2 nàng Hậu áp lực khi bạn cùng phòng thi liên tục xin giấy, tiết lộ điểm đại học cao đáng nể

Diệu Thu, | 16/08/2023, 06:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong một buổi livestream, Hoa hậu Mai Phương và Á hậu Phương Nhi chia sẻ với người hâm mộ kỷ niệm những lần thi cử đáng nhớ của mình.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương và Á hậu 2 Nguyễn Phương Nhi đều sở hữu trình độ học vấn cao. Mới đây, trong livestream giao lưu với người hâm mộ, 2 nàng Hậu tiết lộ chuyện học hành thi cử khiến người hâm mộ không khỏi bất ngờ.

Được biết, Hoa hậu Mai Phương theo học hệ Đại học liên thông ngành Ngôn ngữ Anh tại Đại học Khoa học Xã hội và Nhân Văn - Đại học Quốc gia TPHCM - nơi được mệnh danh là "lò đào tạo Hoa hậu" khu vực phía Nam. Cô chia sẻ: "Hồi thi đại học, chỉ cần thấy bạn cùng phòng đứng dậy xin giấy là mình áp lực. Dù đã cố gắng nhưng bài làm của mình chỉ vỏn vẹn 1 tờ giấy thi. Cuối giờ, mình bị run nên chảy mồ hôi tay, hạn chế tốc độ viết".

Nàng Hậu sinh năm 1999 từng tốt nghiệp hệ Cao đẳng, ngành Tiếng Anh Thương mại của Đại học Đồng Nai. Cô giành giải Nhì học sinh giỏi cấp tỉnh môn tiếng Anh năm 2016, giải Ba học sinh giỏi tiếng Anh cấp tỉnh 2017, nhiều lần nhận học bổng của trường và hiện tại đang sở hữu chứng chỉ IELTS 8.0.

2 nàng Hậu áp lực khi bạn cùng phòng thi liên tục xin giấy, tiết lộ điểm đại học cao đáng nể - Ảnh 1.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 Huỳnh Nguyễn Mai Phương

Trong khi đó, Á hậu Phương Nhi tự hào khoe thành tích từng viết kín 3 tờ giấy thi môn Ngữ văn. Cô kể mình có khả năng viết nhanh, khi vào thi Văn, các ý liên tục nảy ra nên cô bám vào đó hoàn thành bài viết. Nàng Hậu thường xuyên là người đầu tiên đứng lên xin thêm giấy thi. Phương Nhi nhắn nhủ: "Tuy nhiên, các bạn đừng vì bạn bên cạnh xin giấy mà áp lực bản thân, hãy cứ tập trung làm bài tốt nhất có thể".

Cụ thể, thời điểm vừa đăng quang Á hậu 2, Phương Nhi cho biết cô có thành tích thi tốt nghiệp THPT 2020 là 25,6 điểm. Trong đó, môn Toán đạt 8,6 điểm, Ngoại ngữ đạt 8 điểm và nổi trội là môn Văn đạt 9 điểm. Đây là điểm số được đánh giá cao của nàng Hậu này.

2 nàng Hậu áp lực khi bạn cùng phòng thi liên tục xin giấy, tiết lộ điểm đại học cao đáng nể - Ảnh 2.

Á hậu Nguyễn Phương Nhi

Với thành tích này, Á hậu Phương Nhi trúng tuyển vào chuyên ngành Luật thương mại Quốc tế tại Đại học Luật Hà Nội. Á hậu Phương Nhi cho biết ngoài tiếng Anh cô còn có thể nói được tiếng Tây Ban Nha.

Hiện tại, đại diện của Á hậu Phương Nhi xác nhận nàng Hậu tiếp tục hoãn lại kế hoạch học tập vì được cử là đại diện Việt Nam tại đấu trường Hoa hậu Quốc tế - Miss International. Đơn vị quản lý cho biết: "Tháng 8/2022, Phương Nhi xin bảo lưu kết quả một năm ngành Luật thương mại quốc tế tại Đại học Luật Hà Nội để đảm đương vai trò Á hậu Miss World Vietnam. Sau khi được bổ nhiệm là đại diện Việt Nam tại Miss International, cô tiếp tục xin bảo lưu 6 tháng để chuẩn bị thi quốc tế".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
2 nàng Hậu áp lực khi bạn cùng phòng thi liên tục xin giấy, tiết lộ điểm đại học cao đáng nể