Xuất hiện video trực thăng Nga 'săn lùng' xuồng không người lái Ukraine

Quỳnh Như | 09/12/2023, 09:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mạng xã hội Nga lan truyền một đoạn video ghi lại khoảnh khắc trực thăng Mi-8 của nước này đang săn lùng xuồng tấn công không người lái của Ukraine ở khu vực biển Đen.

Đoạn video được công bố cho thấy phi hành đoàn Mi-8 của Nga đang cố gắng tấn công các xuồng máy không người lái của Ukraine bằng tên lửa cũng như các loại vũ khí nhỏ.

Xuất hiện trực thăng Nga 'săn lùng' xuồng không người lái Ukraine

Theo thông tin từ tờ Topwar , vụ việc có liên quan đến nỗ lực của lực lượng vũ trang Ukraine nhằm tấn công các mục tiêu của Nga ở Biển Đen .

Phía Ukraine được cho là lợi dụng lỗ hổng rào chắn của Nga sau cơn bão ở Crimea , nhanh chóng triển khai xuồng không người lái đến khu vực này với mục đích xuyên thủng hàng phòng thủ. Tuy nhiên, hành động này của Ukraine đã bị phòng không của Nga phát hiện và tiêu diệt kịp thời.

Biển Đen đang dần trở thành điểm nóng trong xung đột Nga-Ukraine. Nhận thấy các cuộc tấn công bằng thiết bị không người lái trong khu vực ngày càng gia tăng, ngày 24/11, Bộ Quốc phòng Nga thông báo tăng cường sự hiện diện của trực thăng tấn công Ka-29 và Mi-8. Bộ này lưu ý rằng, các máy bay trực thăng thuộc Hạm đội Biển Đen thường xuyên thực hiện các cuộc tuần tra, đặc biệt là khu vực tiếp giáp với bờ biển Crimea.

Mi-8 là máy bay trực thăng vận tải hạng trung do Nga sản xuất, được triển khai cho các hoạt động trinh sát và tấn công.

Trực thăng có trọng lượng rỗng khoảng 7 tấn, trọng lượng cho phép máy bay bay với vận tốc 260km/h, trần bay 4.5 km và tầm hoạt động 495 km. Mi-8 có thể mang trọng tải bên trong tối đa là 4 tấn và bên ngoài là 3 tấn, chở được 24 binh sĩ được trang bị đầy đủ vũ khí.

Máy bay có thể được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau bao gồm: Súng máy 7.62 mm và 12.7 mm; tên lửa chống tăng 9M17P Skorpion, tên lửa chống tăng dẫn đường 9M120 và 9M114,...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xuất hiện video trực thăng Nga 'săn lùng' xuồng không người lái Ukraine