Văn hóa

12 hoạt động tiêu biểu trong ngày Noel

Hà Phương 21/12/2023 23:34

(GDTĐ) - Noel đã trở thành một dịp đặc biệt khiến hầu hết mọi người háo hức, mong chờ. Bên cạnh việc đến nhà thờ làm lễ, tham quan xóm đạo, những hoạt động khác trong mùa Noel đều cho mọi người cảm giác gần gũi yêu thương nhau nhiều hơn.

Lời chúc ngày Noel

Những lời chúc mừng nhân dịp Noel dành tặng cho người thân, bạn bè với mong muốn có một mùa lễ hội ấm áp hạnh phúc, vui vẻ cũng như đạt được những mục tiêu trong năm kế tiếp hay hoàn thành ước mơ riêng của bản thân.

gs1.png

Làm thiệp tặng người thân

Bên cạnh những lời chúc tốt đẹp, mọi người cũng trao cho nhau những tấm thiệp tự làm với mong muốn thể hiện tình cảm quý mến của mình đối với người nhận. Trên thiệp cũng có thể ghi các lời chúc an lành, thể hiện sự cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với người nhận.

gs2.png

Tặng quà Giáng Sinh cho trẻ em

Vào ngày Noel hàng năm, các bé sẽ nhận được những món quà thích thú và hấp dẫn từ gia đình và chúng lại còn tin là đó là quà từ ông già Noel.

Đây cũng là sự ghi nhận “một năm cố gắng trở thành em bé ngoan” của trẻ, tạo bất ngờ và sự phấn khích cho trẻ, gây dựng niềm tin vào sự công bằng và sự nỗ lực không ngừng sẽ có được thành quả tốt đẹp trong lòng trẻ.

gs3.png

Liên hoan, ca hát dịp lễ Noel

Trong dịp Giáng sinh, mọi người sẽ thoải mái hát mừng với những âm điệu vui vẻ, hân hoan nhằm lan toả sự ấm áp, thân tình, sự an lành hạnh phúc đến với tất cả mọi người.

gs4.png

Trang trí cây thông Noel

Việc trang trí cây thông Noel được xem là cây phục sinh, biểu tượng cho sự sống mạnh mẽ, vượt qua mọi trở ngại xua đuổi tà ma, mang lại cuộc sống phồn vinh, no ấm. Do là loại cây sống trong một khí hậu khắc nghiệt nhất mà vẫn giữ được dáng vẻ mạnh mẽ, xanh tươi và mang màu xanh vĩnh cửu nên cây thông được xem là biểu tượng sự sống của người cổ đại.

Việc trang trí cây Noel với ánh đèn, quả chuông, ngôi sao… thể hiện sự mong muốn về những điều tốt đẹp và hạnh phúc.

gs5.png

Chụp ảnh gia đình trong dịp Noel

Đêm Giáng sinh cũng là dịp để gia đình sum vầy, chung hưởng bầu không khí ấm áp, thân tình sau nhiều tháng ngày xa cách hoặc bận rộn vì công việc, mưu sinh. Do đó, mỗi mùa Giáng sinh, những người trong gia đình sẽ chụp một bức ảnh ghi dấu dịp đoàn tụ. Qua nhiều năm, tệp ảnh sẽ dày thêm và khi nhìn lại, mỗi thành viên đều cảm thấy được an ủi và động viên từ tình thân gia đình.

gs8.png

Bữa tiệc đêm Noel

Thông thường, bữa tiệc trong đêm Giáng sinh được chuẩn bị rất công phu và kỹ lưỡng bởi đây là dịp gia đình tụ họp ăn uống chào đón 1 năm mới đầy ngời sáng.

Các món ăn được xem là truyền thống trên bàn tiệc là gà tây nấu hạt dẻ và bánh Noel làm bằng mứt hay pha vào chocolat, uống rượu champagne. Không khí sẽ được hâm nóng bởi âm nhạc của đại phong cầm hay dương cầm, hoà cùng tiếng hát thánh thót của các bài thánh ca Giáng sinh.

gs9.png

Trang trí nhà cửa

Đa số mọi người trang trí cho nhà cửa trước ngày Giáng sinh khoảng 1 tháng, đặc biệt là những gia đình theo đạo Công giáo. Họ muốn chuẩn bị một cách chỉn chu nhất. Các thành viên trong nhà sẽ cùng nhau quây quần để trang trí cho cây thông, vòng nguyệt quế và gói quà trang trí trong phòng khách. Toàn bộ sẽ cùng tạo nên không gian đầy hạnh phúc và ấm cúng mỗi khi bước vào.

Trước cửa chính của nhà thường sẽ được gắn một vòng nguyệt quế được làm từ cây thông với tông màu chủ đạo là đỏ và xanh. Mỗi gia đình thường có 1 cây thông trong phòng khách với nhiều phụ kiện trang trí trên đó và treo đèn chớp tắt xung quanh cực đẹp. Đối với những nhà có lò sưởi, họ cũng treo những chiếc tất với nhiều sắc màu để giúp nó thêm đẹp.

gs10.png

Trang trí các con đường trong các xóm đạo

Giáng sinh cũng là dịp những Giáo dân tập trung lại để chuẩn bị các vật dụng trang trí như: cây thông, đèn và nhiều dụng cụ khác để tạo nên một khung cảnh đầy ấm áp của đêm Giáng sinh.

Tặng quà, quyên góp cho các tổ chức từ thiện

Giáng sinh là dịp mà người người nhà nhà muốn được quây quần bên bạn bè và gia đình. Tuy nhiên, cũng có những người có hoàn cảnh khó khăn và không được như vậy.

Vì cho đi là còn mãi nên nếu bạn có tiền hoặc những đồ dùng không cần sử dụng nữa thì có thể quyên góp cho những tổ chức từ thiện. Từ đó, họ sẽ giúp bạn trao yêu thương tới mọi người và đem lại cho họ một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc nhất.

gs11.png

Đi du lịch cùng người thương

Noel là dịp lễ diễn ra vào dịp cuối năm. Chính vì thế, đây cũng là thời điểm mà rất nhiều người muốn được nghỉ ngơi để xả hơi sau 1 năm làm việc, học tập mệt mỏi.

Một cách để tận hưởng ngày lễ này của nhiều bạn chính là đi du lịch với người yêu hoặc vợ, chồng của mình. Thật là tuyệt khi bạn kề cạnh với người mình thương trong tiết trời se lạnh của mùa Giáng sinh ở một nơi xa.

gs12.png

Đến nhà thờ dự đại lễ Giáng Sinh

Trong đêm Giáng sinh, thánh lễ mừng Chúa sinh ra đời được cử hành long trọng tại tất cả nhà thờ. Đây là đại lễ rộn ràng nhất trong năm của người Công giáo, cùng với lễ Phục sinh mừng Chúa Jesus sống lại. Các khúc thánh ca được vang lên trong buổi Thánh lễ sẽ làm cho người tham dự cảm thấy vô cùng trang trọng và linh thiêng.

gs13.png

Đa số những hoạt động trong kỳ Noel đều mang ý nghĩa động viên, khích lệ tinh thần của mọi người, ghi nhận những cố gắng nỗ lực trong một năm làm việc, học tập, phấn đấu và kỳ vọng vào một năm mới với nhiều niềm vui, hạnh phúc hơn. Noel cũng là dịp để chia sẻ và hướng tới sự cảm thông giữa người với người.

Bài liên quan
Bắt trend tự tay làm cây thông Noel từ các vật liệu 'không giống ai'
(GDTĐ) - Thay vì mua một cây thông nhựa bán nhiều trên phố, Giáng sinh năm nay ZenZ đã mạnh dạn tự chế cây thông của riêng mình bằng các chất liệu “không giống ai”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 hoạt động tiêu biểu trong ngày Noel