1 ngôi trường ở TP.HCM sắp được "đập đi xây lại": Dân tình rần rần chia sẻ kỷ niệm, góc nào cũng đầy xốn xang

Hiểu Đan, | 29/08/2023, 00:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đây là một cái tên vô cùng nổi tiếng, mùa tuyển sinh nào cũng có điểm chuẩn cao ngất ngưởng.

HĐND TP.HCM vừa đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng mới và cải tạo một số trường học. Trong đó, có dự án xây dựng mới và cải tạo Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q.Tân Bình).

Dự án xây dựng mới và cải tạo Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền nhằm đảm bảo trường đạt chuẩn và chất lượng giáo dục theo tiêu chuẩn chung của Bộ GD-ĐT, phát triển cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh nhằm hoàn thiện mạng lưới giáo dục, nâng cao chất lượng đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh. Đồng thời bổ sung cơ sở vật chất đáp ứng tiêu chí trường thực hiện chương trình chất lượng cao trường tiên tiến, hội nhập quốc tế.

Tổng mức đầu tư dự án là khoảng 215 tỉ đồng và năm 2026 hoàn thành nghiệm thu đưa công trình vào sử dụng.

1 ngôi trường ở TP.HCM sắp được đập đi xây lại: Dân tình rần rần chia sẻ kỷ niệm, góc nào cũng đầy xốn xang - Ảnh 1.

THPT Nguyễn Thượng Hiền

Thông tin này khiến những thế hệ học sinh đã và đang theo học tại ngôi trường nổi tiếng này vừa háo hức, mong ngóng diện mạo mới, vừa không khỏi nuối tiếc nhiều không gian và kỷ niệm xưa cũ.

"Gửi các Hiền-ers ơi, Hiền sắp có diện mạo mới rồi. Những dãy phòng học gắn liền với rất nhiều niên khoá hơn chục năm qua đã và đang hoàn thành những ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ của chính mình. Hiền sẽ trở lại với một bộ mặt mới to lớn, khang trang hơn để tiếp tục đi cùng những lứa NTH tiếp theo", là một dòng chia sẻ của cựu học sinh từng theo học tại THPT Nguyễn Thượng Hiền.

THPT Nguyễn Thượng Hiền - Không chỉ đẹp mà còn "đỉnh"

THPT Nguyễn Thượng Hiền được biết đến là một trong những trường công lập có lớp chuyên nổi tiếng nhất ở TP.HCM. Trường có diện tích siêu rộng, lên đến 21.206m2 với khung cảnh đẹp nao lòng. Sân trường rộng mát, hành lang mái che mát mẻ nối liền các dãy phòng học.

Trải qua nhiều thay đổi, trường vẫn còn những mảng cổ kính đặc trưng và rợp bóng cây xanh. Mỗi mùa hè, mùa thu, không gian trường như thay áo mới với màu vàng của lá rụng, màu đỏ của phượng nở báo hè, màu tím bằng lăng thương nhớ...

Những dãy phòng học gắn liền với rất nhiều niên khoá hơn chục năm qua đã và đang hoàn thành những ngày cuối cùng trong nhiệm kỳ của mình

Ngoài ra, chất lượng giảng dạy của trường cũng thuộc dạng "top". Liên tục trong hơn 10 năm nay, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền luôn là trường có điểm chuẩn lớp 10 cao nhất TP HCM.

Tỉ lệ tốt nghiệp phổ thông thuộc loại cao nhất, điểm tuyển sinh 10 cao nhất, tỉ lệ đỗ đại học, học sinh giỏi cấp Quốc gia, cấp thành phố rất cao. Nhiều học sinh giành học bổng du học... Ngoài ra trường cũng đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động về văn thể khác.

Các lớp ngoại khóa ở trường Nguyễn Thượng Hiền chính là một kho kiến thức vô tận, siêu thú vị. Chẳng hạn như các lớp ngôn ngữ Hàn, Trung, Nhật hay thậm chí là tiếng Đức; lớp học làm bánh, học thể hình, học võ.... Ngoài ra còn có bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, võ thuật, thể dục nhịp điệu, nhạc, organ, guitar… giúp học sinh bớt căng thẳng trong học tập. Các môn học trong lớp cũng thường được tổ chức thành các buổi ngoại khóa.

THPT Nguyễn Thượng Hiền có đến hơn 30 CLB đủ mọi lĩnh vực: Nhảy hiện đại; Múa - khỏi; Văn hóa Nhật Bản; The Bissbag Crew; Hùng biện; Tham vấn tâm lý; Báo chí - Nắng; Nhiếp ảnh - Thiết kế...

1 ngôi trường ở TP.HCM sắp được đập đi xây lại: Dân tình rần rần chia sẻ kỷ niệm, góc nào cũng đầy xốn xang - Ảnh 3.

Trải qua nhiều thay đổi, trường vẫn còn những mảng cổ kính đặc trưng và rợp bóng cây xanh

Năm 2023, theo công bố điểm chuẩn của Sở GD&ĐT TP.HCM, Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền lấy điểm cao nhất là 25,5. Các nguyện vọng 2, 3 lần lượt chênh nhau khoảng 0,25 - 0,5 điểm.

Như vậy, với điểm xét tuyển là tổng điểm Toán, Văn, Ngoại ngữ và điểm ưu tiên (nếu có), thí sinh không có điểm cộng phải đạt trung bình 8,5 mỗi môn mới đỗ vào THPT Nguyễn Thượng Hiền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
1 ngôi trường ở TP.HCM sắp được "đập đi xây lại": Dân tình rần rần chia sẻ kỷ niệm, góc nào cũng đầy xốn xang