Xử lý 20 học sinh gây ra vụ bạo lực học đường ở Phú Thọ

PV | 05/04/2023, 14:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ, vừa cho tạm dừng học có thời hạn đối với 20 học sinh vì đã có hành vi bạo lực học đường.

Cụ thể, Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập mới gửi văn bản báo cáo Sở GD&ĐT Phú Thọ về kết quả xử lý bạo lực học đường tại trường THCS Xuân An.

Theo bản báo cáo của Phòng GD&ĐT huyện Yên Lập, 20 học sinh đã bị tạm dừng học có thời hạn vì đã có hành vi bạo lực học đường. Thời gian tạm dừng học đối với nhóm học sinh này bắt đầu từ ngày 4/4.

bao luc hoc duong anh 1
Em K.V.G.B. điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Yên Lập ngày 16/3.

Trong số 20 học sinh này, 3 học sinh bị tạm dừng học một tháng, 5 học sinh bị tạm dừng học hai tuần và 12 học sinh bị tạm dừng học một tuần. Gia đình các học sinh bị tạm dừng học được yêu cầu giám sát việc học tập của con em mình tại nhà. Cùng với đó, giáo viên sẽ xây dựng kế hoạch và gửi bài học để giúp các học sinh tiếp tục học tập.

Các cá nhân bao gồm hiệu trưởng trường THCS Xuân An, tổng phụ trách Đội và giáo viên chủ nhiệm đã được kiểm điểm để làm rõ trách nhiệm của mình trong việc quản lý và xử lý tình huống bạo lực học đường tại trường. Nhà trường cũng sẽ rút ra kinh nghiệm để cải thiện công tác quản lý, giáo dục học sinh trong thời gian tới.

Trước đó, từ cuối năm 2022 đến tháng 3/2023, cháu K.V.G.B. (học sinh lớp 7, trường THCS Xuân An, xã Xuân An, huyện Yên Lập) thường xuyên bị đánh hội đồng khiến bị thương, phải nhập viện điều trị.

Sau khi nhận được đơn trình báo, nhiều cơ quan đã đến thăm hỏi, động viên cháu B. và gia đình. Trường THCS Xuân An đã gặp mặt các phụ huynh và học sinh có liên quan, yêu cầu các em viết bản tường trình và đình chỉ học 3 ngày với 2 em trực tiếp cầm đầu đánh em B.

Phụ huynh của các em học sinh hành hung B., cũng gửi lời xin lỗi tới gia đình cháu B., đồng thời mong muốn được hòa giải để các con có cơ hội sửa sai, cũng như mong muốn được chia sẻ phần viện phí điều trị với gia đình cháu B.

Vụ việc cũng được Sở GD&ĐT Phú Thọ gửi văn bản đề nghị Phòng GD&ĐT Yên Lập chỉ đạo trường THCS Xuân An phối hợp với cơ quan công an, các cơ quan chức năng, phụ huynh học sinh và học sinh điều tra và giải quyết vụ việc, không để tái diễn, đồng thời ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn.

Cùng với đó, trường THCS Xuân An cũng cần tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm và xử lý theo quy định các tập thể và cá nhân có liên quan để sự việc xảy ra, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm lý học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý 20 học sinh gây ra vụ bạo lực học đường ở Phú Thọ