12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội

27/03/2023, 16:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trưa nay ăn gì?” có lẽ là câu hỏi khó tìm lời giải nhất của dân văn phòng, dưới đây là một số địa chỉ quán ngon, rẻ ở Hà Nội mà nhất định phải ghé.

1. Quán cơm "du học sinh"

HAT Snack Round nổi tiếng là địa điểm ăn uống quen thuộc với không ít bạn trẻ Hà Nội.

Quán còn được gọi với cái tên độc đáo là “quán cơm du học sinh” bởi những món ăn ở đây được sáng tạo theo công thức của những du học sinh quốc tế. Thế nên khi ghé HAT, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn ngon lành, mùi vị mới lạ từ khắp các quốc gia trên thế giới.

12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội - 1

Một điểm đặc biệt của quán là kim chi, rau củ, coca miễn phí nên bạn có thể lấy bao nhiêu tùy ý. Tuy nhiên buổi trưa quán thường khá đông nên có thể bạn sẽ phải đợi hơi lâu một chút.

Địa chỉ quán ở số 19A Ngõ 9 Trần Quốc Hoàn (Cầu Giấy, Hà Nội). Giá bình quân đầu người từ 20.000 - 500.000 đồng.

2. Cột điện quán

Nhắc đến Cột điện quán (105C Nghĩa Tân, Cầu Giấy), không ít người sẽ nhớ ngay tới quán bánh mì chảo Nghĩa Tân từng “làm mưa làm gió”.

12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội - 2

Đây là món ăn nhanh hợp khẩu vị với nhiều người và đặc biệt rất rẻ. Bánh mì chảo khá giống với món bít tết nhưng giá lại mềm hơn rất nhiều. Một suất đặc biệt bao gồm pate, một quả trứng ốp, xúc xích, thịt xá xíu và khoai tây nghiền được đặt trên một chiếc chảo gang xinh xinh chỉ hết khoảng 40.000 đồng nhưng đảm bảo ai ăn cũng đều “no lặc lè”.

3. Cơm tấm 36

Cơm tấm ở đây khá đa dạng với đầy đủ món như sườn nướng, gà nướng, chả trứng, bì chay, trứng chiên...giúp thực khách tha hồ lựa chọn.

12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội - 3

Miếng sườn ở đây khá to, được ướp theo khẩu vị miền Nam nên hơi ngọt một chút, được nướng xém cháy thơm lừng. Quán buổi trưa khá đông khách nhưng nhân viên vẫn niềm nở, phục vụ nhiệt tình.

Cơm tấm 36 nằm ở số 11 Phùng Hưng (Hoàn Kiếm). Giá bình quân đầu người từ 40.000 - 70.000 đồng.

4. Cơm sườn Đào Duy Từ

Đã quá quen thuộc đối với các bạn trẻ sinh sống tại Hà Nội, cơm sườn Đào Duy Từ (số 47 Đào Duy Từ, quận Hoàn Kiếm) là một cái tên khó có đối thủ nào sánh kịp.

12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội - 4

Nổi tiếng nhất ở đây là cơm sườn, cơm gà nướng và cơm xá xíu. Một đĩa cơm ăn no căng mà chỉ có giá 40.000 đồng đã trở thành ưu điểm lớn nhất của quán. Giá bình quân đầu người từ 30.000 - 66.000 đồng.

5. Nấm Việt Lò Đúc

Nấm Việt Lò Đúc nằm ở địa chỉ số 230 phố Lò Đúc và số 6A Ô Chợ Dừa. Đây là quán mà giới trẻ Hà thành yêu thích với các món ăn được chế biến cùng nấm. Ở đây, bạn có thể thưởng thức các món ăn trưa ngon như cơm nấm, xôi nấm, bún trộn và lẩu nấm.

12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội - 5

Quán có không gian sạch sẽ, thoáng mát với hệ thống điều hòa 24/7 sẽ là điểm đến lý tưởng cho bữa trưa hè nóng nực. Một suất cơm to có giá rất rẻ khoảng 60.000 - 80.000 đồng.

6. Bánh tráng cuốn thịt heo Hoàng Bèo

Bánh tráng cuốn thịt heo có nguồn gốc từ Trung Bộ, là đặc sản dân dã ở mảnh đất Đà Nẵng. Được biến tấu phù hợp khẩu vị của người dân miền Bắc, cùng giá cả bình dân khoảng từ 40.000 - 60.000 đồng/suất, bánh tráng cuốn thịt heo Hoàng Bèo được khách đón nhận nồng nhiệt.

12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội - 6

Thịt heo được cuộn tròn trong phở cuốn hoặc bánh cuốn chấm vào mắm nêm đậm đà tạo nên hương vị khó quên. Hiện tại, Hoàng Bèo đã có nhiều cơ sở rải rác khắp Hà Nội.

7. Bún đậu Hàng Khay

Nếu bạn là một fan cuồng của món bún đậu mắm tôm truyền thống thì không thể không biết tới quán ăn ngon nức tiếng bún đậu Hàng Khay.

12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội - 7

Nằm trong con ngõ nhỏ số 31 ở phố Hàng Khay, đây chính là địa điểm ăn trưa ngon ở Hà Nội thu hút đông đảo thực khách. Bún đậu ở đây được chế biến sạch sẽ, trình bày đẹp mắt trong chiếc mẹt xinh xắn lót lá chuối non.

Một suất sẽ có đầy đủ bún lá, đậu rán, thịt chân giò, thịt ba chỉ, tai heo, chả cốm, dồi chiên và rau thơm đi kèm. Giá cả ở đây đi cùng với chất lượng, với một suất đầy đủ dành cho một người ăn có giá 50.000 đồng.

8. Bún chả Hàng Quạt

Đây là quán bún gia truyền có tuổi đời từ rất lâu ở Hà Nội. Nằm ở con ngõ 74 Hàng Quạt (Hoàn Kiếm) nhỏ hẹp, quán luôn tấp nập người người ghé qua thưởng thức bữa trưa.

12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội - 8

Ai đã và đang sinh sống, làm việc ở gần khu vực này cũng nên ghé qua quán bún chả nổi tiếng này để cảm nhận bún chả chuẩn vị Thủ đô.  Giá bình quân đầu người 25.000 – 40.000 đồng.

9. Bánh cuốn bà Hoành

Quán bánh cuốn bà Hoành ở số 66 phố Tô Hiến Thành (Hoàn Kiếm) là thương hiệu quá quen thuộc đối với người dân Hà Nội.

12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội - 9

Bánh ở đây tráng rất mỏng, mềm, mịn được ăn kèm cùng chả quế, ruốc tôm hoặc thịt nướng. Miếng thịt tẩm ướp đậm đà hòa quyện hương vị bánh thơm ngon cùng nước chấm chua ngọt.

Giá bình quân một người 30.000 - 60.000 đồng.

10. Quán Sành

Quán Sành là điểm ăn trưa thú vị khá quen thuộc với nhân viên văn phòng. Nổi tiếng nhất ở đây là mẹt gà 7 món với các hương vị khác nhau: cánh gà chiên mắm, chân gà chiên tỏi, gà muối xông khói, gà đùi trộn thính, gà hấp lá bạc, nem cuốn xôi thịt, nộm gà.

12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội - 10

Quán Sành tọa lạc tại địa chỉ số 22 Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội). Đến đây, bạn cũng có thể lựa chọn mẹt bò 7 món để thay đổi khẩu vị. Một mẹt to dành cho 5 đến 6 người ăn có giá dao động 400.000 - 600.000 đồng.

11. Spaghetti Box 

Đây là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho các bạn trẻ yêu thích bữa trưa là các món ăn chế biến theo phong cách Tây Âu. Địa chỉ quán ở số 25C Thi Sách (Hai Bà Trưng).

12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội - 11

Vừa rẻ, vừa ngon lại sạch sẽ là điểm cộng lớn ở quán ăn này. Thực đơn ở quán phong phú đa dạng, đặc biệt là các món pizza và mỳ Ý. Giá trung bình khoảng 60.000 đồng/người.

12. Bánh canh ghẹ Ô Chợ Dừa

Bánh canh ghẹ là món ăn hấp dẫn mới nổi ở Hà Nội. Nước dùng sánh ngọt, đậm đà, sợi bánh canh dai dai lạ lẫm. Chả cua, trứng cút và ghẹ là nguyên liệu làm nên hương vị độc đáo của bát bánh canh.

12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội - 12

Quán bánh canh ghẹ nổi tiếng này trước đây ở địa chỉ số 69 Ô Chợ Dừa nên còn được gọi là quán Bánh canh ghẹ 69. Ngày nay, quán chuyển tới địa điểm đối diện bên đường, nằm ở số 32 Ô Chợ Dừa. Thịt ghẹ ở đây tươi ngọt, béo ngậy, làm đắm say lòng người.

Mỗi bát canh ghẹ có giá khoảng 50.000 - 80.000 đồng

Hạo Nhiên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
12 quán ăn trưa ngon, rẻ ở Hà Nội