15 ca dương tính, Yên Bái dừng các hoạt động không thiết yếu

PV | 28/11/2021, 17:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Liên quan đến ca mắc cộng đồng chiều ngày 27/11, đến nay tỉnh Yên Bái đã ghi nhận thêm 14 trường hợp dương tính. Trước tình hình đó, địa phương này đã khẩn trương thực hiện một số biện pháp cấp bách nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Chiều 27/11, qua lấy mẫu sàng lọc các trường hợp có triệu chứng ho đã phát hiện 1 trường hợp, nam, 20 tuổi, địa chỉ thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (Yên Bái) có kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Sau khi ghi nhận thông tin trên, lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái khẩn trương tiến hành truy vết, điều tra các trường hợp tiếp xúc liên quan đến lịch trình di chuyển của bệnh nhân trên và phát hiện thêm 14 trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Cụ thể: 8 trường hợp tại TP Yên Bái; 5 trường hợp tại huyện Trấn Yên; 1 trường hợp tại huyện Yên Bình. Tất cả 15 trường hợp này hiện đã được cách ly điều trị tại Bệnh viện Lao và Bệnh Phổi, sức khỏe ổn định.

Liên quan đến các trường hợp trên bước đầu ghi nhận 133 trường hợp F1, 327 trường hợp F2. Toàn bộ đang thực hiện cách ly và lấy mẫu theo quy định (13 mẫu F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính, các mẫu còn lại đang chờ kết quả).

Thêm 15 ca dương tính, tỉnh Yên Bái tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu - Ảnh 1.

Lục lượng chức năng tỉnh Yên Bái xuyên đêm lấy mẫu xét nghiệm cho người dân sau khi ghi nhận ca mắc cộng đồng đầu tiên tại địa phương này. Ảnh: Sở Y tế Yên Bái

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 để tiếp tục chủ động kiểm soát tình hình, kịp thời ngăn chặn dịch bệnh lây lan và bùng phát, tỉnh Yên Bái yêu cầu các địa phương đang là điểm nóng của dịch bệnh gồm TP Yên Bái, thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình), thị trấn Cổ Phúc, xã Minh Quán, xã Việt Thành (huyện Trấn Yên):

Tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh dịch vụ: Karaoke, mát xa, khu vui chơi, giải trí và tập luyện thể thao. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (nhà hàng, quán ăn, quán bia...) chỉ bán mang về. Nghiêm cấm hoạt động của các quán vỉa hè.

Tạm dừng các hoạt động tập trung đông người (trên 20 người), tạm dừng tổ chức tiệc cưới cho đến khi có thông báo mới.

Yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không có việc thật sự cần thiết. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ bắt buộc phải yêu cầu khách hàng quét mã QR, đồng thời phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Đồng thời khẩn trương huy động các lực lượng tiến hành xét nghiệm sàng lọc đối với các khu vực nguy cơ cao như quán giải khát, cà phê, quán karaoke, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, chợ dân sinh... trên địa bàn TP Yên Bái, thị trấn Cổ Phúc (huyện Trấn Yên) và thị trấn Yên Bình (huyện Yên Bình). Việc thực hiện xét nghiệm phải xong trước 19h00' ngày 28/11.

Ngành y tế chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cho việc mở rộng thu dung, điều trị F0 tại các cơ sở y tế và bệnh viện dã chiến. Siết chặt việc kiểm tra, rà soát các trường hợp người về/đến địa phương; các trường hợp liên quan theo thông báo khẩn của Sở Y tế để áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

Quản lý hiệu quả việc cách ly tại nhà, các cơ sở cách ly tập trung, tuyệt đối không để lây lan trong các khu, điểm cách ly và từ các khu, điểm cách ly ra cộng đồng. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để điều trị F0 trong trường hợp bùng phát dịch theo các phương án đã được phê duyệt.

Xem thêm video được quan tâm:

Bài liên quan
Bắc Giang: Xử lý kịp thời sốc phản vệ, sức khỏe 4 học sinh dần ổn định
Tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh THPT trên địa bàn huyện Sơn Động (Bắc Giang), có 4 trường hợp phản ứng sốc phản vệ sau khi tiêm nhưng đã được phát hiện và cấp cứu kịp thời...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 ca dương tính, Yên Bái dừng các hoạt động không thiết yếu