Xử phạt Facebooker đăng tin thất thiệt “nữ tài xế gây tai nạn là cháu lãnh đạo Bộ Công an”

11/03/2024, 16:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an đã mời anh T. lên trụ sở làm việc và xử phạt về việc chia sẻ thông tin sai sự thật.

Ngày 11/3, Công an TP Hà Nội cho biết, đơn vị đã lập hồ sơ xử phạt 7,5 triệu đồng đối với anh V.S.T. (SN 1986, ở xã Cự Khê, Thanh Oai, Hà Nội) về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vụ khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

Thông tin anh T đăng tải
Thông tin anh T đăng tải

Theo Công an TP Hà Nội, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) phát hiện một tài khoản Facebook đăng tải thông tin liên quan đến vụ va chạm giao thông xảy ra vào ngày 5/3 tại đường Trần Cung (Cầu Giấy, Hà Nội), với nội dung: "Đã xác định chị đại được cho là con cháu Bộ trưởng T.L. Họ tên: To Lan Hương, bài báo lại viết ngược tên là L.H.T. Người gây tai nạn, và được công an bảo vệ như vị vua vị tướng đây ạ mà dân bức xúc nhất, có link facebook ở dưới ạ".

Công an TP Hà Nội khẳng định đây là thông tin sai sự thật về người vi phạm trong vụ việc, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của lãnh đạo Bộ Công an và Công an TP Hà Nội.

Ngày 10/3, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an TP Hà Nội) phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ và Công an huyện Thanh Oai đã mời chủ tài khoản Facebook trên là anh V.S.T. đến cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan Công an, người này đã thừa nhận hành vi đăng tải sai sự thật.

Anh T. làm việc với công an
Anh T. làm việc với công an

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 5/3, chị Lương Hồng Trang (SN 1988, ở Tây Hồ, Hà Nội) điều khiển ô tô mang biển số Hà Nội, di chuyển trên đường Trần Cung, hướng Phạm Văn Đồng thì va chạm với 1 xe máy đang dừng sát vỉa hè trên phố Trần Cung.

Sau đó, nữ tài xế ô tô và nam thanh niên điều khiển xe máy đã xảy ra cự cãi. Sự việc sau đó gây sự chú ý, khiến nhiều người đứng xem và phát trực tiếp trên mạng xã hội.

Kiểm tra nồng độ cồn với chị Lương Hồng Trang, cảnh sát xác định nữ tài xế vi phạm ở mức 0,573mg/l khí thở, nam thanh niên điều khiển xe máy không có nồng độ cồn.

Sau khi sự việc xảy ra, Công an Hà Nội đã có thông tin chính thức về vụ việc và khẳng định chị Lương Hồng Trang không có bất kỳ quan hệ gì với lãnh đạo Bộ Công an. Tuy nhiên, một số tài khoản trên mạng xã hội tiếp tục đăng tải thông tin sai lệch.

Với hành vi điều khiển ô tô trong cơ thể có nồng độ cồn mức 0,573mg/l khí thở, chị Trang bị đề nghị mức xử phạt 35 triệu đồng, tước bằng lái xe 23 tháng và tạm giữ ô tô trong 7 ngày.

Bài liên quan
Facebooker Dương Hồng Hiếu bị bắt
Dương Hồng Hiếu (ngụ Kiên Giang) bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt Facebooker đăng tin thất thiệt “nữ tài xế gây tai nạn là cháu lãnh đạo Bộ Công an”