Vụ suất bún 35.000 đồng chỉ có 2 cái chả ở Sầm Sơn: Xử phạt quán ăn

22/05/2023, 15:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã xử phạt nhà hàng bán suất bún giá 35.000 đồng chỉ có hai cái chả vì ghi niêm yết giá không đúng quy định.

Ngày 22/5, thông tin sự việc suất bún giá 35.000 đồng chỉ có vỏn vẹn 2 cái chả ở thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đang trở thành chủ đề gây tranh cãi, được và cộng đồng mạng quan tâm.

Bên cạnh những ý kiến cho rằng, giá bán một suất bún như vậy là quá đắt thì cũng không ít người đặt câu hỏi liệu chủ quán bún chả có bị xử phạt?

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với phóng viên, ông Thiều Như Huynh - Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa) cho biết, sau khi nhận được thông tin từ đường dây nóng, cơ quan chức năng đã kiểm tra và làm việc với chủ quán.

Vụ suất bún 35.000 đồng chỉ có 2 cái chả ở Sầm Sơn: Xử phạt quán ăn - 1

Nhà hàng Đ.P. ở thành phố Sầm Sơn, nơi xảy ra sự việc (Ảnh: Thanh Tùng).

Theo ông Huynh, sau khi kiểm tra, xác định sự việc xảy ra tại nhà hàng Đ.P., địa chỉ đường Lê Thánh Tông, phường Trung Sơn, thành phố Sầm Sơn. Nhà hàng có đủ điều kiện kinh doanh và có chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Quá trình kiểm tra, nhà hàng không bán quá giá niêm yết. Tuy nhiên, việc ghi biểu giá niêm yết của nhà hàng là không đúng theo quy định.

"Chúng tôi đã lập biên bản xử phạt do niêm yết giá sai quy định. Chủ nhà hàng ghi "35K" là không đúng quy định, phải ghi rõ là 35.000 đồng để tránh hiểu nhầm. Với lỗi sai này, nhà hàng bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 750.000 đồng và áp dụng biện pháp khắc phục, sửa chữa lại bảng niêm yết theo quy định", ông Huynh cho biết thêm.

Vụ suất bún 35.000 đồng chỉ có 2 cái chả ở Sầm Sơn: Xử phạt quán ăn - 2

Bảng niêm yết giá của nhà hàng Đ.P. ghi sai quy định (Ảnh: Thanh Tùng).

Cũng theo ông Huynh trước khi ăn, chủ quán và khách cũng đã thỏa thuận, trao đổi về giá cả. Chủ quán cũng nói thẳng rằng "suất 35K (35.000 đồng) chỉ được như thế thôi". Ngoài phần bún còn có rau sống, nước uống, dưa món, tỏi, ớt.

Trước đó, một khách hàng ghé nhà hàng Đ.P. để ăn sáng, đồng thời gọi suất bún chả.

Khi nhà hàng đưa đĩa bún ra, vị khách bất ngờ vì suất ăn chỉ vỏn vẹn có 2 cái chả. Đại diện nhà hàng trả lời, đã bán đúng giá niêm yết, đồng thời cho biết một suất bún ở đây bình thường cũng chỉ có đúng số lượng chả như vậy.

Vụ suất bún 35.000 đồng chỉ có 2 cái chả ở Sầm Sơn: Xử phạt quán ăn - 3

Suất bún với 2 cái chả mà vị khách chụp tại nhà hàng ở Sầm Sơn gây tranh cãi trên mạng xã hội (Ảnh: Facebook).

Sau đó, vị khách đã đưa câu chuyện lên mạng xã hội, sự việc nhận được sự quan tâm, chú ý của cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng, với giá bán 35.000 đồng/suất bún mà chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc chả là hơi đắt.

Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền thành phố Sầm Sơn đã chỉ đạo cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý theo phản ánh của khách hàng.

Bài liên quan
Hơn 140 học sinh và giáo viên Thanh Hóa được vinh danh
Hơn 140 học sinh và giáo viên đã được UBND TP Sầm Sơn (Thanh Hóa) tổ chức tuyên dương, trao thưởng năm học 2022-2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ suất bún 35.000 đồng chỉ có 2 cái chả ở Sầm Sơn: Xử phạt quán ăn