Yang Shengquan, 37 tuổi, là một hành khách khác trên chuyến tàu. Anh rất vui mừng khi chuyến tàu cao tốc mới đã đi vào hoạt động. Anh thậm chí còn chụp lại ảnh khi đường sắt được xây gần ngôi làng mình sinh sống.
Do điều kiện địa chất phức tạp của vùng núi tây nam và địa hình hiểm trở, đội ngũ thi công tuyến đường này đã đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc bảo vệ hệ sinh thái và các điểm du lịch.
Long Zongming, nhà thiết kế chính của Đường sắt cao tốc Quý Dương - Nam Ninh, chia sẻ, tuyến đường này đi qua khu vực cao nguyên Vân Sơn với nhiều ngọn núi, sông nước và nhiều điểm tham qua.
Ga cuối của tuyến tàu là ở huyện Lệ Ba. Đây là một trong những nơi có tài nguyên du lịch phong phú nhất ở Quý Châu, với 57 điểm tham quan.
Tuyến đường sắt cao tốc chỉ đi qua vùng “đệm” của khu bảo tồn thiên nhân quốc gia Maolan ở Quý Châu. Hiện tại, tuyến đường sắt đã trở thành một cảnh quan mới và tạo điện kiện di chuyển thuận lợi cho du khách.
Luo Jia, một hướng dẫn viên du lịch ở Quý Châu, đang dẫn 52 khách tham quan khu danh lam Tiểu Thất Khổn, cho hay: “Trước đây phải mất ít nhất 2 ngày để sắp xếp một chuyến đi và du khách phải ngủ lại qua đêm. Giờ đây, thời gian di chuyển giữa Quý Dương đến Lệ Ba đã giảm từ hơn 3 giờ xuống còn 57 phút.”
Ding Yi, quan chức châu tự trị Miêu Kiềm Nam, chia sẻ với Xinhua: “Đây không chỉ là tuyến giao thông huyết mạch mà còn giúp tạo điều kiện rất thuận tiện cho hoạt động du lịch.”
Theo ông, việc tuyến đường sắt Quý Châu - Lệ Ba được vận hành sẽ có tác động đáng kể đến cả tỉnh, thúc đẩy sản lượng kinh tế, du lịch, mô hình giao thông vận tải và tăng cường hợp tác du lịch.
Theo số liệu chính thức, Lệ Ba đã đón hơn 14 triệu du khách trong năm nay, tăng 42,03% so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu du lịch đạt 13,7 tỷ NDT (1,89 tỷ USD), tăng 43,37% so với năm trước.
Tham khảo Xinhua