Xoa dịu nỗi đau cho hàng nghìn bệnh nhi

28/05/2023, 17:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vượt qua cảm giác đau đớn của bệnh tật, hàng nghìn bệnh nhi và người nhà đã được vui chơi tại chương trình Tết thiếu nhi “Ngày hội của bé” ở khuôn viên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sắp đến ngày Quốc tế Thiếu nhi, nhưng bé N.G.B. (7 tuổi, Quảng Bình) vẫn chưa thể về nhà. Mẹ bé chia sẻ 5 ngày trước, B. đối mặt với cuộc phẫu thuật loại bỏ u bạch huyết khá phức tạp.

“Bác sĩ bảo phải con tôi cần phải theo dõi thêm. Gia đình cũng đang chờ kết quả sinh thiết khối u. Hy vọng kết quả là lành tính”, người mẹ lo lắng.

Đau đớn không thể đi lại, phải ngồi xe lăn, nhưng B. ý thức được mình còn tốt hơn nhiều bạn nhỏ đang nằm tại Bệnh viện Nhi Trung ương. “Cháu chỉ ước mơ cháu sớm hết đau, nhanh khỏi bệnh được về nhà”, B. tâm sự.

a anh 1

Bé L.N.A.T. (7 tháng tuổi, ở Hưng Yên) đang được điều trị viêm phế quản. Ảnh: T.T.

Bế trên tay con gái L.N.A.T. (7 tháng tuổi, ở Hưng Yên), chị Đ.T.T.U. chia sẻ bé đang được điều trị viêm phế quản. Mới 7 tháng nhưng bé đã nằm viện 2 đợt kéo dài.

“4 ngày trước, con bị sốt, lừ đừ, yếu người nên đươc chuyển thẳng tới đây và điều trị tới giờ. Chưa biết khi nào con mới được xuất viện”, chị kể.

Bé N.D. (7 tuổi, Bắc Giang) có vẻ mặt tươi tắn hơn khi ngồi thưởng thức các tiết mục nghệ thuật tại chương trình Tết thiếu nhi năm nay. Một năm trước, D. được phát hiện bị mắc u tiểu não.

“Bác sĩ bảo u ác, gia đình rất sốc. Tôi làm lao động tự do nên phải xin nghỉ hoàn toàn để thay vợ là giáo viên mầm non chăm cháu”, anh N.V.T., bố D. kể.

Một năm qua, gia đình anh đã quen với những vất vả, hồi hộp, lo lắng chờ đợi để bé D. có được sức khỏe như ngày hôm nay. Sau 2 tháng xạ trị tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, D. có liền 5 tháng nằm tại Bệnh viện Nhi Trung ương để phẫu thuật, xạ trị điều trị u ác tiểu não.

“Cháu vừa xạ trị xong đợt hóa chất thứ 5, có vẻ cũng tiến triển hơn. Giờ cứ một tuần xạ trị, cháu lại được về nhà một tuần. Hiện cháu chân đi lại còn loạng choạng, phải ngồi xe lăn và nói còn ngọng. Hôm nay xuống sân xem chương trình, cháu cũng phần nào được giải tỏa tâm lý để vượt qua bệnh tật. Hành trình đồng hành với con còn dài, chúng tôi chỉ mong cháu sớm bình phục”, anh T. tâm sự.

PGS.TS Trần Minh Điển, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, cho biết bệnh viện mỗi ngày tiếp nhận gần 5.000 trẻ đến thăm khám ngoại trú. Gần 2.000 bệnh nhi đang điều trị nội trú. Đây là cơ sở y tế đầu ngành điều trị chuyên sâu cho bệnh nhi, trong đó có nhiều bệnh lý khiến các bé phải nằm viện suốt đời.

a anh 2

Các bệnh nhi được chia sẻ, khích lệ tinh thần để chiến thắng bệnh tật, vượt qua giai đoạn sinh tử. Ảnh: K.C.

Chương trình “Ngày Hội của bé” là sự kiện thường niên do Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức với mong muốn động viên, chia sẻ, khích lệ tinh thần, giúp các em nhỏ chiến thắng bệnh tật, vượt qua giai đoạn sinh tử.

Tất cả bệnh nhi điều trị ngoại trú và nội trú tại bệnh viện được thưởng thức các chương trình nghệ thuật và trải nghiệm 23 gian hàng miễn phí. Những bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được trao tăng chi phí điều trị và suất ăn miễn phí.

Ngoài ra, đoàn Đại biểu Quốc hội cũng đi thăm và tặng 150 suất quà cho các bệnh nhi tại Trung tâm Ung thư, Trung tâm Nội tiết - Chuyển hoá - Di truyền và Liệu pháp phân tử.

Bài liên quan
Hà Nội: Con đường di sản văn hóa 2 bên sông Hồng sắp xây dựng có gì đặc biệt?
Đô thị của Thủ đô Hà Nội sẽ quay mặt ra sông. Hai bên sông sẽ xây dựng con đường di sản văn hóa, tái hiện lịch sử ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc. Con đường cũng sẽ giới thiệu cảnh quan, đất nước con người, hình ảnh của các vùng miền để phát triển du lịch, nghỉ dưỡng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xoa dịu nỗi đau cho hàng nghìn bệnh nhi