Xót xa bé trai 17 tháng tuổi tử vong khi gửi ở cơ sở chui

Đình Tuệ | 03/03/2023, 16:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vụ việc một bé trai tử vong sau khi gửi ở một cơ sở chui tại xã Vạn Điểm (Thường Tín, Hà Nội) đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Ông Nguyễn Như Ý - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín (Hà Nội) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc một bé trai 17 tháng tuổi tên Đ. bị tử vong sau khi gửi ở một cơ sở giữ trẻ tư nhân tại xã Vạn Điểm. Hiện cơ quan chức năng đã đình chỉ hoạt động cơ sở này và tạm giữ các cá nhân liên quan để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó vào chiều 23/2, khi mẹ cháu Đ. đến đón bé từ nơi trông giữ về thì được cô giáo thông tin là cháu bị ngã. Hôm sau, bé Đ. ăn cháo thì bị nôn, mẹ vẫn cho bé đi lớp bình thường và không phát hiện biểu hiện gì khác lạ từ con.

Ngày 26/2, bé Đ. vẫn được mẹ đưa đến lớp nhưng đến khoảng 10 giờ cùng ngày, cô giáo gọi điện thông báo với gia đình cháu bé bị nôn 2 - 3 lần kèm ngất, gọi không tỉnh. Sau đó, gia đình đã đưa bé ra trạm y tế xã cấp cứu nhưng tình trạng trở nặng, bé được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương để cứu chữa. Tuy nhiên, đến chiều 2/3, cháu Đ. đã không qua khỏi.

Qua tìm hiểu, nơi xảy ra vụ việc là một cơ sở giữ trẻ tự phát nằm trong nhà dân. Trước khi xảy ra sự việc đau lòng này, có 6 trẻ được bố mẹ gửi tại đây. Trông giữ các bé là 2 cô nuôi tên L. và A. cùng trú tại huyện Phú Xuyên đến thuê nhà dân và mở lớp trông trẻ.

Theo lãnh đạo Phòng GD&ĐT huyện Thường Tín, qua nắm bắt từ địa phương, đây là một cơ sở giữ trẻ hoạt động không phép. Cơ sở này đã bị chính quyền xã Vạn Điểm phát hiện và ra quyết định đình chỉ hoạt động từ tháng 11/2022. Tuy nhiên, từ đó đến nay, chủ cơ sở vẫn lén lút hoạt động và tiến hành trông giữ 6 trẻ.

"Đây thực sự là một sự việc đau lòng và bài học đau xót. Sau sự việc này, chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường công tác rà soát các cơ sở giáo dục độc lập, nhóm trẻ tư thục trên địa bàn. Đồng thời, khuyến cáo người dân nên tìm hiểu kỹ các thông tin về cơ sở giữ trẻ trước khi gửi con. Chỉ khi cơ sở đáp ứng đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, con người và các điều kiện khác thì phụ huynh mới có thể an tâm gửi trẻ; tuyệt đối không gửi con ở những cơ sở 'chui' như vừa qua để tránh xảy ra câu chuyện tương tự" - ông Nguyễn Như Ý nói.

Bài liên quan
Một cán bộ sở Giao thông Vận tải tử vong trong tư thế treo cổ tại nhiệm sở
Nhân viên Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng bàng hoàng phát hiện ông C.V.T. tử vong trong tư thế treo cổ tại phòng làm việc

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xót xa bé trai 17 tháng tuổi tử vong khi gửi ở cơ sở chui