Xôn xao clip phụ huynh bức xúc "tố" giáo viên một mực tư vấn học sinh vào trường nghề dù các con còn chưa thi cấp 3

Đông | 09/04/2024, 10:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hiện, đoạn clip này đã thu về gần 2 triệu lượt xem.

Đối với những phụ huynh có con đang chuẩn bị thi vào cấp 3, việc con đỗ vào một ngôi trường công lập danh tiếng là một trong những điều mà họ mong mỏi nhất. Tuy nhiên, đối với những học sinh có học lực không khá, thì các bạn thường chọn hướng đi khác cho mình như đăng ký vào các trường nghề, thay vì tập trung thi cấp 3. Dẫu biết rằng, học nghề hiện đang là chính sách phát triển của ngành giáo dục và đào tạo, song vì nhiều lý do khác nhau, không ít phụ huynh vẫn không mấy mặn mà với hình thức này.

Mới đây, cộng đồng mạng không khỏi xôn xao trước đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại khung cảnh một buổi họp phụ huynh. Đang trong buổi họp, một vị phụ huynh liền đứng lên đưa ý kiến về định hướng vào cấp 3 hay học trường nghề của các con. Thông tin về trường hiện chưa được tiết lộ, nhưng thông qua những chia sẻ của ông bố trên, họ đang tham gia buổi gặp mặt phụ huynh có con học lớp 9 đang chuẩn bị thi vào lớp 10.

Trước tiên, vị phụ huynh này cho rằng việc nhà trường thường xuyên khuyến khích học sinh theo học trường nghề, dù chưa thi cấp 3 khiến nhiều học sinh "bỏ cuộc" trong cuộc đua vào 10. Với tư cách là cha mẹ, họ không hề muốn như vậy.

Xôn xao clip phụ huynh bức xúc tố giáo viên một mực tư vấn học sinh vào trường nghề dù các con còn chưa thi cấp 3 - Ảnh 1.

Vị phụ huynh này mạnh dạn đứng lên bày tỏ quan điểm của mình

Phụ huynh nhấn mạnh mình cũng đóng học phí như bao người khác, nên mong muốn các con cố gắng hết sức để thi vào cấp 3 một cách bình thường như bao người. Hiện tại, dù đã phải làm việc vất vả để kiếm tiền nuôi con ăn học, về nhà phụ huynh còn phải "nịnh" con thi vào cấp 3.

"Cứ để các cháu thi xong đã, không có vội vã gì. Nếu các cháu không thi được thì dứt khoản sẽ chuyển sang trường nghề", vị này nêu quan điểm.

Hiện, clip này đã thu về gần 2 triệu lượt xem. Dù chưa biết sự tình đầu đuôi sự tình thế nào, vì đó chỉ là lát cắt nhỏ trong toàn bộ buổi họp phụ huynh hôm đó, nhưng nhiều netizen dành lời khen cho ông bố này vì đã dám đứng lên để bảo vệ quan điểm của mình.

Lo lắng của phụ huynh về việc này không phải là không có lý do. Là bậc làm cha làm mẹ, ai cũng mong muốn con em mình có được một tương lai vững vàng và một sự nghiệp thành công. Do đó, họ thường xem việc học tập ở trường nghề như một lựa chọn dự phòng, chứ không phải là con đường chính.

Song, hiện nay, học sinh có rất nhiều lựa chọn khác nhau. Ngoài trường công lập, các em cũng có thể lựa chọn theo học tại các trường công lập tự chủ, trường tư, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp... Xin nhắc lại, sự lựa chọn thay đổi tùy thuộc theo định hướng, mong muốn của thí sinh cũng như phụ huynh. Mỗi lựa chọn đều có ưu - nhược điểm riêng, không cái nào tốt hơn cái nào. Nếu cảm thấy quá áp lực trong quá trình ôn thi vào 10, phụ huynh và học sinh nên ngồi lại để cùng phân tích và đưa ra phương án phù hợp nhất.

Bài liên quan
Thêm 1 bài Toán thổi bùng tranh cãi: Học sinh làm 6 + 6 = 12 bị chấm sai, lời giải thích sau đó quá khiên cưỡng
Dù đã nhận lời giải thích nhưng nhiều người vẫn cho rằng đáp án đưa ra đã kìm hãm sự sáng tạo của học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xôn xao clip phụ huynh bức xúc "tố" giáo viên một mực tư vấn học sinh vào trường nghề dù các con còn chưa thi cấp 3