Xe tăng Leopard 2 không phải chiến lợi phẩm quý giá cho Nga

Sao Đỏ | 15/06/2023, 07:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nga sẽ không khai thác được gì nhiều từ những xe tăng Leopard 2 bị thu giữ ngoài chiến trường.

Xe tăng Leopard 2 không phải chiến lợi phẩm quý giá cho Nga  - Ảnh 1.

Kết quả nổi bật của cuộc giao tranh ở khu vực Zaporozhye đó là Quân đội Nga đã thu được một vài phương tiện bọc thép của phương Tây, bao gồm cả xe tăng Leopard 2 của Đức và xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley do Mỹ sản xuất.

Nhưng theo các nhà phân tích đến từ Tạp chí Military Watch (MW), giá trị của xe tăng Đức đối với Liên bang Nga là rất đáng nghi ngờ.

"Các quân nhân Nga đã bắt được ít nhất một xe tăng Leopard 2A6 và vài chiến đấu bộ binh M2 Bradley ở khu vực Zaporozhye, điều này được xác nhận bởi Bộ Quốc phòng Nga", tác giả bài viết trên tờ báo Mỹ cho biết.

Ấn phẩm Military Watch nhận định, Leopard 2A6 của Đức là một trong những loại xe tăng nổi bật nhất của NATO, nhưng chúng được cung cấp cho Ukraine với số lượng rất hạn chế. Phương Tây thích gửi xe tăng Leopard 2A4 và Leopard 1 cũ hơn cho Kyiv.

Xe tăng Leopard 2 không phải chiến lợi phẩm quý giá cho Nga  - Ảnh 2.

Xe tăng Leopard 2A4 của Đức có thành tích chiến đấu không ấn tượng.

Trong khi đó, xe tăng Leopard 2A4 của Đức có thành tích chiến đấu gây nhiều tranh cãi. Chúng được triển khai bởi Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria và Iraq, nơi cỗ máy này không chứng tỏ được bản thân một cách tốt nhất.

Leopard 2A4 tỏ ra quá dễ bị tổn thương. Thiếu sót này được cho là nguyên nhân khiến Đức ban đầu miễn cưỡng cho phép chuyển giao Leopard 2 cho Ukraine, vì sợ làm mất uy tín đối với sản phẩm quân sự nổi tiếng nhất của mình.

Tờ MW tin rằng Leopard 2 sẽ không trở thành một chiến lợi phẩm đặc biệt có giá trị đối với Nga, bất chấp về lý thuyết, Moskva sau khi nghiên cứu có thể tìm ra những biện pháp đối phó hiệu quả hơn.

Nga có lẽ chỉ yên tâm với một lý do duy nhất: Vì còn nhiều thiếu sót trong thiết kế xe tăng Đức, các phương pháp hiện tại để đối phó với chúng tỏ ra rất hiệu quả.

Tờ báo Mỹ kết luận: "Những thiếu sót liên tục được chứng minh trong thiết kế của xe tăng Đức có nghĩa là Nga hoàn toàn chắc chắn rằng vũ khí của họ có hiệu quả trước đối phương".

Bài liên quan
Nga dồn quân gần thành phố lớn thứ hai Ukraine
GDTĐ – Nga đang dồn quân tái tập hợp lực lượng trên hướng Kharkov, thành phố lớn thứ hai tại Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe tăng Leopard 2 không phải chiến lợi phẩm quý giá cho Nga