Warren Buffett đã làm từ thiện hơn 50 tỷ USD

23/06/2023, 20:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo di nguyện của vị tỷ phú, ông muốn dành 99% số tài sản của mình cho mục đích từ thiện. Các cổ phiếu của Berkshire Hathaway sẽ được ông quyên góp cho đến lúc cuối đời.

Tỷ phú Warren Buffett đã quyên góp số tiền còn nhiều hơn cả tài sản của ông vào năm 2006. Ảnh: Bloomberg.

Theo CNBC, ông Warren Buffett vừa thực hiện một khoản quyên góp cho 5 tổ chức khác nhau. Điều này đã đưa tổng số tiền mà ông chi ra để làm từ thiện lên tới hơn 50 tỷ USD.

Nhà đầu tư 92 tuổi cho biết bản thân đã quyên góp 13,7 triệu cổ phiếu hạng B của Công ty Berkshire Hathaway. Trong đó, 10,5 triệu cổ phiếu được gửi đến Bill & Melinda Gates Foundation Trust và 1,05 triệu cổ phiếu chuyển tới Susan Thompson Buffett Foundation, quỹ từ thiện mang tên người vợ đã qua đời của ông.

Số cổ phiếu còn lại được chia đều cho 3 quỹ được điều hành bởi các con của ông, bao gồm Sherwood Foundation, Howard G. Buffett Foundation và NoVo Foundation. Hiện mỗi cổ phiếu hạng B của Berkshire có giá khoảng 336 USD.

“Nhà tiên tri xứ Omaha” bắt đầu lên kế hoạch làm từ thiện hàng năm từ 2006. Khi đó, tài sản của ông là hơn 43 tỷ USD, chủ yếu đến từ cổ phiếu của Công ty Berkshire. Cũng trong thời điểm đó, ông Buffet đã cam kết tặng cổ phiếu Berkshire hàng năm cho Bill & Melinda Gates Foundation trong suốt cuộc đời.

"Trong 17 năm sau đó, tôi không mua hay bán cổ phiếu hạng A hay hạng B của Berkshire và cũng không có ý định sẽ làm điều đó. 5 quỹ trên đã nhận số cổ phiếu trị giá khoảng 50 tỷ USD, lớn hơn nhiều so với toàn bộ tài sản của tôi vào năm 2006", ông Buffett cho biết.

Vào Lễ Tạ ơn năm ngoái, vị doanh nhân người Mỹ đã đóng góp hơn 750 triệu USD cho 4 tổ chức liên quan đến gia đình ông để thể hiện "sự ủng hộ" với các con. Thậm chí, ông Buffett còn có kế hoạch cho đi toàn bộ cổ phiếu Berkshire thông qua việc từ thiện hàng năm.

"Không có gì bất ổn xảy ra ở Berkshire cả. Các quyết định đầu tư vẫn được tính toán trong dài hạn và quyết định đúng đắn. Di nguyện của tôi là được cho đi 99% tài sản của mình cho mục đích từ thiện”, ông Buffett cho biết.

Công ty Berkshire có trụ sở tại Omaha, bang Nebraska (Mỹ). Đây là doanh nghiệp hoạt động trong đa dạng lĩnh vực, bao gồm kinh doanh bảo hiểm, đường sắt, năng lượng, bán lẻ… Hiện công ty được định giá hơn 730 tỷ USD.

Bài liên quan
Một sở thích của con trai giống nhiều tỷ phú như Bill Gates, Warren Buffett, Mark Zuckerberg... tiết lộ cách nuôi dạy con đáng học hỏi của Tăng Thanh Hà
Không chỉ hai bé đầu Richard và Chloe, ngay cả cậu con trai út Mason cũng được vợ chồng nữ diễn viên Tăng Thanh Hà rèn một thói quen tốt ngay từ bé.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Warren Buffett đã làm từ thiện hơn 50 tỷ USD