Xử lý B Ray về bài rap dung tục

04/01/2024, 20:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rapper B Ray nhìn nhận được sai phạm của mình khi biểu diễn ca khúc 'Để ai cần' với nhiều từ ngữ tiêu cực, phản cảm.

Chiều 4/1, tại Trung tâm Báo chí TPHCM, Ban Tuyên giáo Thành ủy và Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM họp báo, cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố tuần qua.

Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM cho biết, hôm 3/1, đơn vị đã có buổi làm việc với đại diện các phòng chức năng, cơ quan có liên quan, Công ty cổ phần Giải trí Tuyệt Vời (đơn vị tổ chức chương trình), đại diện quản lý Rapper B Ray và cá nhân Rapper B Ray ( tên thật Trần Thiện Thanh Bảo).

Động thái này được đưa ra sau đêm nhạc hôm 19/12/2023 ở TPHCM. Tại đây, B Ray trình diễn ca khúc "Để ai cần", gây ra làn sóng phản ứng trên mạng xã hội bởi cho rằng, ca từ phản cảm, tục tĩu, thiếu tôn trọng phụ nữ.

Sau đêm diễn này, ca khúc "Để ai cần" được đăng tải trên YouTube và lọt vào tốp thịnh hành (top trending).

Theo Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, sau buổi làm việc, đại diện quản lý Rapper B Ray và cá nhân ca sĩ này đã nhìn nhận được sai phạm khi đã chủ động gỡ bỏ toàn bộ sản phẩm "Để ai cần" trên các nền tảng số.

Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM đã yêu cầu đơn vị tổ chức, đơn vị quản lý và B Ray tường trình cụ thể diễn tiến chương trình biểu diễn đêm 19/12/2023 cũng như quá trình sản xuất sản phẩm "Để ai cần".

Khi nhận được tường trình từ các đơn vị, cá nhân liên quan, đồng thời căn cứ thông tin do Sở Văn hóa và Thể thao thu thập, chứng minh được, Sở này sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng liên quan, xử lý tùy mức độ sai phạm.

TikToker Hứa Quốc Anh (phải) làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: TTTT.
TikToker Hứa Quốc Anh (phải) làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: TTTT.

Trước đó, ngày 3/1, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với ông Hứa Quốc Anh (TikToker Hứa Quốc Anh) 7,5 triệu đồng về hành vi cung cấp thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân theo Nghị định số 15/2020 của Chính phủ.

Hồi tháng 11/2023, tài khoản Hứa Quốc Anh đăng tải video thời lượng 1 phút 25 giây trên nền tảng TikTok với nội dung mô tả buổi chụp ảnh tại đền Angkor Wat (Campuchia); trong đó ghép hình ảnh quốc kỳ Thái Lan, 2 vị vua Thái Lan và lồng ghép âm thanh "Hello Thái Lan".

Hành động này bị phản ứng dữ dội vì được xem là không tôn trọng văn hóa, lịch sử và chủ quyền quốc gia của các nước láng giềng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử lý B Ray về bài rap dung tục