'Xung đột tiền tệ' giữa Nga và Ấn Độ liên quan tới thanh toán dầu

Sao Đỏ | 28/11/2023, 12:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khó khăn đã nảy sinh trên một trong những tuyến đường mang lại nhiều lợi nhuận nhất để vận chuyển dầu của Nga tới Ấn Độ.

Theo hãng tin Reuters, các nhà cung cấp dầu thô Nga, sau khi hứng chịu các lệnh trừng phạt từ phương Tây liên quan tới cuộc chiến tại Ukraine, đã chuyển hướng kinh doanh của họ sang New Delhi.

Ban đầu hợp tác trong lĩnh vực năng lượng giữa Nga và Ấn Độ rất tốt đẹp, khi New Delhi giúp Moskva thoát khỏi tình thế bị phong tỏa bằng cách tiêu thụ một lượng lớn dầu thô, bản thân họ cũng hưởng lợi nhờ nguồn hàng chi phí thấp.

Tuy nhiên vấn đề bắt đầu nảy sinh khi các quốc gia từ bỏ thanh toán bằng đồng đô la Mỹ.

Tờ báo Anh dẫn lời các thương nhân và đại diện của những công ty giấu tên ở Nga cho biết có nhiều khó khăn liên quan đến việc chuyển đổi đồng tiền Ấn Độ được dùng để thanh toán cho những lô hàng.

Vấn đề này có nguy cơ làm gián đoạn quan hệ thương mại giữa Moskva và New Delhi. Tình hình trở nên tồi tệ hơn khi Ấn Độ bắt đầu mua thêm dầu của Nga, số hàng này được đưa tới bằng đường biển và trước đây vốn dành cho châu Âu. Khó khăn lộ ra khi khoản thanh toán trở nên rất lớn.

Ấn Độ từng giúp đỡ nền kinh tế Nga đắc lực khi mua một lượng lớn dầu thô.

Theo Reuters

Bài liên quan
Hé lộ ưu tiên của tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga
GDTĐ - Ông Andrey Belousov vừa tiết lộ một số ưu tiên của mình trên cương vị tân Bộ trưởng Quốc phòng Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Xung đột tiền tệ' giữa Nga và Ấn Độ liên quan tới thanh toán dầu