UBND tỉnh Nam Định (cũ) vừa có văn bản gửi Bộ Xây dựng về nội dung đề xuất xây dựng sân bay quốc tế và 9 cầu qua sông Đáy, sông Hoàng Long nối liền trung tâm Ninh Bình với Nam Định và Phủ Lý, Hà Nam (cũ).
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về đề xuất xây dựng sân bay quốc tế và hệ thống hạ tầng giao thông liên vùng tại khu vực dự kiến hình thành tỉnh Ninh Bình mới sau khi hợp nhất 3 địa phương.
Tỉnh Khánh Hòa đã đề xuất Bộ Giao thông vận tải bổ sung quy hoạch, cho phép địa phương này kêu gọi đầu tư xây dựng Cảng hàng không (CHK) Vân Phong với tổng vốn đầu tư gần 8.000 tỷ đồng, được xây dựng trên mặt biển ven bờ.
Gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani và lãnh đạo Tập đoàn Adani bày tỏ mong muốn đầu tư xây dựng sân bay, cảng biển và phát triển hệ thống logistics ở Việt Nam.
Hà Nội đề xuất áp dụng mô hình "Thành phố trong Thủ đô" đối với khu vực phía Tây (Hòa Lạc, Xuân Mai), phía Bắc (Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn) và dự kiến phía Nam (Phú Xuyên, Ứng Hòa) sau khi hình thành sân bay thứ 2.
Hà Nội muốn xây sân bay phía nam vào năm 2040; duyệt quy hoạch TP Cần Thơ; duyệt quy hoạch tỉnh Phú Thọ; chốt thời điểm khởi công cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc... là những thông tin quy hoạch nội bật tuần qua.
HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về Đồ án Điều chỉnh Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Trong đó, thành phố dự kiến xây dựng sân bay thứ hai vào năm 2040, khai thác năm 2050.
Theo phương án vừa trình HĐND TP.Hà Nội, sân bay thứ 2 của Thủ đô sẽ được xây dựng vào năm 2040 và khai thác vào năm 2050, vị trí tại Thanh Oai hoặc Ứng Hoà.
Theo quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, tỉnh này này sẽ phát triển sân bay và đưa huyện đảo Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển - đảo.
Phát triển Măng Đen phải là phát triển xanh, tuần hoàn, kinh tế số, kinh tế chia sẻ, theo phương châm “rừng trong phố; phố trong rừng”; phát huy tối đa bản sắc văn hóa địa phương”.
Tỉnh Kon Tum đề xuất chủ trương lập đề án đánh giá khả năng quy hoạch và đề xuất đầu tư xây dựng sân bay Măng Đen theo phương thức hợp tác công - tư (PPP) tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông.
Ninh Bình dự kiến bố trí một ga hành khách khoảng 5 ha tại huyện Yên Mô để kết nối các cao tốc; dự trữ quỹ đất 300 - 500 ha tại huyện Yên Khánh để xây sân bay.
Nếu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam không bố trí được nguồn vốn đầu tư, Bộ Giao thông vận tải ủng hộ chủ trương huy động vốn đầu tư theo hướng xã hội hóa.