Giáo dục

3,6 triệu học sinh Philippines nghỉ học do nắng nóng

Đăng Minh (Theo Daily Messenger) 06/04/2024 08:42

GDTĐ - Hàng nghìn trường học ở Philippines đã cho học sinh nghỉ học vì thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao nguy hiểm.

Các tháng 3, 4, 5 thường là những tháng nóng nhất và khô nhất ở quốc gia Đông Nam Á này, nhưng điều kiện thời tiết năm nay càng trở nên trầm trọng hơn do hiện tượng thời tiết El Nino.

Phòng học chật hẹp, sĩ số lớp đông, nhiều trường ở Philippines không có máy điều hòa khiến học sinh oi bức, khó tập trung.

“Ngay cả học sinh thông minh nhất lớp mà tôi phụ trách cũng không có tâm trạng trả lời câu hỏi của giáo viên vì trời quá nóng”, giáo viên Mayette Paulino ở Manila cho biết.

Cô cho biết thêm "học sinh cảm thấy mệt mỏi và buồn ngủ" khi cái nóng tăng cao, đặc biệt vào buổi chiều.

philippines_school.jpeg
Một lớp học trống tại một trường tiểu học ở thành phố Iloilo, miền trung Philippines vào ngày 2/4/2024. Ảnh: AFP

Bộ Giáo dục Philippines đã ban hành khuyến nghị trao cho hiệu trưởng của hơn 47.000 trường học trên toàn quốc được quyền quyết định thời điểm chuyển từ học trực tiếp sang học trực tuyến “trong trường hợp nắng nóng quá mức và các thiên tai khác”.

Số liệu chính thức hôm 5/4 cho thấy khoảng 5.288 trường học tại Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp, ảnh hưởng đến hơn 3,6 triệu học sinh, sau quyết định tương tự từ 4.769 trường học trước đó một ngày.

Tính riêng ở Manila đã có gần 300 trường học chuyển sang hình thức học từ xa trong ngày 5/4, trong khi các khu vực miền trung của đảo chính Luzon bị ảnh hưởng nặng nề nhất, với hơn 1.600 trường học tạm dừng các lớp học trực tiếp.

Một số trường học tại Philippines cũng đã cắt giảm giờ học để tránh phải giảng dạy và học tập vào những thời điểm nóng nhất trong ngày.

Bài liên quan
Philippines: Số người thiệt mạng vụ lở đất ở làng đào vàng lên tới 90 người
Theo Cơ quan quản lý người mất tích Ma-co (MDM), trong số 90 nạn nhân thiệt mạng có 14 thi thể không xác định được danh tính. Số thi thể này đã được chôn cất tạm thời ở nghĩa trang công cộng của thị trấn Ma-co. Hiện 37 người còn mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3,6 triệu học sinh Philippines nghỉ học do nắng nóng