô tô con trước sảnh toà nhà của khu chung cư.

Theo chị Chi, lúc này nhiều người tập trung tại đây nhưng chị không dám lại gần. Đứng cách hiện trường nơi xảy ra sự việc khoảng 30m, chị nhìn thấy một người đàn ông mặc áo trắng được đưa ra khỏi ô tô con có biển số màu vàng. Cách đó không xa, một người đàn ông mặc đồ bảo vệ bị hất văng, nằm bất động dưới đuôi ô tô khác, bên cạnh là chiếc xe máy bị vỡ thành nhiều mảnh.

“Lúc đó tôi chỉ nghĩ là vụ tai nạn bình thường nên đã về nhà và sau đó nhận được thông báo về việc nhân viên bảo vệ khu chung cư bị tài xế ô tô tông trúng. Tôi không hiểu vì sao chiếc xe đã khóa bánh rồi mà tài xế vẫn bất chấp lái với tốc độ như vậy. Trong khi đây là đường trong khu dân cư”, chị Chi nói.

Vụ ô tô con tông bảo vệ tử vong: Cư dân chung cư quyên góp ủng hộ gia đình nạn nhân - 2

Người dân đến thắp hương chia buồn cùng gia đình nạn nhân

Tương tự, chị Nguyễn Thị Thắm - Phó ban quản trị Cụm S2 với 16 khối nhà - khu chung cư cao cấp ở thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm, Hà Nội) cho biết, chị và các cư dân ở đây khi gặp sự cố luôn được các nhân viên bảo vệ giúp đỡ nhiệt tình.

Theo chị Thắm, khi nhận được thông tin nam bảo vệ V.T.D. (SN 1997) bị ô tô tông tử vong, chị khá bất ngờ. Biết được hoàn cảnh khó khăn của nam bảo vệ, chị cùng CLB Lá Chắn Xanh trong khu chung cư đã kêu gọi cư dân chung tay ủng hộ, giúp đỡ gia đình anh D.

Chị Thắm cho biết thêm, đến nay, được sự ủng hộ từ các khối nhà, tổ chức, cá nhân và cư dân, số tiền quyên góp được cho gia đình anh D. đã được gần 300 triệu đồng. Một phần trong số tiền này đã được chuyển tới gia đình nạn nhân, số còn lại sẽ chuyển tới ngay sau khi tang lễ kết thúc.

“Khu chúng tôi sống, lực lượng bảo vệ làm rất quyết liệt đối với người làm trái quy định như mở nhạc quá ồn, đỗ xe không đúng nơi…”, chị Thắm nói.

Vụ ô tô con tông bảo vệ tử vong: Cư dân chung cư quyên góp ủng hộ gia đình nạn nhân - 3

Đại diện cư dân chung cư đến chia buồn, động viên gia đình anh D.

Trước đó, ngày 28/3, lái xe Trịnh Bá Trọng (SN 1984, ở Gia Lâm, Hà Nội) đỗ ô tô tại nút giao Hải Đăng 3 - Hải Đăng 9, thuộc một khu chung cư cao cấp trên địa bàn thị trấn Trâu Quỳ (Gia Lâm). Chiếc xe sau đó bị anh V.T.D. (bảo vệ khu chung cư) khóa bánh xe vì đỗ sai.

Đến khi Trọng ra và lên ô tô di chuyển thì bảo vệ D. phát hiện nên đã sử dụng xe máy đuổi theo, yêu cầu Trọng dừng lại xử lý theo quy định. Nhưng Trọng lái ô tô đâm vào xe máy anh D. từ phía sau.

Cú tông mạnh khiến nam bảo vệ bị hất văng, đập vào một ô tô Mercedes đang dừng bên phải đường. Hình ảnh ghi lại hiện trường lúc đó cho thấy nhân viên bảo vệ nằm bất động dưới đuôi xe Mercedes.

Sau vụ việc, nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Kết quả xác minh nồng độ cồn của tài xế Trọng là 0,454 mg/l khí thở. Mức vi phạm này vượt mức xử lý kịch khung theo quy định tại Nghị định 100 (trên 0,4 mg/l khí thở).

Hiện Công an huyện Gia Lâm đã tạm giữ tài xế Trịnh Bá Trọng để làm rõ vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ ô tô con tông bảo vệ tử vong: Cư dân chung cư quyên góp ủng hộ gia đình nạn nhân