Xe buýt chở tuyển Việt Nam sẽ được cảnh sát Indonesia hộ tống

PV | 05/01/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công tác an ninh cho trận bán kết lượt đi ở AFF Cup 2022 giữa Indonesia và Việt Nam đã được siết chặt.

Lãnh đạo cảnh sát trung tâm Jakarta triển khai công tác an ninh với đại diện các đơn vị để đảm bảo an toàn cho trận đấu giữa Indonesia và Việt Nam. Ảnh: Quang Thịnh

“Chúng tôi sẽ thắt chặt công tác an ninh để đảm bảo an toàn cho các cầu thủ và ban huấn luyện tuyển Việt Nam”, ông Kombes Pol Endra Zulpan, trưởng phòng Quan hệ công chúng của đơn vị cảnh sát trung tâm Jakarta, phát biểu trước báo chí vào hôm nay (5/1).

Ông Zulpan cho biết sẽ có xe cảnh sát hộ tống xe buýt chở các cầu thủ Việt Nam đến và rời SVĐ Bung Karno. Ngoài ra, xe buýt của tuyển Việt Nam cũng được hộ tống bởi các phương tiện của lực lượng cảnh sát giao thông Indonesia để đảm bảo cho thầy trò HLV Park Hang-seo di chuyển thuận lợi.

Sẽ có khoảng 3.690 cảnh sát được rải quanh ba vòng trước khi khán giả có thể vào sân Bung Karno, nơi diễn ra trận đấu vào ngày mai (6/1). Bên trong sân, có khoảng 500 cảnh sát nữa để đảm bảo an toàn cho trận đấu của Indonesia với Việt Nam.

Indonesia tăng cường các biện pháp an ninh ở AFF Cup 2022 sau khi xe buýt chở cầu thủ Thái Lan bị các CĐV quá khích của xứ vạn đảo vây lấy trước trận đấu hôm 29/12. Những CĐV quá khích này có những cử chỉ thô tục đối với các cầu thủ Thái Lan trong xe buýt.

Ông Zulpan phủ nhận việc CĐV Indonesia tấn công xe buýt chở tuyển Thái Lan nhưng thừa nhận có người ném vật cứng khiến phần kính của chiếc xe buýt bị hư hại.

“Không có vụ tấn công nào cả. Tuy nhiên đúng là có người ném vỡ kính xe buýt. Tôi rất tiếc khi phải xác nhận về sự cố này”, ông Zulpan phát biểu.

Vụ việc nói trên xảy ra ở gần sân Bung Karno (Jakarta) và nhanh chóng gây sự chú ý. Cảnh sát Indonesia vẫn đang điều tra về vụ việc. Sau trận đấu, LĐBĐ Indonesia (PSSI) gửi lời xin lỗi tới cầu thủ và ban huấn luyện tuyển Thái Lan.

Cảnh sát Indonesia triển khai an ninh trước trận Indonesia - Việt Nam Sáng 5/1, các cảnh sát Indonesia họp triển khai công tác an ninh để chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa đội chủ nhà và tuyển Việt Nam.
Bài liên quan
Dự đoán tỉ số Indonesia vs Việt Nam 16h30 ngày 6/1
Mối duyên nợ của hai nền bóng đá sẽ là chất xúc tác giúp trận bán kết lượt đi AFF Cup 2022 trên sân Gelora Bungkarno giữa Việt Nam vs Indonesia hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe buýt chở tuyển Việt Nam sẽ được cảnh sát Indonesia hộ tống