15 tỉnh tham gia Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022

Hoài Nam | 04/11/2022, 18:07
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - “Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022” với chủ đề Hoa Lư vang mãi ngàn năm được tổ chức từ ngày 17 – 19/11 tại TP Ninh Bình.

Ngày 4/11, tại Hà Nội diễn ra Họp báo thông tin về Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022.

Đây là sự kiện do UBND tỉnh Ninh Bình tổ chức nhằm đẩy mạnh các hoạt động giao lưu văn hóa và tôn vinh các di sản văn hóa, xúc tiến, quảng bá du lịch giữa các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế.

ninh-binh.jpg
Giám đốc Sở VH&TT Ninh Bình, Nguyễn Mạnh Cường phát biểu tại buổi  họp báo.

Thông qua việc tổ chức Festival, góp phần quảng bá hình ảnh, di sản văn hóa, con người của tỉnh Ninh Bình nói riêng và các tỉnh, thành phố trong nước, các địa phương quốc tế tham gia Festival nói chung đến bạn bè trong và ngoài nước.

Điểm nhấn của “Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022” đó là sự kết nối các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế có di sản được quốc gia và quốc tế công nhận.

Tham gia Festival có 15 tỉnh, thành phố trong cả nước gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định, Thừa Thiên - Huế, Gia Lai, Bến Tre, Bạc Liêu… Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của đoàn nghệ thuật tỉnh Udomxay - Lào và có sự góp mặt của hơn 70 hoa hậu là đại diện của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới tham gia Cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới”.

Đây là những Hoa hậu Du lịch của các nước, sẽ đến Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Du lịch thế giới (Miss Tourism World) tại 5 tỉnh thành của Việt Nam trong tháng 11.

z3854410262930_e472dae1bf5d01cfdb85315a7e2232f7.jpg
Tại buổi họp báo, BTC đã công bố đại diện hình ảnh Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022 là Hoa khôi Du lịch Việt Nam 2017, Hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu – Miss Globe 2017 Đỗ Trần Khánh Ngân.

Giám đốc Sở VH&TT Ninh Bình, Nguyễn Mạnh Cường cho biết, các hoa hậu này sẽ trình diễn trong lễ khai mạc và lễ hội đường phố của Festival Tràng An.

Cụ thể, tại lễ khai mạc diễn ra ở quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, TP Ninh Bình tối 17/11, những người đẹp sẽ xuất hiện trước khán giả trong trang phục của một nhà thiết kế nổi tiếng ở Hà Nội. Đây là những bộ trang phục mang họa tiết trang trí đặc trưng của 35 dân tộc thiểu số Việt Nam.

Còn tại chương trình lễ hội đường phố trên tuyến đường Đinh Tiên Hoàng và khu vực quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế, TP Ninh Bình, các hoa hậu sẽ mặc trang phục tôn vinh văn hóa đất nước mình.

Ngoài lễ khai mạc, lễ hội đường phố, Festival Tràng An còn có triển lãm di sản văn hóa và lịch sử truyền thống, đại nhạc hội di sản văn hóa và âm hưởng hiện đại, chương trình bế mạc.

Bài liên quan
Trải nghiệm Tuần lễ Festival Huế 2022 với bản đồ số
(GDTĐ) - Nhằm giúp người dân và du khách thuận tiện hơn trong quá trình tham quan và trải nghiệm các chương trình, lễ hội tại Tuần lễ Festival Huế 2022, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên Huế IOC đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng và triển khai tính năng bản đồ số Festival trên ứng dụng Hue-S.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
15 tỉnh tham gia Festival Tràng An kết nối di sản - Ninh Bình năm 2022