TikTok cho biết đã có hơn 21 tỷ lượt xem các trải nghiệm ăn uống, địa điểm ẩm thực đặc trưng của từng địa phương trong chiến dịch #FoodFestOnTikTok mới đây
Gần gũi hơn, việc kinh doanh địa phương thông qua sự nổi lên của trào lưu TikTok và chia sẻ đánh giá - trải nghiệm dưới dạng vlog cũng đang nở rộ giữa thời buổi kinh tế khó khăn hiện nay. Gỏi Đu Đủ Ty Thy - một địa điểm ăn vặt tọa lạc tại Quận 6 (TP. Hồ Chí Minh) chỉ trong một thời gian ngắn đã trở thành hiện tượng trên TikTok với hơn 490 video được đề cập. Là điểm đến có tiếng được người dân địa phương ưa thích và biết đến, với sự góp sức của truyền thông xã hội trong một vài năm trở lại đây, Gỏi Đu Đủ Ty Thy tiếp tục gặt hái nhiều thành công và mở rộng kinh doanh khi không chỉ dân địa phương mà khách du lịch từ nhiều tỉnh thành cũng thường xuyên lui tới như một trải nghiệm mới về ẩm thực và văn hóa địa phương.
Trung bình lượt xem và chia sẻ có thể lên tới 100 nghìn lượt xem tùy thuộc vào sức ảnh hưởng và hấp dẫn của từng tài khoản, trào lưu review mới đang góp phần giúp nhiều địa điểm ẩm thực địa phương thắng lớn
Song song với cách thức chia sẻ thông tin, nhiều tính năng như chia sẻ địa điểm hay lưu trữ danh sách điểm đến ẩm thực trực tuyến tuy không mới nhưng cũng được tích hợp thêm trên các ứng dụng mạng xã hội tạo thêm sức mạnh kết nối giữa đơn vị kinh doanh và cộng đồng. Mang tới những tính năng mới và cũng là công cụ để đơn vị kinh doanh thông minh tích hợp trong hoạt động quảng bá thương hiệu - sản phẩm, hàng loạt ông lớn F&B như Phê La, The Coffee House, Ruman, Cheese Coffee, The Golden Gate tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội mới đây cũng đồng loạt tham gia vào mạng lưới tính năng check-in địa điểm POI của TikTok như một phương thức để gia tăng độ phủ và tính cạnh tranh trong làn sóng TikTok.
Số hóa để tồn tại và lan tỏa, ẩm thực, văn hóa và vô vàn sản phẩm - dịch vụ khác trong kinh doanh và phát triển kinh tế địa phương để không chậm chân đều cần nhanh chóng tăng tốc trước những xu hướng mới và thay đổi mới đang diễn ra từng ngày.