100 thí sinh An Giang tham gia chung kết hội thi hùng biện tiếng Anh

Trọng Nhân | 05/03/2023, 11:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sở GD&ĐT An Giang tổng kết hội thi hùng biện tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông năm học 2022 – 2023.

Hội thi hùng biện Tiếng Anh dành cho học sinh phổ thông tỉnh An Giang năm học 2022 – 2023 được tổ chức trong 2 ngày 4 và 5/3/2023 với 100 thí sinh cùng tham gia tranh tài.

Hội thi được Sở GD&ĐT An Giang tổ chức hàng năm từ năm học 2015-2016 với mục đích giúp học sinh phát triển kỹ năng nghe và nói, tăng cường kỹ năng giao tiếp, thuyết trình, tăng cường khả năng hội nhập quốc tế, nâng cao tính tự tin khi giao tiếp bằng tiếng Anh.

Theo đó, Hội thi hùng biện Tiếng Anh năm học 2022 – 2023 dành cho học sinh phổ thông được tổ chức từ cấp trường, cấp huyện rồi cấp tỉnh. Hình thức tổ chức thi năm nay có bổ sung thêm bài thi thí sinh tạo 1 clip giới thiệu về vẻ đẹp của thiên nhiên, con người và những đặc sản của quê hương An Giang hoặc nơi các em sinh sống.

Hội thi năm nay, An Giang có 100 thí sinh xuất sắc vào vòng chung khảo được tuyển chọn từ 273 thí sinh của vòng sơ khảo cấp tỉnh. Trong đó, có 31 thí sinh cấp Tiểu học; 35 thí sinh THCS và 34 thí sinh THPT đến từ 11 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

Tại vòng thi chung khảo các thí sinh có dịp thể hiện kiến thức, năng lực ngôn ngữ, năng lực phản biện để giải quyết những tình huống, câu hỏi hay diễn đạt quan điểm cá nhân về các chủ đề như: tình bạn, lòng hiếu thảo, sở thích, khởi ngiệp, bảo vệ môi trường.... thông qua phần thi.

100 thí sinh An Giang tham gia chung kết Hội thi hùng biện Tiếng Anh ảnh 1
Ông Trần Tuấn Khanh - Phó GĐ Sở GD&ĐT An Giang phát biểu.

Theo ông Trần Tuấn Khanh – Phó GĐ Sở GD&ĐT An Giang, Chủ tịch Hội đồng coi thi, số lượng thí sinh vào vòng chung khảo và số lượng thí sinh đạt giải cao không chỉ còn tập trung cho một số đơn vị trường mà rải đều cho các đơn vị, các địa phương. Điều này cho thấy phong trào học tiếng Anh trên địa bàn tỉnh An Giang đã bắt đầu đi vào ổn định, nâng dần chất lượng dạy và học Tiếng Anh, đặc biệt là 2 kỹ năng nghe và nói; thu hẹp khoảng cách về chất lượng giữa các địa phương.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao giải thưởng cho các thí sinh xuất sắc đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong Hội thi. Cụ thể: cấp Tiểu học trao 5 giải Nhất, 8 giải Nhì, 31 giải Ba; cấp THCS trao 5 giải Nhất, 9 giải Nhì, 35 giải Ba; cấp THPT trao 5 giải Nhất, 9 giải Nhì, 33 giải Ba.

Bài liên quan
An Giang bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho giáo viên khó khăn về nhà ở
Liên đoàn lao động tỉnh An Giang phối hợp bàn giao nhà Mái ấm công đoàn cho nữ giáo viên đơn thân, sống cùng con nhỏ gặp khó khăn về nhà ở.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
100 thí sinh An Giang tham gia chung kết hội thi hùng biện tiếng Anh