Vùng biên giới Nga hứng pháo kích dữ dội

01/06/2023, 11:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vùng Belgorod của Nga gần biên giới Ukraine hứng đợt pháo kích kéo dài khoảng một giờ, khiến ít nhất hai người bị thương.

Interfax hôm nay (1/6) dẫn lời thống đốc bang Belgorod của Nga Vyacheslav Gladkov cho biết, quận Shebekino gần biên giới Ukraine đã hứng đợt pháo kích do lực lượng Ukraine tiến hành trong vòng một giờ liên tục, khiến hai người bị thương.

Vùng biên giới Nga hứng pháo kích dữ dội - 1

Ô tô bốc cháy ở Belgorod sau một đợt pháo kích. Ảnh: ITN

"Một người đàn ông bị thương ở chân trái, tình trạng nghiêm trọng. Người thứ hai bị thương và tự đến bệnh viện", ông Gladkov nói. "Các cơ quan ứng phó tình huống khẩn cấp đã có mặt. Giới chức sẽ kiểm tra các khu vực hiện trường".

Bang Belgorod của Nga và khu vực Shebekino gần đây liên tục hứng chịu các cuộc tập kích trong đêm, được đánh giá là có quy mô và táo bạo nhất kể từ khi nước này mở chiến sự ở Ukraine hồi tháng 2/2022.

Trước đó, hôm 31/5, thống đốc Gladkov xác nhận chính quyền địa phương sẽ sơ tán 300 em nhỏ tại các quận Shebekino và Graivoron tới vùng Voronezh ở Tây Nam nước Nga để đảm bảo an toàn. "Tất cả chúng tôi, những người lớn, đều rất lo lắng", ông Gladkov nêu.

Vùng biên giới Nga hứng pháo kích dữ dội - 2

Tòa nhà ở Kiev hư hại sau đợt tập kích mới nhất. Ảnh: KMVA

Ở bên kia biên giới, giao tranh tiếp tục leo thang dọc chiến tuyến kéo dài hơn 1000km. Vùng thủ đô Kiev của Ukraine sáng sớm nay (1/6) hứng đợt tâp kích mới nhất, trong khi báo động không kích cũng vang lên ở nhiều khu vực khác.

Giới chức Kiev khẳng định lực lượng phòng không đang hoạt động hiệu quả để ngăn hỏa lực Nga. Tuy nhiên, "các mảnh vỡ tên lửa" rơi xuống mặt đất đã gây thiệt hại. Thị trưởng Kiev Vitaly Klitschko cho biết, ít nhất 3 người đã thiệt mạng, 4 người bị thương sau đợt tập kích.

Không lâu sau, cơ quan phòng thủ Kiev khẳng định Nga đã tập kích thành phố bằng tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo, nhưng "tất cả chúng bị phát hiện và tiêu diệt".

Bài liên quan
Em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un lên tiếng sau vụ phóng vệ tinh quân sự thất bại
Kim Yo Jong, em gái nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, đưa ra tuyên bố sau khi Bình Nhưỡng phóng vệ tinh quân sự thất bại, hãng thông tấn Triều Tiên KCNA đưa tin ngày 1/6.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vùng biên giới Nga hứng pháo kích dữ dội