Xúc xích vương vãi trên nền đất ở chùa Hương, Ban quản lý nói gì?

16/02/2024, 17:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ban quản lý Khu di tích thắng cảnh chùa Hương lên tiếng trước thông tin hàng chục chiếc xúc xích vương vãi trên nền đất.

Mới đây, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ hình ảnh hàng chục chiếc xúc xích vương vãi trên nền đất tại một quán ăn. Theo chia sẻ, sự việc xảy ra ở chùa Hương (thuộc xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội).

Trong ảnh, hai người bán hàng đang cúi thu dọn xúc xích và nồi chiên, xung quanh khá đông người dân đứng ăn xúc xích và đi vãn cảnh.

Thông tin trên đã thu hút hàng nghìn lượt thích và bình luận. Đa số mọi người mong rằng chủ quán sẽ tiêu hủy số xúc xích trên và không bán cho thực khách để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hình ảnh xúc xích bị đổ ra đất ở khu vực chùa Hương

Hình ảnh xúc xích bị đổ ra đất ở khu vực chùa Hương

Trước thông tin trên, chiều 16/2, ông Nguyễn Bá Hiển (Trưởng Ban quản lý Khu di tích thắng cảnh chùa Hương) cho biết, do sơ suất, chủ quán đã làm đổ máy nướng xúc xích xuống đất, hiện đã thu dọn.

Theo ông Hiển, đơn vị đã yêu cầu chủ kinh doanh cam kết tiêu hủy, không tái sử dụng cho du khách.

“Chúng tôi xuống tận nơi đưa thực phẩm bị hư hỏng đi tiêu hủy, nhằm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm cho du khách đi trẩy hội chùa Hương”, ông Hiển nói.

Ông Hiển cho biết thêm, trong những ngày đầu năm Giáp Thìn, đã có hàng vạn du khách đến tham quan, chiêm bái chùa Hương. Chỉ trong 2 ngày (mùng 3 và mùng 4 Tết), chùa Hương đã ghi nhận gần 60.000 lượt khách tới tham quan, vãn cảnh và thắp hương.

Trưởng Ban quản lý khu di tích cho hay dự kiến số du khách về chùa Hương trong dịp đầu xuân sẽ tăng cao. Ban quản lý đã chủ động xây dựng các phương án đảm bảo an toàn cho du khách.

Lễ hội chùa Hương năm 2024 sẽ kéo dài trong 90 ngày, từ ngày 11/2 đến ngày 11/5 (tức từ ngày mùng 2 tháng Giêng đến hết ngày 4/4 năm Giáp Thìn).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xúc xích vương vãi trên nền đất ở chùa Hương, Ban quản lý nói gì?