Xử phạt, tháo dỡ hàng loạt phòng ngủ tập thể "dị" ở TP.HCM

30/11/2023, 20:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an phát hiện nhiều nhà trọ, chung cư có hộp ngủ, phòng ngủ tập thể với không gian chật hẹp, không đảm bảo an toàn PCCC.

Xử phạt, tháo dỡ hàng loạt phòng ngủ tập thể

Một quán cà phê theo mô hình sleep box bị kiểm tra, xử phạt vi phạm hành chính

Ngày 30/11, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM cho biết vừa kiểm tra, xử phạt 7 cơ sở kinh doanh hoạt động lưu trú có loại hình hộp ngủ (Sleep box) vi phạm quy định về PCCC và CHCN.

Qua kiểm tra, rà soát điều kiện an toàn PCCC&CNCH đối với các cơ sở kinh doanh nhà trọ, nhà ngăn phòng cho thuê, nhà ở nhiều căn hộ, nhà ở tập thể, chung cư trên địa bàn, Công an phát hiện nhiều hành vi vi phạm.

Cụ thể các cơ sở này vi phạm như sử dụng vách ngăn bằng vật liệu dễ cháy; cầu thang thoát nạn không đủ số lượng; bố trí vật tư hàng hóa cản trở lối thoát nạn; thực hiện các giải pháp ngăn cháy không đảm bảo; không trang bị phương tiện chiếu sáng sự cố và thoát nạn…

Công an quận đã lập biên bản vi phạm hành chính với tổng số tiền 77 triệu đồng, yêu cầu tháo dỡ vách ngăn (không còn hộp ngủ) và giảm mật độ người thuê (trung bình từ 6 - 8m2/người); tháo dỡ các hộp trang trí và thực hiện các quy định về phòng cháy và chữa cháy.

Đại diện lãnh đạo Đội Cảnh sát PCCC&CNCH Công an quận Gò Vấp cho biết, trên địa bàn quận có 15 cơ sở kinh doanh hoạt động lưu trú có loại hình hộp ngủ (Sleep box).

Trong đó có 6 cơ sở hoạt động kinh doanh “sleep box” (mô hình ký túc xá được gói gọn thành dạng hộp riêng biệt); 5 cơ sở kinh doanh dạng “Dorm” (phòng ngủ tập thể hay phòng ngủ giường tầng dành cho nhiều người trong 1 phòng lớn).

Bên cạnh đó còn có 2 cơ sở kinh doanh dịch vụ cà phê thiết kế một số không gian riêng tư cho từ 2 đến 4 chỗ ngồi trong dạng hộp 2 tầng, có rèm che và bàn ghế ngồi, không kinh doanh lưu trú qua đêm.

Thời gian tới, Công an quận Gò Vấp tiếp tục phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động chủ các cơ sở tự giác chấp hành các quy định đảm bảo an toàn PCCC; đồng thời tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các cơ sở kinh doanh “sleep box”, kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm.

Bài liên quan
Chi tiết cách thức đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 tại TPHCM
15 giờ ngày 3/5, thí sinh bắt đầu đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 bằng hình thức trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt, tháo dỡ hàng loạt phòng ngủ tập thể "dị" ở TP.HCM