200 USD đi kiện và đội Indonesia chơi xấu làm Pencak Silat Việt Nam "điên đầu"

11/05/2023, 10:06
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(Tin thể thao, tin SEA Games) Dù đòi lại được công bằng với tấm HCV cho nữ võ sĩ Nguyễn Hoàng Hồng Ân, tuyển Pencak Silat Việt Nam vẫn mất số tiền phí nộp để khiếu nại đội Indonesia.

Video Pencak Silat Indonesia và Việt Nam tranh cãi quyết liệt:

Có thể nói, tấm HCV của Nguyễn Hoàng Hồng Ân ở nội dung 50-55 kg nữ ở trận chung kết Pencak Silat trước võ sĩ người Indonesia Safira Dwi Meilani là tấm HCV “nóng” bậc nhất của đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 32.

200 USD đi kiện và đội Indonesia chơi xấu làm Pencak Silat Việt Nam

Ông Hoàng Quốc Vinh viết đơn khiếu nại và đóng số tiền 200 USD

Bị dẫn trước khá xa sau 3 hiệp đấu, Hồng Ân đã tung đòn bẻ khớp tay khiến đối thủ kêu lên đau đớn để giành lấy chiến thắng knock-out khi trận đấu chỉ còn 18 giây.

Quá thật vọng và bất ngờ về trận thua này, đội tuyển Pencak Silat Indonesia đã có hành động không đẹp khi khiếu nại và tạo áp lực lên đội ngũ trọng tài. Dù tổ giám sát trận đấu vẫn cho Hồng Ân giành chiến thắng, nhưng sau đó vị tổng trọng tài người Indonesia đã hủy toàn bộ kết quả của tổ giám sát, quyết định kết quả trận chung kết sẽ tính theo điểm khiến tấm HCV có lúc tưởng chừng đã thuộc về Safira Dwi Meilani khi tình hình "bị quay xe".

200 USD đi kiện và đội Indonesia chơi xấu làm Pencak Silat Việt Nam

Tuyển Pencak Silat Indonesia lại để lại khá nhiều hình ảnh không đẹp tại SEA Games 32

Quá bức xúc trước điều này, ban huấn luyện tuyển Pencak Silat Việt Nam và Phó trưởng đoàn thể thao Việt Nam là ông Hoàng Quốc Vinh đã chấp nhận đóng số tiền 200 USD (gần 5 triệu đồng) để nộp đơn khiếu nại lên ban tổ chức.

Sau khi xem xét lại cũng như mổ băng ghi hình trận đấu một lần nữa, ban tổ chức đã ra phán quyết cuối cùng là tấm HCV xứng đáng thuộc về cho Hồng Ân. Đáng nói, dù khiếu nại thành công, đến tối 10/5 tuyển Pencak Silat Việt Nam vẫn mất số tiền trên.

“Thông thường ở các giải đấu, mỗi lần khiếu kiện sẽ phải nộp phí nhưng khiếu kiện đúng thì sẽ được trả lại. Tuy nhiên ở SEA Games này thì không thấy điều đó. Tuy nhiên chi phí này với chúng tôi không quan trọng mà điều quan trọng nhất là đòi được công bằng cũng như tấm HCV về cho VĐV nước nhà, đó là công sức tập luyện, thi đấu của võ sĩ”, một thành viên ban huấn luyện tuyển Pencak Silat Việt Nam chia sẻ.

200 USD đi kiện và đội Indonesia chơi xấu làm Pencak Silat Việt Nam

Tấm HCV tốn nhiều giấy mực của Hồng Ân

Phải nói thêm, dù thi đấu ở môn võ truyền thống của quốc gia mình, tuyển Pencak Silat Indonesia lại để lại khá nhiều hình ảnh không đẹp tại SEA Games 32. Ngoài vụ việc của Hồng Ân dẫn đến xô xát, HLV của nước này còn có màn hất tung thanh rào rào chắn, cãi nhau nảy lửa với nữ trọng tài trong trận chung kết hạng cân 65 kg giữa hai võ sĩ Kadek Andrey (Indonesia) và Muhammad Marzuki (Malaysia).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
200 USD đi kiện và đội Indonesia chơi xấu làm Pencak Silat Việt Nam "điên đầu"