Văn hóa

Vụ VĐV Phạm Như Phương tố "bị ăn chặn tiền thưởng": Hai huấn luyện viên phải rời đội tuyển

Chí Tâm {Ngày xuất bản}

Hai huấn luyện viên trực tiếp tập huấn cho Phạm Như Phương sẽ tạm dừng công việc ở đội tuyển quốc gia sau lùm xùm liên quan đến việc "ăn chặn tiền thưởng".

Ngày 16/1, Cục Thể dục Thể thao đã có buổi làm việc với Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội, Phòng thể thao thành tích cao I, Liên đoàn Thể dục Việt Nam, bộ môn thể dục và ban huấn luyện đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia.

Phía ban huấn luyện đội tuyển quyết định cho thôi tập huấn 2 huấn luyện viên Nguyễn Hà Thanh và Nguyễn Thùy Dương (người bị vận động viên Phạm Như Phương tố).

"Trong thời điểm hiện tại, Đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia cần tập trung tối đa cho các cuộc thi đấu tại vòng loại, tranh vé dự Olympic Paris 2024 nên đội tuyển sẽ cho thôi tập trung 2 huấn luyện viên của Hà Nội về địa phương để giải quyết các việc có liên quan. Cục Thể dục Thể thao cũng sẽ phối hợp làm việc với đơn vị chủ quản của vận động viên Phạm Như Phương và 2 huấn luyện viên của Hà Nội tiếp tục xác minh làm rõ các vấn đề liên quan", Cục trưởng Cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt chia sẻ.

Vụ VĐV Phạm Như Phương tố
Phạm Như Phương tố huấn luyện viên ăn chặn tiền thưởng huy chương, tiền thưởng nóng

Cục trưởng Đặng Hà Việt thông tin thêm, qua quá trình làm việc và xác minh, các huấn luyện viên thuộc đội tuyển Thể dục dụng cụ quốc gia và đại diện Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội khẳng định không thu phần trăm từ tiền thưởng của các vận động viên dưới bất kỳ hình thức nào và cũng không có chủ trương làm điều đó.

Huấn luyện viên Nguyễn Thùy Dương cũng khẳng định Trung tâm Huấn luyện thể thao Quốc gia Hà Nội và ban huấn luyện đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia không yêu cầu và thực tế cũng không có chia tiền. Như vậy ban huấn luyện đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia không liên quan đến câu chuyện chia phần trăm tiền thưởng của vận động viên (nếu có).

Đối với huấn luyện viên Nguyễn Thùy Dương, dù là huấn luyện viên thuộc đội tuyển thể dục dụng cụ quốc gia nhưng là huấn luyện viên trực tiếp của Phạm Như Phương tại Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội.

Theo quy định, huấn luyện viên Nguyễn Thuỳ Dương vẫn thuộc sự quản lý của đơn vị chủ quản là Trung tâm Huấn luyện và thi đấu Thể dục thể thao Hà Nội. Do đó, việc thu tiền thưởng (nếu có) sẽ là thu của vận động viên thuộc đơn vị chủ quản là Hà Nội, không phải của các vận động viên khác trong đội tuyển quốc gia.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo ngành thể thao, nếu huấn luyện viên Thùy Dương nhận tiền của Như Phương thì phải giải trình rõ số tiền đã nhận từ vận động viên này, như thời gian nhận, hình thức nhận và số tiền và mục đích sử dụng cụ thể.


Trước đó, như đã đưa tin, vào ngày 15/1, vận động viên Phạm Như Phương bất ngờ tuyên bố giải nghệ và tố giác việc phải nộp cho huấn luyện viên 10% tiền thưởng huy chương và từ 30-50% tiền thưởng nóng trong thời gian dài.
Bên cạnh đó, vận động viên 20 tuổi này cũng chia sẻ, cô bất ngờ bị gạch tên trong đợt tập trung đầu năm 2024 vì vắng mặt không phép. Lý do thời điểm đội tuyển duyệt danh sách trùng quãng thời gian cô xin nghỉ phép ra nước ngoài du lịch, thăm bạn bè. Vận động viên này khẳng định đã gửi đơn xin nghỉ phép cho huấn luyện viên ở Trung tâm Hà Nội, nhưng vị này quên gửi lên bộ môn của Cục Thể dục Thể thao.

Chí Tâm
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vụ VĐV Phạm Như Phương tố "bị ăn chặn tiền thưởng": Hai huấn luyện viên phải rời đội tuyển