Vụ trèo ban công thoát khỏi căn nhà bốc cháy ở Hà Nội: 5 người thoát nạn nhờ bé trai

17/05/2023, 14:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau vài tiếng đồng hồ xảy ra vụ cháy, gia đình anh Quang vẫn chưa hết bàng hoàng và sợ hãi.

Sáng 17/5, cảnh sát đã khống chế được vụ hoả hoạn tại ngôi nhà 44, ngõ 125 phố Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội). Sau vụ hoả hoạn, nhiều người dân đứng theo dõi, bàn tán xôn xao về vụ việc.

Vụ trèo ban công thoát khỏi căn nhà bốc cháy ở Hà Nội: 5 người thoát nạn nhờ bé trai - 1

Căn nhà xảy ra hoả hoạn

Vụ trèo ban công thoát khỏi căn nhà bốc cháy ở Hà Nội: 5 người thoát nạn nhờ bé trai - 2

Bên trong căn nhà xảy ra vụ cháy

Gia đình chị Phùng Thị Minh Tâm (40 tuổi) và anh Đào Nguyên Quang (39 tuổi) chủ ngôi nhà xảy ra hoả hoạn cùng hàng xóm chưa hết bàng hoàng, sợ hãi sau vụ cháy.

Anh Quang kể, vào khoảng 5h sáng cùng ngày, vợ chồng anh cùng con trai nhỏ đang ngủ trên tầng 3, còn con trai lớn (15 tuổi) ngủ ở phòng riêng cùng tầng. Lúc này, con trai lớn phát hiện có khói nên chạy sang phòng vợ chồng anh đập cửa thông báo cho bố mẹ.

Thấy vậy, anh Quang hô hoán người xung quanh đến hỗ trợ, đồng thời hướng dẫn vợ và 2 con trai trèo qua ban công tầng 3 sang nhà hàng xóm để lánh nạn. Khi thấy cháy, những người sống gần nhà anh Quang đã gọi cảnh sát và đến giúp gia đình anh giải cứu cụ bà.

Vụ trèo ban công thoát khỏi căn nhà bốc cháy ở Hà Nội: 5 người thoát nạn nhờ bé trai - 3

Ba mẹ con chị Tâm trèo qua ban công sang nhà hàng xóm

“Lúc này tại tầng 1, khói ngùn ngụt, thốc lên nóng như một cái lò. Từ tầng 3, tôi chạy vội vào nhà vệ sinh dấp ướt khăn mặt để bịt mũi rồi trèo qua ban công xuống tầng 2 giải cứu mẹ. Khi đưa mẹ tôi ra ban công tầng 2, tôi thấy người dân, cảnh sát chuẩn bị sẵn thang để đưa mẹ tôi xuống dưới”, anh Quang nói.

Theo anh Quang, khoảng 10 phút sau, gia đình anh thoát nạn an toàn. Khi 5 người rời khỏi căn nhà cũng là lúc ngọn lửa bùng lên dữ dội. Những kỹ năng thoát hiểm cho cả gia đình trong vụ cháy được anh Quang áp dụng khi phường dạy tập huấn.

Vụ trèo ban công thoát khỏi căn nhà bốc cháy ở Hà Nội: 5 người thoát nạn nhờ bé trai - 4

Anh Quang kể lại sự việc

“Tôi đã được phường tập huấn rất nhiều lần về kỹ năng phòng cháy chữa cháy nên khi xảy ra hoả hoạn, tôi bình tĩnh để xử lý tình huống, thoát hiểm một cách an toàn”, anh Quang chia sẻ.

Còn chị Tâm (vợ anh Quang) vẫn chưa hết hoảng sợ cho biết, khi được con trai thông báo cháy, chị và chồng lấy khăn che mũi, miệng để không hít phải khói độc rồi đưa 2 con trai ra ngoài ban công. Thấy ngọn lửa bùng lên dữ dội, 3 mẹ con chị trèo sang ban công tầng 3 nhà bên cạnh.

Vụ trèo ban công thoát khỏi căn nhà bốc cháy ở Hà Nội: 5 người thoát nạn nhờ bé trai - 5

Chị Tâm sợ hãi nhớ lại vụ cháy

Theo chị Tâm, lúc trèo qua ban công, chị cũng rất sợ, nhưng phải thật cố gắng bình tĩnh. Chị bước sang rồi thì các con lần lượt qua. Thời điểm xảy ra hoả hoạn, chị Tâm ném vội chìa khoá nhà xuống dưới để hàng xóm mở cửa hộ. Mọi người dắt được một chiếc xe đạp và một chiếc xe máy ra ngoài, còn một chiếc xe máy khác bị thiêu rụi do lửa bùng lên nhanh.

“Gia đình tôi chưa thống kê được tài sản bị thiệt hại nhưng người an toàn là quá may mắn rồi. Hơn nữa là gia đình tôi không lắp khung sắt. Nếu như trước đây quyết định lắp thì nay không biết sẽ như thế nào", chị Tâm nói.

Vụ trèo ban công thoát khỏi căn nhà bốc cháy ở Hà Nội: 5 người thoát nạn nhờ bé trai - 6

Phía trước ngôi nhà của anh Quang

Trước đó, vào khoảng 5h sáng cùng ngày, đám cháy bùng phát tại ngôi nhà 44, ngõ 125 phố Vĩnh Phúc (Ba Đình, Hà Nội) bốc cháy dữ dội. Lúc này, trong nhà có 5 người gồm 1 cụ già, vợ chồng anh Quang và 2 bé trai.

Nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Ba Đình đã có mặt ở hiện trường để dập lửa. Đến 5h30, đám cháy được khống chế.

Căn nhà bị cháy có diện tích 42m2, có 3 tầng 1 tum. Nhà có 5 người gồm: cụ Vũ Thị Nguôn, anh Đào Nguyên Quang, Bùi Thị Tâm và hai con sinh năm 2008 và 2011.

Đám cháy xuất phát từ tầng 1, tại khu vực bếp. Sau khi phát hiện cháy, anh Quang đã đưa vợ và 2 con trèo sang nhà 46 từ ban công tầng 3. Còn cụ già được lực lượng công an phường cùng người dân hỗ trợ. Vụ cháy không gây thiệt hại người, tài sản đang được thống kê.

Bài liên quan
Hoả hoạn thiêu rụi 10 cửa hàng ở Hà Nội lúc rạng sáng
Khoảng 3 giờ ngày 27/4, ngọn lửa từ cửa hàng bán lốp xe tại số 63 Nguyễn Hoàng, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), lan sang thêu rụi khoảng 10 cửa hàng xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ trèo ban công thoát khỏi căn nhà bốc cháy ở Hà Nội: 5 người thoát nạn nhờ bé trai