Yên Bái:100 suất học bổng được trao tặng tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Ngô Quỳnh | 08/10/2023, 17:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 7/10, tại Hội trường nhà văn hóa tổ dân phố số 11, phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã diễn ra buổi lễ trao học bổng cho 100 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt.

yen-bai-0.jpg
100 suất học bổng được trao tặng tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Yên Bái.

Chương trình do Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin và Bảo trợ người khuyết tật, Bảo vệ quyền trẻ em tỉnh Yên Bái tổ chức, trao tặng học bổng cho trẻ em tại địa phương có hoàn cảnh đặc biệt.

Theo đó, đã có 100 suất học bổng, trị giá 500 nghìn đồng mỗi suất được trao tặng tới 100 học sinh khuyết tật, mồ côi và trẻ em nghèo tại thành phố Yên Bái. Tổng giá trị học bổng là 50 triệu đồng.

Nguồn kinh phí trên do bà Amy Hương, Văn phòng đại diện Hội Bảo trợ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tại thành phố Hồ Chí Minh và cũng là người con của phường Nguyễn Thái Học thành phố Yên Bái tài trợ.

ong-dam-yen-bai.jpg
Ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam phát biểu.

Trong buổi trao tặng học bổng, ông Nguyễn Trọng Đàm, nguyên Thứ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã chia sẻ tình cảm, trân thành cảm ơn những tấm lòng thơm thảo, đã giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, để con đường đến trường của các em bớt khó khăn.

yen-bai-_-huong.jpg
Bà Amy Hương, Văn phòng đại diện Hội Bảo trợ mồ côi tỉnh Lâm Đồng tại TP.HCM trao quà cho các em học sinh.

Thay mặt 100 em học sinh nhận quà, em Giàng Thị Phương học sinh lớp 11 Trường THPT Hoàng Quốc Việt đã cảm ơn các mạnh thường quân. Em Phương chia sẻ, em cũng là trẻ mồ côi nên ước mơ sau này của em là có cơ hội được đi làm từ thiện, được giúp đỡ mọi người.

phat-bieu-yen-bai.jpg

Giàng Thị Phương, lớp 11 trường THPT Hoàng Quốc Việt phát biểu cảm tưởng.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái đang quản lý 255.164 trẻ em dưới 16 tuổi, số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là 4.932 trẻ, trẻ em bị khuyết tật đang hưởng trợ cấp xã hội là 1.813 trẻ, trẻ em mồ côi cha mẹ là 500 trẻ.

Trong những năm qua, được sự quan tâm giúp đỡ từ các ngành của Trung ương và tỉnh Yên Bái, cùng sự hỗ trợ giúp đỡ bằng tiền, hiện vật của rất nhiều tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở địa phương đã nỗ lực học tập, vươn lên để trở thành con ngoan trò giỏi. Nhiều em đã tốt nghiệp đại học và trở lại cống hiến sức nhỏ bé của mình để xây dựng quê hương Yên Bái.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yên Bái:100 suất học bổng được trao tặng tới học sinh có hoàn cảnh khó khăn