3 học sinh nhặt được hàng chục triệu đồng trả lại người đánh rơi

23/11/2023, 18:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhặt được ví, tiền của người đi đường, 3 học sinh ở huyện Krông Pa và TP Pleiku (Gia Lai) đã mang đến công an, trả lại người đánh rơi.

Ngày 23/11, Công an huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) vừa tổ chức trao trả 19 triệu đồng cho bà Vũ Thị Cảnh (SN 1981, trú tại tổ 7, thị trấn Phú Túc, huyện Krông Pa) bị đánh rơi.

Theo đó, vào khoảng 18h tối 21/11, tại đoạn đường qua khu vực tổ 10 (thị trấn Phú Túc) em Nguyễn Hoàng Anh (SN 2014) và Nguyễn Sinh Phúc (SN 2013), cùng học Trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành (thị trấn Phú Túc) thấy một phụ nữ đi xe máy đánh rơi một xấp tiền, tổng cộng 19 triệu đồng.

Thấy vậy, 2 em cố gắng chạy theo để gọi người đánh rơi nhưng không được. Hai em đã mang số tiền trên đến Công an huyện Krông Pa nhờ tìm trả lại cho người đánh rơi.

Qua xác minh, Công an huyện Krông Pa nhận định bà Vũ Thị Cảnh là chủ số tiền trên. Khi nhận lại tài sản đánh rơi, bà Cảnh gửi lời cảm ơn chân thành đến cán bộ công an, đặc biệt là hành động ý nghĩa của 2 học sinh.

Em Hoàng Bảo Long trao trả lại chiếc ví cho người đánh rơi. (Ảnh: Công an phường Hoa Lư).
Em Hoàng Bảo Long trao trả lại chiếc ví cho người đánh rơi. (Ảnh: Công an phường Hoa Lư).

Trước đó, khoảng 15h ngày 20/11, em Hoàng Bảo Long (học sinh lớp 2/1, Trường Tiểu học Bùi Dự, phường Hoa Lư, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai) nhặt được chiếc ví có nhiều tiền.

Do không liên lạc được với người đánh rơi nên Long cùng mẹ mang đến Công an phường Hoa Lư trình báo.

Qua kiểm tra, Công an phường Hoa Lư xác định trong chiếc ví có hơn 6,6 triệu đồng nên đã liên hệ, bàn giao lại cho chủ nhân là anh Nguyễn Văn Duy (SN 1998, phường Tây Sơn, TP. Pleiku) làm nghề shipper.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 học sinh nhặt được hàng chục triệu đồng trả lại người đánh rơi