Yêu cầu học sinh quyên góp tiền để 'đảm bảo chất lượng giáo viên'

24/03/2023, 18:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Việc trường yêu cầu mỗi học sinh đóng góp hơn 2.900 USD để nâng cao chất lượng giáo viên khiến nhiều phụ huynh ở Hà Bắc, Trung Quốc, bức xúc.

Với lý do đảm bảo chất lượng giáo viên, duy trì công tác giảng dạy, trường THCS Đào Thành, thành phố Hành Thuỷ (Hà Bắc, Trung Quốc) yêu cầu học sinh quyên góp 1.450-2.900 USD. Ảnh: Baidu.

Chia sẻ với Thời Báo Tài Chính Trung Quốc, anh Luo Xu, một phụ huynh có con học tại trường THCS Đào Thành (thành phố Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc), cho biết trường yêu cầu phụ huynh học sinh tiến hành quyên góp thông qua Liên đoàn từ thiện Trung Quốc.

Số tiền quyên góp là 20.000 nhân dân tệ (tương đương 2.900 USD) đối với học sinh lớp 9 và 10.000 nhân dân tệ (tương đương 1.450 USD) đối với học sinh lớp 8.

“Phía trường nói khoản tiền này là để đảm bảo chất lượng đội ngũ giáo viên và giúp trường tiếp tục công tác giảng dạy của mình”, anh Luo cho hay.

Giáo viên trường cũng cung cấp số tài khoản của Liên đoàn từ thiện Trung Quốc, yêu cầu phụ huynh ghi rõ nội dung "Từ thiện công cộng" khi chuyển khoản, đồng thời phụ huynh cũng phải gửi ảnh chụp màn hình biên lai ngân hàng cho giáo viên chủ nhiệm sớm nhất có thể sau khi gửi tiền.

Nhiều phụ huynh, trong đó có Luo Xu, cũng cho biết khi giới thiệu việc quyên góp, giáo viên còn đưa ra những điều kiện “hấp dẫn”.

“Nhà trường yêu cầu chúng tôi quyên góp với danh nghĩa các nhà hảo tâm và nói rằng sau khi quyên góp, học sinh sẽ được cấp một giấy chứng nhận quyên góp. Giấy này sẽ giúp ích cho các em học sinh trong những kỳ thi tuyển sinh, thi nghiên cứu sinh và thi công chức sau này. Phụ huynh có doanh nghiệp cũng có thể quyên góp dưới tư cách doanh nghiệp, điều này sẽ giúp doanh nghiệp khấu trừ thuế”, một phụ huynh cho hay.

nop tien cho giao vien anh 1

Hoạt động quyên góp của THCS Đào Thành đã bị phòng giáo dục địa phương yêu cầu dừng lại. Ảnh: Jimu News.

Thông báo của nhà trường vấp phải không ít phản đối từ phía phụ huynh cũng như phản ứng gay gắt của dư luận.

Sau khi nhận được sự quan tâm rộng rãi từ dân mạng, một nhân viên Liên đoàn từ thiện Trung Quốc đã chia sẻ với Thời báo Tài chính Trung Quốc vào ngày 16/3 về sự việc, người này cho biết các trường học không đủ điều kiện để gây quỹ công khai, phía liên đoàn cũng không tổ chức hoạt động gây quỹ như trên.

Ngược lại với thông tin trên, khi Jimu News liên lạc với THCS Đào Thuỷ, nhân viên của trường cho biết thông tin trên mạng là không đúng sự thật và không tiết lộ thêm chi tiết.

Cùng ngày, Phòng Giáo dục quận Đào Thành cũng đã đưa ra thông về sự việc ngay sau đó. Cụ thể, phòng này yêu cầu trường THCS Đào Thành dừng việc quyên góp và tiến hành điều tra xác thực những thông tin liên quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Yêu cầu học sinh quyên góp tiền để 'đảm bảo chất lượng giáo viên'