Xử phạt tước giấy phép lái xe nữ tài xế mở cửa ô tô khi đi trên quốc lộ

PV | 13/05/2023, 17:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cảnh sát đã lập biên bản xử phạt nữ tài xế ô tô con ngang nhiên mở cửa khi đi trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa).

Chiều 13/5, Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa có quyết định xử phạt hành chính chủ phương tiện, tước giấy phép lái xe đối với nữ tài xế mở cửa ô tô khi đi trên Quốc lộ 1A.

Theo đó, ngay khi tiếp nhận thông tin phản ánh về việc ô tô con mang BKS 36A-905.XX lưu thông trên Quốc lộ 1A (đoạn qua thị xã Bỉm Sơn) không đóng cửa lên xuống, gây mất an toàn giao thông, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Thanh Hoá đã phối hợp với đơn vị liên quan xác minh sự việc.

Cảnh sát xác định, vào khoảng 14h30 ngày 12/5, tại Km 293 Quốc lộ 1A, chị N.T.H. (SN 1989, trú tại huyện Hà Trung, Thanh Hóa) điều khiển ô tô mang BKS 36A-905.XX, chở theo 1 tấm pano. Vì tấm pano quá lớn, chị H. đã mở cửa lên xuống phía sau, bên phải của xe để vận chuyển.

Xử phạt, tước giấy phép lái xe nữ tài xế ngang nhiên mở cửa ô tô khi đi trên quốc lộ - 1

Hình ảnh ô tô mở cửa khi lưu thông trên Quốc lộ 1A 

Trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng, chị H. nhận thức được hành vi của mình là vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông, gây nguy hiểm cho người và phương tiện giao thông khác.

Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập biên bản xử phạt nữ tài xế với các lỗi: Không đóng cửa lên xuống xe khi đang chạy, chở hàng quá kích thước bao ngoài của xe. Đồng thời, chủ phương tiện là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ B.M.P có trụ sở tại Hà Trung tỉnh Thanh Hóa cũng bị xử phạt lỗi để cho người làm công, người điều khiển phương tiện vi phạm quy định tại Điều 23 Nghị định 100/NĐ-CP.

Tổng mức phạt với tài xế và chủ phương tiện là 7,4 triệu đồng, tài xế bị tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Bài liên quan
Video tài xế mở cửa ô tô bất cẩn bị đánh đấm túi bụi
Nếu làm không đúng thì một việc tưởng chừng đơn giản là mở cửa xe ô tô cũng có thể dẫn tới tai nạn nguy hiểm đến tính mạng. Tình huống trong clip là một ví dụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xử phạt tước giấy phép lái xe nữ tài xế mở cửa ô tô khi đi trên quốc lộ