2 máy bay quân sự Ukraine đâm nhau, phi công tài năng thiệt mạng

27/08/2023, 12:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không quân Ukraine tuyên bố, 2 máy bay huấn luyện chiến đấu L-39 đã rơi ở phía tây thủ đô Kiev. Ba phi công, trong đó có một "tài năng lớn" thiệt mạng.

Theo hãng tin Reuters, Không quân Ukraine và Cục Điều tra nhà nước Ukraine (DBR) cho biết, 2 máy bay huấn luyện chiến đấu L-39 va chạm trên không khi đang trong đợt huấn luyện ở vùng Zhytomyr của Ukraine vào ngày 25/8 (giờ địa phương). 

Mảnh vỡ của 2 máy bay rơi xuống khu vườn của các ngôi nhà riêng biệt, cách nhau khoảng 300m. Không có thương vong về người và thiệt hại nhà cửa. Quân đội đã di dời mảnh vỡ cuối cùng ở hiện trường vào khoảng 15h30 ngày 26/8. 

Theo Guardian, một nhân chứng cho biết đã nghe thấy tiếng nổ lớn ở trên không và sau đó 2 máy bay bốc cháy rồi rơi xuống. Một nhân chứng khác mô tả nhìn thấy 2 máy bay ở xa nhau dần dần thu hẹp khoảng cách trước khi va chạm và rơi xuống.

Reuters đưa tin, 3 phi công Ukraine, trong đó có một “tài năng lớn”, đã thiệt mạng. 

Trong bài phát biểu trực tuyến hàng ngày, Tổng thống Ukraine Zelensky xác nhận "tài năng lớn" là phi công Andriy Pilshchykov (biệt hiệu là Juice) - một sĩ quan Ukraine đã cống hiến rất nhiều cho quốc gia". 

Ông Yuriy Ihnat, phát ngôn viên Lực lượng Không quân Ukraine, cũng mô tả phi công Pilshchykov là một "tài năng lớn", thông thạo tiếng anh, có tố chất lãnh đạo. 

"Bạn không thể tưởng tượng được rằng Pilshchykov háo hức muốn lái một chiến đấu cơ F-16 đến cỡ nào", ông Ihnat viết trên trang Facebook. "Nhưng giờ đây, khi có cơ hội lái chúng thì anh ấy không còn nữa". 

Văn phòng Tổng công tố Ukraine đã mở cuộc điều tra hình sự để xem liệu các quy tắc chuẩn bị cho chuyến bay có bị vi phạm hay không. Ông Zelensky cũng tuyên bố: "Còn quá sớm để thảo luận chi tiết về vụ việc. Chắc chắn, mọi tình tiết sẽ được làm rõ". 

Lực lượng Không quân Ukraine đã gửi lời chia buồn tới gia đình 3 phi công trên Telegram: "Chúng tôi gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân. Đây là một mất mát lớn và không thể bù đắp với tất cả chúng ta".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 máy bay quân sự Ukraine đâm nhau, phi công tài năng thiệt mạng