Bài thuốc

Xích đồng nam cây thuốc dành cho phái nữ

Phạm Hoa 04/09/2024 11:19

(GDTĐ) - Xích đồng nam cây thuốc còn được xem là loại thảo dược tốt cho sức khỏe có tác dụng trị nhiều bệnh khác nhau như: vàng mắt, vàng da, viêm gan, mụn nhọt… nhưng chủ yếu điều trị các bệnh liên quan đến phụ nữ.

Xích đồng nam vị thuốc quý chữa bệnh phụ nữ

Chữa kinh nguyệt không đều, tiểu ra máu, tiểu buốt: Hãy sử dụng rễ cây thuốc xích đồng nam kết hợp thêm búp non mía giò, lá huyết dụ, mã đề, bầu đất. Mỗi loại kể trên lấy lượng khoảng 10-15g. Sau đó đem đi thái nhỏ, phơi khô, sao thơm và sắc uống trong ngày 1 tháng.

Đây là một phương pháp chữa bệnh hiệu quả cho những chị em nào gặp vấn đề về kinh nguyệt không đều, tiểu buốt, và thậm chí tiểu ra máu. Nếu kiên trì uống trong một tháng bệnh có thể thuyên giảm đáng kể thậm chí khỏi hoàn toàn.

Chữa đau bụng kinh: Hãy sử dụng lá cây thuốc xích đồng nam, hương phụ, ích mẫu và lá ngải cứu. Mỗi vị kể trên lây khoảng 6g, sau đó đem pha với nước 300ml và sắc trong nửa giờ. Sau đó chia thành 2-3 lần uống trong ngày. Do vị thuốc khá khó uống nên bạn có thể cho thêm ít đường để dễ uống. Tuy nhiên không nên cho nhiều quá ảnh hưởng đến chất lượng thuốc. Bạn có thể uống trước khi có kinh khoảng 10 ngày đồng thời uống liền từ 2-3 tháng để giúp khí huyết lưu thông.

Chữa bệnh bạch đới, khí hư: Hãy sử dụng 40 - 80g lá xích đồng nam khô và sắc uống trong vòng một tháng. Ngoài ra bạn có thể áp dụng công thức bốc thuốc này: Xích đồng nam (18g), Ích mẫu (18g), Ngải diệp (18g), Hương phụ (10g) trộn đều và sắc uống mỗi ngày trong vòng 1 tháng.

Chữa tăng huyết áp: Hãy sử dụng lá cây thuốc xích đồng nam 12g, cúc hoa 12g, hoa hòe 6g và cam thảo nam 12g. Tất cả đều được sử dụng khô, sao thơm và sắc uống trong ngày 1 tháng.

Chữa thấp khớp biểu hiện sưng, nóng, đỏ, đau: Hãy sử dụng Xích đồng nam 8g, dây gắm 12g, cây tầm xuân 8g, đơn tướng quân 8g, đơn mặt trời 8g, đơn răng cưa 8g, cà gai leo 8g sắc mỗi ngày một thang uống.

Chữa bệnh vàng mắt, vàng da do viêm túi mật: Với những ai mắc bệnh này có thể sử dụng rễ cây xích đồng nam hoặc bạch đồng nữ (30g), sắc uống trong 1 tháng.

Chữa đái buốt, đái dắt, đái ra máu, ra sỏi, đái chất nhầy: Người bệnh sử dụng xích đồng nam, bạch đồng nữ, cỏ chỉ thiên, rễ cỏ tranh, cỏ bấc, thịt ốc nhồi, mỗi thứ một nắm, sắc uống đến khi thuyên giảm.

Điều can, thanh nhiệt: Hãy sử dụng xích đồng nam (sao vàng) 40g, quả dành dành (sao cháy) 20g, bạch đồng nữ (sao vàng) 40g, thanh bì 20g, dái nghệ vàng 20g, cam thảo dây 16g. Tất cả đều sao khô và chế thêm nước đem sắc uống.

Xích đồng nam vị thuốc quý chữa bệnh phụ nữ

Hướng dẫn sử dụng cây thuốc xích đồng nam hiệu quả

Để thuốc xích đồng nam hay bất cứ loại thảo dược nào khác phát huy hiệu quả cao nhất trong quá trình điều trị bệnh bạn cần có một chế độ sinh hoạt hợp lý. Bên cạnh việc sử dụng thuốc, Long Châu khuyên bạn nên ăn uống đầy đủ dưỡng chất.

Ngoài ra cần duy trì một lối sống lành mạnh. Hãy hạn chế việc thức khuya và sử dụng chất kích thích trước giờ đi ngủ. Ngoài ra cần giảm thiểu tình trạng stress, hãy thư giãn và làm việc nghỉ ngơi hợp lý.

Ngoài ra, để tăng cường sức khỏe hãy thường xuyên vận động. Tùy theo thể trạng bạn có thể lựa chọn các hoạt động thể thao phù hợp như bơi lội, đi bộ, đạp xe,... Nếu không thể tự kỷ luật bạn cũng có thể tham gia các lớp học yoga hoặc tập luyện để có người hướng dẫn cụ thể và người đồng hành thực hiện. Như vậy sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe một cách toàn diện hơn. Tóm lại, việc duy trì chế độ sinh hoạt lành mạnh và tăng cường vận động sẽ giúp thuốc đạt hiệu quả cao nhất trong quá trình điều trị.

Lưu ý khi dùng cây thuốc xích đồng nam

Để việc sử dụng cây thuốc xích đồng nam đem lại hiệu quả tốt nhất bạn cần nhớ các lưu ý dưới đây:

Không nên tự ý hái và pha trộn các bài thuốc từ cây mà chưa được sự tư vấn cụ thể của bác sĩ.

Nên tìm mua bài thuốc tại các cơ sở uy tín đảm bảo chất lượng.

Không nên ham rẻ mua phải hàng giả, hàng nhái khiến tiền mất tật mang.

Các đối tượng sau nên sử dụng cây xích đồng nam: người bị viêm gan, vàng da, phụ nữ bị bệnh phụ khoa, kinh nguyệt không đều, bị ghẻ lở, viêm mụn ngoài da... Ngoài ra những ai bị mắc chứng cao huyết áp cũng có thể sử dụng.

Tuy nhiên các đối tượng bị dị ứng với các thành phần của bài thuốc xích đồng nam không nên sử dụng.

Đặc biệt không tự ý pha trộn thuốc cùng với các dược liệu khác và tự dùng tại nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xích đồng nam cây thuốc dành cho phái nữ