Xôn xao trường đại học tại Trung Quốc lắp camera theo dõi từng sinh viên

Đàm Linh | 19/03/2024, 17:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại Trung Quốc, có một lớp học được gắn chi chít camera trên trần nhà, mỗi chiếc tương ứng với vị trí của một học sinh.

Đây là trường hợp hy hữu tại một lớp học tại trường đại học Bảo Định, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội đã gây xôn xao khi các sinh viên của trường cho rằng họ thấy căng thẳng vì giống như bị giám sát trong lớp.

Vào ngày 4/3 vừa qua, một nhân viên của trường đại học Bảo Định xác nhận có một lớp học được trang bị camera và chúng dùng để giảng dạy bộ môn thư pháp. Cô nói: "Đây là những thiết bị giảng dạy kỹ thuật số cho lớp học thư pháp của chúng tôi. Các camera được treo trên trần nhà hoạt động như một khối thống nhất với các bảng cảm ứng trên bàn làm việc. Camera sẽ cho phép giáo viên xem bài viết của sinh viên theo thời gian thực, đồng thời giúp các tải hình ảnh viết thư pháp của mình lên dữ liệu đám mây để được chấm điểm".

Xôn xao trường đại học tại Trung Quốc lắp camera theo dõi từng sinh viên - Ảnh 1.
Trần nhà lớp học gắn chi chít camera. (Ảnh: Baidu)

Cô cũng cho biết camera không hoạt động trong các giờ học khác và chỉ được sử dụng trong các kỳ thi để ngăn chặn học sinh gian lận.

Có nhiều ý kiến khác nhau về ý tưởng này. Có người cho rằng nó giống như "một nhà tù kỹ thuật số". Nhưng cũng có một sinh viên tiết lộ: "Đó là một hệ thống giảng dạy và ghi âm đa phương tiện, không phải để giám sát", đồng thời cho biết thêm rằng trường đại học mà anh đang theo học cũng có thiết lập tương tự.

Trung Quốc hiện không có đạo luật đặc biệt nào quy định về việc sử dụng camera giám sát cá nhân.

Theo SCMP

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xôn xao trường đại học tại Trung Quốc lắp camera theo dõi từng sinh viên