10 sự thật về 'lên đỉnh' trong giấc mơ

14/04/2024, 19:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lên đỉnh' trong giấc mơ có thể khiến nam giới phóng tinh, nữ giới đạt cực khoái và tiết ra dịch âm đạo. Điều này có bình thường không?

Anh M.H (28 tuổi) ở Đan Phượng, Hà Nội tâm sự, từ khi anh khoảng 15 tuổi đến nay rất hay lên đỉnh trong giấc mơ. Anh cảm thấy lo sợ có vấn đề xảy ra với sức khỏe của bản thân.

Còn chị L.N.Y ( 27 tuổi) ở Mỹ Hào, Hưng Yên kể rằng, chị lấy chồng được hai năm, chưa bao giờ chị lại có cảm giác vừa thích thú vừa tội lỗi như thời gian này. Chồng chị đi công tác thường xuyên, có lần chị ngủ đêm một mình thì đột nhiên tỉnh giấc vì những cơn co thắt liên tục ở âm đạo và vùng chậu, sau đó chị "lên đỉnh". Ban đầu chị có cảm giác hưng phấn thích thú, nhưng sau đó là hoang mang, lo sợ bởi thấy có lỗi với chồng.

Chị Q.T (35 tuổi) đang là nhân viên văn phòng của một công ty ở Hà Nội rất băn khoăn khi cảm thấy mình có khoái cảm trong giấc ngủ, điều này làm chị lo lắng mình có bệnh và thấy xấu hổ.

Theo ThS.BS Lê Quang Dương, Trung tâm Phát triển Sức khỏe Bền vững (VietHealth), lên đỉnh trong mơ hay còn gọi là mộng tinh xảy ra khi một nam giới hay nữ giới vô tình đạt cực khoái trong giấc ngủ. Lên đỉnh khi ngủ là hiện tượng hoàn toàn bình thường và hoàn toàn lành mạnh.

1. Lên đỉnh trong giấc mơ là gì?

Lên đỉnh trong giấc mơ có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới.

Lên đỉnh trong giấc mơ có thể xảy ra ở cả nam giới và nữ giới.

Được gọi là lên đỉnh trong mơ vì khi nam giới trong lúc ngủ mơ về việc quan hệ tình dục có thể thức dậy với quần áo hoặc ga trải giường ướt. Điều này là do tinh dịch, chất lỏng chứa tinh trùng, được giải phóng trong quá trình xuất tinh. Tuy nhiên, thuật ngữ tương tự cũng được dùng để chỉ thời điểm phụ nữ đạt cực khoái trong khi ngủ.

Theo ThS.BS Lê Quang Dương, lên đỉnh trong giấc mơ không phải do thủ dâm khi ngủ, chúng xảy ra mà không có bất kỳ sự kích thích bằng tay nào.

Tiến sĩ Antonio Zadr, Đại học Montreal đã công bố kết quả nghiên cứu, giấc mơ tình dục chiếm 8% giấc mơ của đàn ông và phụ nữ. Nghiên cứu cũng cho thấy, cả nam và nữ đều cho biết họ đạt cực khoái trong khoảng 4% những giấc mơ tình ái của họ.

2. Sự thật về lên đỉnh trong giấc mơ

ThS.BS Lê Quang Dương cũng cho biết, có rất nhiều quan niệm sai lầm về lên đỉnh trong giấc mơ, điều này có thể khiến họ bối rối hoặc gây lo lắng nếu một người không biết điều gì sẽ xảy ra.

Lên đỉnh trong giấc mơ không làm giảm số lượng tinh trùng

Một số người tin rằng mộng tinh sẽ làm giảm số lượng tinh trùng của nam giới. Tuy nhiên, lên đỉnh trong giấc mơ là cách để tinh hoàn loại bỏ tinh trùng cũ và giúp hình thành tinh trùng mới, khỏe mạnh một cách tự nhiên trong cơ thể.

Phụ nữ cũng có thể lên đỉnh trong giấc mơ

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có nam giới hay cụ thể hơn là những chàng trai vị thành niên mới lên đỉnh khi ngủ nhưng thực ra phụ nữ cũng có thể lên đỉnh trong giấc mơ.

Lên đỉnh trong giấc mơ ở phụ nữ có thể dẫn đến cực khoái cũng như tiết ra nhiều tiết dịch âm đạo hơn do bị kích thích. Tuy nhiên nam giới có thể dễ bị mộng tinh hơn vì họ tự nhiên cương cứng nhiều lần trong một đêm.

Lên đỉnh trong giấc mơ không làm giảm khả năng miễn dịch

Nhiều người tin rằng lên đỉnh trong giấc mơ có thể khiến một người có khả năng miễn dịch kém hơn với những thứ như cảm lạnh hoặc nhiễm trùng. Đây là một tin đồn không có cơ sở khoa học.

Tuy nhiên, lên đỉnh trong giấc mơ có thể giúp giảm lượng tinh trùng dư thừa trong tinh hoàn, đây là một chức năng lành mạnh đối với hệ thống sinh sản của nam giới.

Giấc mơ ướt chỉ xảy ra ở tuổi dậy thì

Lên đỉnh trong giấc mơ thường phổ biến nhất ở tuổi dậy thì nhưng chúng cũng có thể xảy ra ở tuổi trưởng thành.

Lên đỉnh trong giấc mơ có xu hướng xảy ra thường xuyên hơn ở tuổi dậy thì do sự thay đổi nội tiết tố. Mức độ hormone ở người lớn ổn định hơn nhiều, khiến họ ít có khả năng lên đỉnh trong giấc mơ.

Lên đỉnh trong giấc mơ cũng có thể xảy ra thường xuyên hơn ở tuổi thiếu niên vì các cậu bé có thể không thường xuyên thủ dâm hoặc quan hệ tình dục, do đó tinh trùng cũ hơn sẽ được phóng thích trong khi ngủ.

Lên đỉnh trong giấc mơ không phải là dấu hiệu của bệnh tật

Có quan niệm sai lầm rằng lên đỉnh trong giấc mơ là kết quả của một căn bệnh hoặc tình trạng bệnh lý tiềm ẩn. Thực tế, lên đỉnh trong giấc mơ là hiện tượng bình thường và có thể là dấu hiệu của chức năng tình dục lành mạnh.

Thủ dâm có ngăn được lên đỉnh trong giấc mơ?

Mặc dù thủ dâm có thể làm giảm số lần mộng tinh nhưng điều đó không đảm bảo rằng sẽ không bao giờ lên đỉnh trong giấc mơ nữa.

Lên đỉnh trong giấc mơ sẽ không làm dương vật co lại

Một số người tin rằng lên đỉnh trong giấc mơ làm giảm kích thước dương vật. Tuy nhiên, không có bằng chứng khoa học cho điều này.

Không có hiện tượng tự nhiên nào có thể khiến cơ quan sinh sản nam giới bị teo lại.

Một số người không bao giờ lên đỉnh trong giấc mơ

Lên đỉnh trong giấc mơ là hiện tượng tự nhiên xảy ra ở cả nam và nữ. Chúng không thể bị kiểm soát hay dừng lại, do đó không nên cảm thấy xấu hổ khi có hiện tượng lên đỉnh trong giấc mơ.

Mức độ thường xuyên xảy ra lên đỉnh trong giấc mơ ở mỗi người là khác nhau, có người không bao giờ có hiện tượng lên đỉnh trong giấc mơ, có người có vài lần lên đỉnh trong giấc mơ ướt trong thời niên thiếu, có người lên đỉnh trong giấc mơ thường xuyên trong suốt tuổi thiếu niên nhưng không có ở tuổi trưởng thành…

Giấc mơ về chuyện ấy là hoàn toàn tự nhiên. Ảnh minh họa.

Giấc mơ về chuyện ấy là hoàn toàn tự nhiên. Ảnh minh họa.

Lên đỉnh trong giấc mơ không phải lúc nào cũng là giấc mơ tình dục

Lên đỉnh trong giấc mơ thường gắn liền với những giấc mơ tình dục. Một người có thể có hiện tượng lên đỉnh trong giấc mơ mà không mơ về hoạt động tình dục và có thể bị kích thích do bị ma sát với ga trải giường hoặc các yếu tố khác.

Nằm sấp có thể gây ra mộng tinh

Một nghiên cứu cho thấy rằng ngủ sấp khiến người ta có nhiều khả năng trải qua giấc mơ tình dục hơn. Tuy nhiên, bằng chứng còn hạn chế và cần phải thực hiện nhiều nghiên cứu hơn để xác định xem tư thế ngủ có đóng vai trò gì trong việc một người có trải qua lên đỉnh trong giấc mơ hay không.

3. Hiện tượng lên đỉnh trong giấc mơ có bình thường không?

Lên đỉnh trong giấc mơ là một hiện tượng hoàn toàn tự nhiên và việc lên đỉnh trong khi ngủ là một phản ứng không tự nguyện không thể ngăn chặn được. Lên đỉnh trong giấc mơ không phải là dấu hiệu cho thấy một người không quan hệ tình dục đủ mức hoặc họ không hài lòng với đối tác của mình.

Theo các chuyên gia về sức khỏe sinh sản, chưa có cách nào có thể ngăn chặn lên đỉnh trong giấc mơ, nhưng có một số kỹ thuật có thể làm giảm hiện tượng này. Nếu lên đỉnh trong giấc mơ khiến xấu hổ, khó chịu hoặc chúng đang ảnh hưởng tiêu cực đến cuộc sống, thì các phương pháp sau đây để giảm bớt hoặc loại bỏ lên đỉnh trong giấc mơ có thể giúp ích:

- Thủ dâm hoặc quan hệ tình dục thường xuyên hơn.

- Thiền hoặc thực hành các kỹ thuật thư giãn trước khi đi ngủ.

- Đi khám để được bác sĩ tư vấn, nói chuyện với nhà tâm lý học về những giấc mơ lên đỉnh.

- Một người thường xuyên trải qua lên đỉnh trong giấc mơ ở tuổi trưởng thành nên cởi mở và thoải mái khi nói chuyện với vợ/chồng/bạn đời về những trải nghiệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 sự thật về 'lên đỉnh' trong giấc mơ