2,7 tỷ học bổng cho học sinh, sinh viên giàu ý chí

05/10/2023, 06:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Học bổng SCG Sharing The Dream năm 2023 dành 2,7 tỷ đồng cho 100 sinh viên và 100 học sinh trên cả nước có ý chí vươn lên trong cuộc sống.

Ngày 4/0, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Tập đoàn SCG và Trung tâm Hỗ trợ Sinh viên TPHCM (SAC) phát động triển khai học bổng SCG Sharing The Dream năm 2023 dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc.

Chương trình năm nay hướng đến hỗ trợ và đồng hành cùng 100 sinh viên đại học và 100 học sinh cả nước có ý chí vươn lên trong cuộc sống và không ngừng đóng góp cho cộng đồng thông qua các dự án về môi trường và xã hội.

Tổng giá trị học bổng lên đến 2,7 tỷ đồng cùng các chương trình đào tạo về tư duy bền vững cho sinh viên, học sinh.

Với tinh thần ươm mầm cho những thay đổi tích cực, học bổng SCG Sharing The Dream 2023 với chủ đề "Thế hệ kiến tạo ước mơ vững bền từ những thách thức" dành 100 suất học bổng ươm mầm cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước.

Cùng với các học bổng thường niên của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, sẽ có thêm nhiều cơ hội học tập và tạo môi trường cho các em phát triển toàn diện.

Bà Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cho biết, hằng năm, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương triển khai tổ chức rất nhiều hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và cuộc sống.

"Thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh thiếu nhi, chúng tôi rất vui khi được hợp tác và đồng hành với Tập đoàn SCG trong một dự án ý nghĩa như vậy, không chỉ hỗ trợ các em sinh viên, học sinh có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi ước mơ học vấn mà còn trang bị cho các em tư duy về tương lai bền vững", bà Nguyễn Phạm Duy Trang cho biết.

Cùng với chủ đề phát động SCG Sharing The Dream 2023, học bổng sẽ trao 100 suất cho sinh viên tại các trường đại học công lập trên toàn quốc thuộc các chuyên ngành: Kỹ thuật, Thiết kế, Môi trường và Kinh tế (Marketing, Quản trị kinh doanh, Kế toán).

Thông tin về học bổng SCG Sharing The Dream năm 2023 cho sinh viên. Ảnh: BTC ảnh 1
Thông tin về học bổng SCG Sharing The Dream năm 2023 cho sinh viên. Ảnh: BTC

Nhằm mang đến cho sinh viên nhận học bổng có trải nghiệm thực tế cũng như góc nhìn thiết thực về dây chuyền sản xuất, kết nối lý thuyết và ứng dụng thực tiễn, học bổng Sharing The Dream 2023 sẽ tổ chức các chuyến tham quan nhà máy, văn phòng làm việc tại các công ty thành viên của SCG.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2,7 tỷ học bổng cho học sinh, sinh viên giàu ý chí