Vụ quán cơm bình dân gần cổng Bệnh viện Bạch Mai bị tố “hét giá” 160.000đ/suất: Công an vào cuộc xác minh

Theo Lê Liên | 07/07/2023, 07:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo địa phương cho biết, đơn vị đã cử người đến xác minh vụ việc và cũng yêu cầu công an vào cuộc.

Cụ thể, mới đây trên mạng xã hội xôn xao vụ việc một quán cơm bình dân ở gần công sau Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) bị tố chặt chém suất cơm với giá 160.000 đồng gây xôn xao dư luận.

Thông tin đăng tải cụ thể như sau: “Đĩa cơm 160k Cổng Bệnh viện Bạch Mai chỉ bán mỗi khách 1 lần. Quán cơm bụi ở cổng sau Bệnh viện Bạch Mai (ngõ 4 Phương Mai), bên ngoài giăng bạt "cơm bình dân" nhưng 1 đĩa cơm như ảnh dưới đây có giá 160k. Lúc đầu nghe giá còn tưởng tính nhầm, hỏi lại thì chủ quán kêu ‘cơm anh bình thường đã là 100k/suất rồi, của em anh cắt thêm sườn là 160k (mặc dù mình không có yêu cầu)’.

Vụ quán cơm bình dân gần cổng Bệnh viện Bạch Mai bị tố “hét giá” 160.000đ/suất: Công an vào cuộc xác minh - Ảnh 1.

Bài viết tố quán cơm bình dân "chặt chém"

Lúc ăn còn bảo sao nhà này bán cho nhiều sườn thế. Quanh khu này thì toàn người đi chăm bệnh mà bán được cái giá này thì cũng đến chịu, ngậm ngùi trả tiền cho xong. Về tới nhà kể với người quen thì được nghe câu hàng này tuyên bố chỉ cần bán mỗi khách 1 lần thôi, bó tay”. Kèm với đó là hình ảnh đĩa cơm sườn cùng chả cuốn và một ít rau.

Ngay sau khi thông tin được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Nhiều người cho rằng nếu nhìn hình ảnh trên thì suất cơm 160 nghìn đồng là quá đắt. Tuy nhiên, có không ít người lên tiếng quán cơm này từng nhiều lần bị phản ánh “chặt chém” khách. Cụ thể, năm 2019 quán cơm bình dân trên cũng bị phản ánh khi suất cơm có miếng sườn, rau xào, hai miếng đậu rán có giá 70 nghìn đồng.

Thông tin về vụ việc trên bà Bùi Thị Hằng Nga, Chủ tịch UBND phường Phương Mai, cho biết ngay sau khi nắm được thông tin đơn vị đã giao công an phường Phương Mai vào cuộc xác minh, làm rõ.

“Quán này cũng từng bị phản ánh ‘chặt chém’ khách hồi năm 2019. Chúng tôi đang giao Công an phường xác minh làm rõ, nếu sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định”, bà Nga cho hay.

Ngoài ra, vị Chủ tịch phường cũng thông tin thêm, cách đây 10 ngày UBND phường cũng đã có kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm, giấy phép hoạt động của nhiều quán ăn trên địa bàn, đặc biệt khu vực quanh cổng Bệnh viện Bạch Mai… trong đó có quán cơm này. Tuy nhiên, quán cơm chưa cung cấp được giấy tờ có liên quan.

“Chúng tôi đã gia hạn ngày, để quán cơm này cung cấp được đầy đủ giấy tờ. Khi đó chúng tôi sẽ thông tin tiếp vụ việc”, bà Nga nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ quán cơm bình dân gần cổng Bệnh viện Bạch Mai bị tố “hét giá” 160.000đ/suất: Công an vào cuộc xác minh