100 học sinh khó khăn được mua sắm miễn phí tại ‘Nhà sách yêu thương 0 đồng’

Hoàng Vinh | 07/08/2022, 15:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 7/8, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em, Hội thầy thuốc trẻ thành phố, Cung Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức Ngày Hội Thầy thuốc trẻ “Vì đàn em thân yêu” và “Nhà sách yêu thương 0 đồng” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động nhằm nhằm phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Đội trong công tác hỗ trợ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực vươn lên trong học tập và rèn luyện, triển khai có hiệu quả chương trình “Tiếp sức đến trường” năm học 2022-2023.

Theo đó, Chương trình được tổ chức tại Trường Tiểu học Lê Kim Lăng (xã Hoà Châu, huyện Hoà Vang) dành cho 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, gồm 50 em ở cấp Tiểu học, 50 em ở cấp Trung học cơ sở.

Trong khuôn khổ chương trình, các em sẽ được các anh, chị bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ thành phố tư vấn dinh dưỡng, khám mắt và khám chữa răng miễn phí.

100 học sinh khó khăn được mua sắm miễn phí tại ‘Nhà sách yêu thương 0 đồng’ ảnh 1

Các bác sĩ khám mắt và khám chữa răng miễn phí cho học sinh.

Đồng thời các em được tham gia mua sắm tại “Nhà sách yêu thương 0 đồng” với các mặt hàng vở trắng, sách kỹ năng, truyện thiếu nhi, các bộ dụng cụ học tập, bút màu, sữa phù hợp với độ tuổi với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Trong đó có nhiều phần quà được chính các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố gửi tặng những người bạn cùng trang lứa chưa được may mắn trong chương trình “Chia sẻ yêu thương – Nâng bước đến trường” được tổ chức trong tháng 6 năm 2022.

Bên cạnh đó, chương trình “Nhà sách yêu thương 0 đồng” còn dành tặng 20 suất học bổng với tổng trị giá 20 triệu đồng dành cho thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

100 học sinh khó khăn được mua sắm miễn phí tại ‘Nhà sách yêu thương 0 đồng’ ảnh 2

Tặng học bổng cho các em học sinh khó khăn.

Chị Nguyễn Thị Anh Thảo – Phó Bí thư Thành đoàn cho biết “Chương trình “Nhà sách yêu thương 0 đồng” là chương trình thường niên được Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố tổ chức thường xuyên trước thềm năm học mới nhằm hỗ trợ, động viên thiếu nhi có thêm động lực vươn lên trong học tập và rèn luyện

“Năm nay cùng với sự đồng hành của Hội Thầy thuốc trẻ, Ban Tổ chức đã có điều kiện hỗ trợ thêm chương trình tư vấn dinh dưỡng và khám chữa bệnh miễn phí cho thiếu nhi. Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố mong rằng trong những năm tiếp theo sẽ có nhiều hơn nữa sự đồng hành có ý nghĩa của các đơn vị để chương trình sẽ tiếp tục được triển khai hiệu quả dành cho thiếu nhi trên địa bàn thành phố”, chị Thảo chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100 học sinh khó khăn được mua sắm miễn phí tại ‘Nhà sách yêu thương 0 đồng’