12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng

19/07/2023, 15:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ Alexa Chung đến Công nương Diana, hãy khám phá những người nổi tiếng đã truyền cảm hứng cho những chiếc túi hàng hiệu.

Hermès Birkin, được đặt tên theo Jane Birkin

Túi Hermès Birkin là chiếc túi được tìm kiếm nhiều nhất trong ngành thời trang, với một số phiên bản được bán với giá hàng trăm nghìn đô la. Nhưng chiếc túi it-bag cuối cùng lại có những khởi đầu rất khiêm tốn. Jane Birkin đang ngồi cạnh Jean-Louis Dumas (chủ tịch điều hành của Hermès vào thời điểm đó) trên một chuyến bay, than thở về việc tìm một chiếc túi phù hợp với nhu cầu của mình khi còn là một bà mẹ trẻ đã khó khăn như thế nào. Dumas đã thiết kế chiếc túi ngay tại chỗ và đặt tên nó theo tên Birkin khi bắt đầu sản xuất. 

12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng - 1

Hermès Kelly, được đặt theo tên của Grace Kelly

Mặc dù có vẻ ngoài rất giống với Hermès Birkin, Kelly không được tạo ra với mục đích đặc biệt là Grace Kelly. Túi Kelly có nguồn gốc từ những năm 30 nhưng được đổi tên vào những năm 50 khi người ta chụp ảnh Grace Kelly che giấu việc mang thai của mình bằng chiếc túi.

12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng - 2

Christian Dior Lady Dior, được đặt theo tên của Công nương Diana

Ban đầu được đặt tên là túi Chouchou, Dior đã đổi tên chiếc túi cổ điển này vào năm 1996 sau khi Công nương Diana được phát hiện với nó. Truyền thuyết kể rằng, Công nương Diana đã từ bỏ những chiếc túi Chanel của mình sau khi biết về Hoàng tử Charles và Camilla Parker-Bowles vì ​​logo chữ C lồng vào nhau khiến bà nhớ đến họ.

12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng - 3

Gucci Diana, được đặt theo tên của Công nương Diana

Phong cách của Công nương Diana mang tính biểu tượng đến nỗi bà có nhiều hơn một chiếc túi mang tên bà. Gần 20 năm sau khi Lady Di xuất hiện với chiếc túi xách tay cầm bằng tre mang tính biểu tượng, Gucci đã loại bỏ chiếc túi khỏi kho lưu trữ và thiết kế lại nó cho lần phát hành năm 2021.

12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng - 4

Gucci Jackie 1961, được đặt theo tên của Jackie Kennedy

Một sáng tạo khác từ kho lưu trữ của Gucci là chiếc túi Jackie 1961, được đặt theo tên của Jackie Kennedy. Chiếc túi kiểu hobo ban đầu được đặt tên là Fifties Constance, nhưng khi Kennedy bắt đầu đeo nó vào những năm 70, nó đã trở thành Jackie. Cũng giống như Diana, Giám đốc sáng tạo Gucci Alessandro Michele đã thiết kế lại chiếc túi này với một khuynh hướng hiện đại.

12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng - 5

Marc Jacobs Stam, được đặt tên theo Jessica Stam

Marc Jacobs rất thích người mẫu Jessica Stam đến nỗi anh đặt tên cho một chiếc túi theo tên cô. Ra mắt vào năm 2005, Stam ngay lập tức trở thành chiếc túi It bag được mọi người từ Beyoncé đến Lindsay Lohan mang theo. Mặc dù chiếc túi này hiện đã ngừng hoạt động và chưa được hồi sinh, nhưng bạn có thể mua chúng trên các trang web bán đồ cũ với giá chỉ bằng một phần nhỏ so với giá gốc.

12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng - 6

The Mulberry Alexa, được đặt theo tên của Alexa Chung

Không giống như chiếc túi Marc Jacobs Stam, chiếc túi Alexa là chiếc túi It Bag của những năm 2010. Lấy cảm hứng từ phong cách đường phố của biểu tượng thời trang Alexa Chung (và chiếc cặp Mulberry Elkington cổ điển mà cô thường được chụp ảnh cùng), chiếc túi Alexa là chiếc túi hoàn hảo hàng ngày. Như đã thấy trên những người nổi tiếng như Blake Lively và Sarah Jessica Parker (và thậm chí cả Blair Waldorf trong Gossip Girl), chiếc túi nhanh chóng trở thành món đồ chủ lực của phong cách đường phố.

12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng - 7

The Mulberry Del Rey, được đặt tên theo Lana Del Rey

Một cô gái khác có chiếc túi Mulberry của riêng mình là Lana Del Rey. Giám đốc Sáng tạo vào thời điểm đó, Emma Hill, là một người hâm mộ video ca nhạc "Video Games" của ca sĩ đến nỗi cô ấy đã thiết kế một chiếc túi dành riêng cho cô ấy, được đặt tên một cách khéo léo là Del Rey. Mặc dù nó có nhiều màu khi có sẵn, nhưng phiên bản đà điểu trắng của Del Rey đã được làm riêng cho cô ấy.

12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng - 8

Jason Wu Diane, được đặt tên theo Diane Kruger

Diễn viên kiêm người mẫu, Diane Kruger, là nguồn cảm hứng cho chiếc túi Diane của Jason Wu. Chiếc túi đeo chéo kiểu dáng đẹp của thập niên 70 ra mắt trong bộ sưu tập sàn diễn Xuân/Hè 2015 của nhà thiết kế.

12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng - 9

Louis Vuitton SC, được đặt tên theo Sofia Coppola

Không giống như hầu hết những người nổi tiếng khác có những chiếc túi được đặt theo tên của họ, Sofia Coppola đã tự tay thiết kế chiếc túi mang tên mình. Cô đã hợp tác với Marc Jacobs, Giám đốc Sáng tạo vào thời điểm đó, để tạo ra chiếc túi SC tinh xảo vào năm 2010, lấy cảm hứng từ Louis Vuitton Speedy và Keepall.

12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng - 10

Gabriela Hearst Nina, được đặt tên theo Nina Simone

Được đặt tên theo nghệ sĩ và nhà hoạt động xã hội Nina Simone, Gabriela Hearst Nina ngay lập tức trở thành It Bag. Chiếc túi tròn độc đáo đã được đeo bởi những người nổi tiếng như Meghan Markle và Gillian Anderson.

12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng - 11

Gabriela Hearst Demi, được đặt tên theo Demi Moore

Khi Demi Moore yêu cầu Gabriela Hearst làm cho cô ấy một phiên bản nhỏ hơn tùy chỉnh của chiếc túi Nina để mặc trong đám cưới của Công chúa Eugenie, cô ấy đã bắt buộc, thậm chí còn đặt tên nó theo tên cô ấy.

12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng - 12

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 chiếc túi kinh điển mang tên người nổi tiếng