Vụ thành viên nhóm Facebook "túng quẫn làm liều" rủ nhau đi cướp: Bắt nghi phạm thứ 3

12/09/2023, 22:47
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hoàng, Tú và Huấn tham gia nhóm Facebook “Những người vỡ nợ túng quẫn làm liều” rồi móc nối, rủ nhau tìm con mồi để cướp tài sản, kiếm tiền trả nợ.

Ngày 12/9, Công an huyện Thường Tín, TP Hà Nội phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TP Hà Nội đã bắt giữ 3 đối tượng có hành vi táo tợn, xông thẳng vào nhà dân để cướp tài sản trên địa bàn huyện này.

Danh tính các đối tượng gồm Doãn Huy Hoàng (SN 2005, quê huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định); Đoàn Văn Tú (SN 2005, quê Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) và Phan Văn Huấn (SN 1989, quê thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá). Riêng Huấn đã có 1 tiền án về tội Cưỡng đoạt tài sản.

Vụ thành viên nhóm Facebook

Các đối tượng trong băng cướp táo tợn đến từ nhóm “Những người vỡ nợ túng quẫn làm liều”.

Quá trình điều tra, bước đầu cơ quan công an xác định Hoàng, Tú và Huấn dùng tài khoản Facebook “ảo” để tham gia nhóm “Những người vỡ nợ túng quẫn làm liều” trên nền tảng mạng xã hội này. Sau đó, cả 3 đối tượng móc nối với nhau và rủ nhau cùng tìm con mồi để bắt cóc, chiếm đoạt tài sản hoặc cướp tài sản để kiếm tiền trả nợ. Nhóm này giao ước khi gặp nhau sẽ không hỏi tên tuổi, phải nguỵ trang và mặc quần áo kín.

Khoảng 21h tối 6/9, 3 đối tượng hẹn nhau ở TP Nam Định để tìm con mồi gây án, tuy nhiên không được. Sau đó, Huấn rủ cả nhóm di chuyển ra vùng ven ngoại thành Hà Nội để gây án.

Khoảng hơn 4h rạng sáng 7/9, cả nhóm đi xe taxi đến thôn Mai Xá, xã Thắng Lợi, huyện Thường Tín. Tại đây, các đối tượng gọi cửa nhà chị T. (trú thôn Mai Xá) khi thấy chị này cùng một người phụ nữ khác đang vặt lông gà. Khi chị T. ra mở cửa, lập tức Hoàng và Tú cầm kéo ập vào khống chế. Quá trình này, Tú còn lấy thêm 1 con dao trong khu vực vặt lông gà để uy hiếp 2 nạn nhân. Khi khống chế được 2 người, các đối tượng yêu cầu chị T. phải lấy hết tiền, tài sản trong két, chuyển tiền trong tài khoản ngân hàng.

Trong lúc đối thoại, cầu xin 2 tên cướp, chị T. đã lợi dụng sơ hở rồi hô hoán hàng xóm, láng giềng. Bị phát hiện, các đối tượng đã bỏ chạy ra Quốc lộ 1A nhưng bị lực lượng công an và người dân truy đuổi, bắt giữ Doãn Huy Hoàng tại chỗ. Tiếp đó, đến lượt Đoàn Văn Tú sa lưới tại tỉnh Nam Định.

Khoảng 1h30 rạng sáng 12/9, tại địa bàn tỉnh Thanh Hoá, tổ công tác của phòng PC02 và Công an huyện Thường Tín đã bắt giữ đối tượng cuối cùng trong vụ án là Phan Văn Huấn.

Tại cơ quan công an, cả 3 đối tượng khai nhận đều đang nợ nần, không có công việc ổn định.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ thành viên nhóm Facebook "túng quẫn làm liều" rủ nhau đi cướp: Bắt nghi phạm thứ 3