Ý nghĩa của Cung Mọc, Cung Mặt trời, Cung Mặt trăng trong bản đồ sao

Hà Thuỷ (T/h) | 26/10/2023, 06:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong Chiêm tinh học, Cung Mọc, cung Mặt trời, cung Mặt Trăng là những yếu tố quan trọng định hình tính cách của mỗi người.

mat-trang.jpg
Trong chiêm tinh học, Cung Mọc, Cung Mặt trời, Cung Mặt trăng trong bản đồ sao rất quan trọng.

Cung Mặt trời

Vị trí của mặt trời khi bạn sinh ra sẽ quyết định lớn tới phẩm chất tại cung tương ứng cũng như có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với mỗi cá nhân.

Mặt trời là trung tâm của Thái dương hệ, luôn toả sáng rực rỡ với nguồn năng lượng ấm áp, dồi dào. Vì vậy, trong chiêm tinh học, cung Mặt trời, còn gọi là Sun Sign là hiện thân của cội nguồn sức mạnh bên trong mỗi con người, bao gồm hy vọng, niềm vui và động lực sống.

Thông qua dấu hiệu này, chúng ta có thể giải thích được những yếu tố cốt lõi trong tính cách của mình như cá tính, sức mạnh, thái độ, trí tuệ…

Cung Mặt trời tượng trưng cho lý trí, khát vọng khẳng định bản thân và những điều mà bạn luôn khao khát vươn lên. Trong một chừng mực nhất định, đây chính là con người thật của bạn, là tính cách mà bạn tự nhìn thấy từ chính mình.

Tuy nhiên, cá tính độc đáo của con người còn phụ thuộc vào cung Mặt trăng, cung Mọc và nhiều dấu hiệu khác trên bản đồ sao của họ.

Đặc trưng tính cách của 12 cung Mặt trời:

Bạch Dương (21/3-20/4) – Năng động và bốc đồng.

Kim Ngưu (21/4 – 20/5) – Lý trí và ổn định.

Song Tử (21/5 – 21/6) – Phóng khoáng và hay thay đổi.

Cự Giải (22/6 – 22/7) – Nhạy cảm và đáng yêu.

Sư Tử (23/7 – 22/8) – Nhiệt huyết và kiêu ngạo.

Xử Nữ (23/8 – 22/9) – Thông minh và nhạy bén.

Thiên Bình (23/9 – 23/10) – Thanh lịch và tốt bụng.

Bọ Cạp (24/10 – 22/11) – Dũng cảm và kiên định.

Nhân Mã (23/11 – 21/12) – Vui vẻ và hài hước.

Ma Kết (22/12 – 19/1) – Mạnh mẽ và biết quan tâm.

Bảo Bình (20/1 – 18/2) – Sáng tạo và lập dị.

Song Ngư (19/2 – 30/3_ Mơ mộng và giàu tình cảm.

mat-troi.jpeg
Hình ảnh về Cung Mặt trời.

Cung mặt trăng

Cung mặt trăng, hay còn gọi là Moon Sign, được xem là cung hoàng đạo thứ hai của con người. Moon Sign giúp bạn xác định xu hướng cảm xúc của mình và tìm hiểu những hành động vô thức của bản thân. Nhờ đó, bạn có thể biết được tại sao mình hành động như vậy trong nhiều tình huống khác nhau.

Moon Sign thể hiện những cảm xúc, hành động vô thức và những bí ẩn nội tâm của con người. Trái với đó, Sun Sign thể hiện lý trí cái tôi và cá tính tức là những thứ bộc lộ bên ngoài. Tổng hợp cả hai cung khoàng đạo này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bản thân, giải thích được những bí ẩn về tâm hồn và tìm ra cách để phát triển bản thân.

Moon Sign cũng giúp bạn nhận ra những tình huống mà bản thân cảm thấy thoải mái và những tình huống khiến bạn căng thẳng, từ đó, bạn có thể tìm cách giải quyết vấn đề và cân bằng cảm xúc của mình. Bên cạnh đó, Moon Sign còn giúp bạn hiểu được người khác, từ đó tạo ra sự đồng cảm và hiểu biết lẫn nhau trong giao tiếp.

Đặc điểm nổi bật của 12 cung Mặt trăng như sau:

Bạch Dương (21/3-20/4) – Độc lập và thiếu kiên nhẫn

Kim Ngưu (21/4 – 20/5) – Có tổ chức và bảo thủ.

Song Tử (21/5 – 21/6) – Quyến rũ và quảng giao.

Cự Giải (22/6 – 22/7) – Điềm tĩnh và bình yên.

Sư Tử (23/7 – 22/8) – Tự cao và duy tâm.

Xử Nữ (23/8 – 22/9) – Tham vọng và tận tâm.

Thiên Bình (23/9 – 23/10) – Công bằng và đào hoa.

Bọ Cạp (24/10 – 22/11) – Trung thành và cá tính.

Nhân Mã (23/11 – 21/12) – Vui vẻ và hào hiệp.

Ma Kết (22/12 – 19/1) – Táo bạo và quyết đoán.

Bảo Bình (20/1 – 18/2) – Ghen tuông và chu đáo.

Song Ngư (19/2 – 30/3) – Yêu thương và giàu lòng trắc ẩn.

cung-trang.jpeg
Hình ảnh về Cung Mặt Trăng.

Cung mọc

Cung Mọc (Ascendant hay Rising Sign) là yếu tố hoàng đạo đang tiến đến chân trời phía Đông trong thời khắc mà bạn chào đời. Vì vậy, từ “Cung Mọc” của Tiếng Việt cũng bám sát ý nghĩa này. Là dấu hiệu của đỉnh nhà số một (ngôi nhà cai quản bộ mặt với thế giới bên ngoài), cung Mọc (kết hợp với cung Mặt trăng và cung Mặt trời) đóng vai trò qun trọng trong việc hình thành tính cách cá nhân của con người.

Cung Mọc quyết định cách thức chúng ta tiếp cận, bộc lộ và phản ứng với môi trường xung quanh trong vô thức. Nghĩa là nó “lên ngôi” khi không có bất kỳ mệnh lệnh hay sự kiểm soát nào từ lý trí của chúng ta. Nói cách khác, cung Mọc chính là lớp vỏ bọc, chiếc mặt nạ mà bạn khoác lên mình, là tính cách mà người khác nhìn thấy ở bạn.

Nếu cung Mặt trời mang ý nghĩa tổng thể, cung Mặt trăng phản ánh tầng sâu tiềm thức thì cung Mọc chính là hình ảnh bề ngoài mà xã hội và đánh giá. Thậm chí, các dấu hiệu này có thể ảnh hưởng đến các đặc điểm của cơ thể, thần thái và phong cách thời trang của mỗi người.

Đặc điểm nổi bật của 12 cung Mặt Mọc như sau:

Bạch Dương (21/3-20/4) – Trung thành và tận tuỵ

Kim Ngưu (21/4 – 20/5) – Nhạy bén và chú tâm

Song Tử (21/5 – 21/6) – Trung thực và tự do

Cự Giải (22/6 – 22/7) – Cởi mở và đáng tin cậy

Sư Tử (23/7 – 22/8) – Khôn ngoan và nồng nhiệt

Xử Nữ (23/8 – 22/9) – Khiêm tốn và thông minh

Thiên Bình (23/9 – 23/10) – Duyên dáng và ân cần.

Bọ Cạp (24/10 – 22/11) – Dũng cảm và tiên phong.

Nhân Mã (23/11 – 21/12) – Lạc quan và sáng tạo.

Ma Kết (22/12 – 19/1) – Mạnh mẽ và kiên quyết.

Bảo Bình (20/1 – 18/2) – Độc lập và nhìn xa trông rộng.

Song Ngư (19/2 – 30/3) – Nhẹ nhàng và bao dung.

3 thành phần Cung Mọc, Cung Mặt trời, Cung Mặt trăng không tồn tại riêng lẻ mà chúng có tác động lẫn nhau, cùng hoà vào nhau để tạo lên bức tranh tổng thể về một con người.

(Còn tiếp)

(Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Phó Chủ tịch Quốc hội: Xe thang chữa cháy đến 7 tầng, nhà lại xây tới 13 tầng
    1 giờ trước Thời sự
    Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nêu thực tế và đặt vấn đề: Xe thang chữa cháy đến được bao nhiêu tầng, trong khi nhà xây có số tầng vượt xa khả năng của xe chữa cháy?
  • Hải Phòng dự kiến mở rộng đô thị trung tâm sang những khu vực nào?
    1 giờ trước Quy hoạch
    Thành phố Hải Phòng. Chương trình phát triển đô thị thành phố Hải Phòng trên toàn bộ phạm vi ranh giới đơn vị hành chính của thành phố Hải Phòng, bao gồm bao gồm cả nội thành, ngoại thành của thành phố, trên 15 đơn vị hành chính trực thuộc với 7 quận nội thành (Hồng Bàng, Lê Chân, Ngô Quyền, Kiến An, Đồ Sơn, Dương Kinh), 8 huyện ngoại thành (An Dương, An Lão, Bạch Long Vĩ, Cát Hải, Kiến Thụy, Tiên Lãng, Thủy Nguyên, Vĩnh Bảo) và được có giới hạn trong phạm vi. Cụ thể, phía Bắc, Đông Bắc giáp tỉnh Quảng Ninh; phía Nam, Tây Nam giáp tỉnh Thái Bình; phía Đông, Đông Nam giáp Vịnh Bắc Bộ; phía Tây giáp tỉnh Hải Dương. Chỉ tiêu phát triểu đô thị giai đoạn đến năm 2025, tỷ lệ đô thị hoá thành phố Hải Phòng đạt khoảng 60-70%; Mật độ dân số toàn đô thị 2.000 người - 3.000 người/km2; Tỉ lệ đất xây dựng đô thị trên tổng diện tích đất tự nhiên toàn thành phố, đến năm 2025 đạt 31% - 32%. Diện tích sàn nhà ở bình quân đầu người thành phố đạt tối thiểu 29,2m2/người. Số lượng quận, danh mục quận...
  • Kỹ năng then chốt để thúc đẩy học tập suốt đời
    1 giờ trước Giáo dục
    Ông Trần Minh Tuấn, Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, kỹ năng số là kỹ năng then chốt để thúc đẩy học tập suốt đời.
  • Ông Nguyễn Đức Tài: Số nhân viên bị giảm chủ yếu do tự xin nghỉ
    1 giờ trước Thời sự
    Thế Giới Di Động giảm gần 5.000 nhân viên trong ba tháng đầu năm, ông Nguyễn Đức Tài giải thích do họ tự xin nghỉ, tỷ lệ sa thải rất thấp.
  • Tạo ra thiết bị tàng hình nhờ… côn trùng
    1 giờ trước Tinh hoa
    Con rầy - một loài côn trùng ăn lá phổ biến tiết ra những hạt nhỏ brochosome, có thể là nguồn cảm hứng để các nhà khoa học chế tạo công nghệ tàng hình.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ý nghĩa của Cung Mọc, Cung Mặt trời, Cung Mặt trăng trong bản đồ sao