Xếp hạng 1 đợt thi tuyển cao học, nam sinh vẫn bị trường từ chối vì từng ngược đãi mèo: Cả MXH Trung Quốc dậy sóng

ĐÔNG, | 08/04/2024, 19:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vụ việc hiện vẫn đang gây ồn ào khắp cõi mạng.

Mới đây, thông tin về một nam sinh Trung Quốc họ Từ (sinh năm 2001) đạt điểm cao nhất đợt thi tuyển cao học, nhưng bị từ chối nhập học do quá khứ nhiều sai trái đã làm dậy sóng cộng đồng mạng nước này.

Đại học Nam Kinh - ngôi trường từ chối hồ sơ nhập học thạc sĩ của nam sinh sinh năm 2001 này, phản hồi rằng Từ không được tuyển do không đạt yêu cầu trong phần đánh giá phẩm chất đạo đức. Về lý do, sinh viên này được cho là có vấn đề nghiêm trọng về phẩm chất khi từng ghi lại video bạo hành mèo trong ký túc xá và còn tham gia vào một nhóm trực tuyến có thú vui bạo hành mèo.

Theo nhiều nguồn tin, một người giấu mặt đã thu lại bằng chứng về video nam sinh này bạo hành mèo vào một chiếc USB, sau đó gửi cho Đại học Nam Kinh. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, mọi người vẫn không biết được rằng nam sinh này bị gạch khỏi danh sách do bằng chứng ghi trong chiếc USB này, hay vì một lý do nào khác đến mức bị liệt vào danh sách "không đạt yêu cầu trong đánh giá phẩm chất đạo đức".

Sau khi bị Đại học Nam Kinh từ chối, cư dân mạng tiếp tục phát hiện tên nam sinh này trong danh sách dự tuyển điều chỉnh của Đại học Lan Châu. Theo tìm hiểu, trong quá trình đăng ký dự thi cao học, Từ đã điền vào phần sẵn sàng điều chỉnh nguyện vọng nếu bị từ chối ở nguyện vọng 1 (tức khoa Vật lý, Đại học Nam Kinh). Trang web chính thức của Khoa Khoa học và Kỹ thuật Hạt nhân Đại học Lan Châu đã công bố "Danh sách thí sinh có ý định điều chỉnh và dự kiến phỏng vấn cho tuyển sinh thạc sĩ năm 2024", và thông tin của Từ thực sự xuất hiện trong danh sách đó.

Xếp hạng 1 đợt thi tuyển cao học, nam sinh vẫn bị trường từ chối vì từng ngược đãi mèo: Cả MXH Trung Quốc dậy sóng - Ảnh 1.
Vụ việc nam sinh họ Từ bị trường đại học từ chối tuyển sinh cao học do quá khứ ngược đãi mèo đang khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xôn xao

Sau khi thông tin này nổ ra, phần đông netizen đều đồng tình với quyết định của Đại học Nam Kinh vì cho rằng một người có tài mà không có đức thì cũng vô nghĩa. Thậm chí nhiều cư dân mạng còn tràn vào các bài đăng của Đại học Lan Châu - nơi được cho là đã "tái" trao cơ hội cho nam sinh họ Từ để ném đá, yêu cầu trường phải gạch bỏ tên của Từ.

Tuy nhiên, cũng có một vài ý kiến cho rằng quá khứ không thể sửa chữa được song hiện tại và tương lai thì hoàn toàn có thể. "Đánh kẻ chạy đi không ai đánh kẻ chạy lại", mọi người nên cho Từ một cơ hội để sửa sai.

Xếp hạng 1 đợt thi tuyển cao học, nam sinh vẫn bị trường từ chối vì từng ngược đãi mèo: Cả MXH Trung Quốc dậy sóng - Ảnh 2.
Đại học Nam Kinh - nơi từ chối hồ sơ nhập học Thạc sĩ của nam sinh bạo hành mèo

Tổng hợp

Bài liên quan
Nam sinh Hà Nội giành vòng nguyệt quế Olympia sau phần thi kịch tính
Vượt qua bạn chơi ở câu hỏi cuối cùng, Lê Minh Khôi đến từ Trường THPT Minh Phú, Hà Nội là người giành vòng nguyệt quế cuộc thi tuần Olympia.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xếp hạng 1 đợt thi tuyển cao học, nam sinh vẫn bị trường từ chối vì từng ngược đãi mèo: Cả MXH Trung Quốc dậy sóng