Xuất hiện dự án tạo “bão” bất động sản phía Nam: Xếp hàng đông nghịt chờ mua căn hộ, sau 34 tiếng gần 2.000 căn có chủ

Hạ Vy | 12/07/2023, 10:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giữa bối cảnh thị trường trầm lắng, khu căn hộ Glory Heights thuộc Vinhomes Grand Park tại khu Đông Tp.HCM đã ghi nhận con số kỷ lục 2.000 khách hàng hoàn thành thủ tục đặt chỗ trong tổng số 3.200 căn chào thị trường.

Cuối tuần qua, thị trường bất động sản phía Nam đã diễn ra hiện tượng “lạ”, chưa từng xuất hiện trên thị trường địa ốc từ đầu năm 2022 đến nay. Tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Thảo Điền đã chứng kiến cảnh tượng đoàn người đứng chờ xếp hàng đặt chỗ căn hộ Glory Heights.

Theo tiết lộ từ chủ đầu tư dự án, chỉ trong vòng 34 giờ đồng hồ, đã có gần 2.000 khách hàng hoàn thành thủ tục đặt chỗ mua hộ trong tổng số 3.200 căn từ 5 toà được mở bán trong đợt đầu tiên. Mục tiêu giỏ hàng khu căn hộ này sẽ được bán hết trong vòng 60 ngày. Song với tiến độ bán hàng như hiện tại, khả năng cao sẽ đạt thanh khoản trước dự kiến.

Ngay sau đợt mở bán đầu tiên với gần 2.000 căn có chủ, rất nhiều môi giới bất động sản đã hồ hởi đăng tải thông tin trên các hội nhóm, trang cá nhân và gọi tên là “cơn bão Glory Heights”. Theo các môi giới, phần lớn khách hàng mua dự án trong đợt mày là người Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc…

Đáng chú ý, trong số những căn đặt chỗ thành công của nhiều sàn thì có một số môi giới có đến 10-15 booking. Đây là điều “không tưởng” trong bối cảnh thị trường chung trầm lắng. Thị trường gọi đây là hiện tượng “lạ” hay “bất thường” bởi lẽ, cả thị trường Tp.HCM trong quý 2/2023 bán được khoảng 1.500 căn hộ thì dự án này đã chốt được gần 2.000 căn trong vòng 34 giờ.

Giải thích yếu tố hút khách của dự án này trong bối cảnh thị trường trầm lắng, đại diện một sàn BĐS tại khu vực phía Nam cho biết ngoài lợi thế nằm trong một khu đô thị nhiều tiện ích như Vinhomes Grand Park cũng như hạ tầng giao thông đi đến khu vực này đang và sẽ tiếp tục cải thiện, yếu tố làm nên đột phá về thanh khoản của Glory Heights là chính sách thanh toán.

Theo đó, chủ đầu tư đưa ra 4 chính sách thanh toán linh hoạt với các đối tượng khách hàng khác nhau.

Với khách hàng mua căn hộ thanh toán theo tiến độ bằng vốn tự có, khách hàng sẽ thanh toán chỉ từ 1%/tháng, nhận nhà sau từ 2-3 năm với chính sách linh hoạt. Với các khách hàng vay vốn, ngân hàng sẽ hỗ trợ vay 70% giá trị căn hộ, lãi suất 0% lên đến 24 tháng, hỗ trợ lãi suất 8% trong 36 tháng tiếp theo, hỗ trợ lãi suất 5% trong 25 tháng kế tiếp. Như vậy, Vinhomes ưu đãi thanh toán và lãi suất lên tới 7 năm cho người mua căn hộ Glory Heights, điều chưa từng có trên thị trường bất động sản.

Theo thông tin của chúng tôi, phần lớn khách mua nhà tại dự án Glory Heights đều là nhà đầu tư, họ tận dụng chính sách tài chính hấp dẫn khi thị trường khó khăn, dùng đòn bẩy tài chính để chờ hưởng lợi khi căn hộ bàn giao vào năm 2025, trùng với thời điểm dự báo thị trường sẽ phục hồi.

Theo những người trong cuộc, từ hiện tượng của Glory Heights cho thấy sau thời gian đóng băng, thị trường bất động sản đã bắt đầu hồi phục. Tuy vậy, để có nhìn lạc quan cho toàn thị trường thì vẫn cần có thời gian. Với nhà đầu tư, mua bất động sản thời điểm này cần có tầm nhìn 3-5 năm.

Bài liên quan
Luật đất đai có thể có hiệu lực sớm từ 1/7/2024, nhìn lại 6 tác động đến bức tranh bất động sản mà người dân, doanh nghiệp mong chờ
Sau dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật kinh doanh bất động sản sửa đổi và Luật nhà ở sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/7/2024, thì Luật đất đai 2024 cũng đang trình Chính phủ đề nghị Quốc hội chấp thuận cho phép có hiệu lực từ 1/7.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện dự án tạo “bão” bất động sản phía Nam: Xếp hàng đông nghịt chờ mua căn hộ, sau 34 tiếng gần 2.000 căn có chủ