3 lưu ý phong thủy ban công giúp gia chủ chiêu tài, cầu lộc

Vân Thanh | 30/09/2023, 08:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Theo chuyên gia, ban công cũng liên quan đến phong thủy nhà ở. Nếu thiết kế, trang trí ban công đúng cách sẽ giúp gia chủ luôn khỏe mạnh, bình an, tài lộc dồi dào.

Ban công là nơi gần gũi nhất với thiên nhiên trong toàn bộ ngôi nhà và vai trò của nó có thể nói là rất lớn. Trên ban công, bạn không chỉ có thể phơi quần áo mà còn có thể trực tiếp đón ánh nắng và không khí trong lành.

ban-cong-1.jpeg
Ban công là nơi trực tiếp đón ánh nắng và không khí trong lành. Ảnh: Internet

Với sự ảnh hưởng của cuộc sống hiện đại, yêu cầu của con người ngày càng cao hơn. Các phương pháp thiết kế khác mang lại phong thủy khác nhau cho ban công. Một ban công tốt có thể mang lại may mắn cho ngôi nhà. Nếu phong thủy ban công không tốt sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc, sức khỏe của gia đình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nghĩ ban công cần phong thủy. Dưới đây là vài lưu ý về phong thủy cho ban công mà bạn nên biết.

Ban công nên quay mặt về hướng Đông hoặc Nam

Hiện nay, tại các đô thị, nhà chung cư được nhiều người ưu tiên chọn sống. Với nhà chung cư đã được chủ đầu tư xây dựng từ trước thì việc chọn hướng ban công của căn nhà đôi khi nằm trong bất khả kháng. Nhưng với những căn nhà tự mình xây dựng thì nên chọn hướng ban công phong thủy.

Theo đó, hướng ban công là hướng Đông hoặc hướng Nam. Ban công hướng về phía Đông, có câu “không khí tím đến từ phía Đông”. Cái gọi là "năng lượng màu tím" ám chỉ năng lượng tốt lành. Không khí tốt lành tràn vào nhà qua ban công, gia đình được may mắn và bình an.

Hơn nữa, khi mặt trời mọc từ hướng Đông, những tia nắng sớm mai có thể chiếu vào ban công khiến ngôi nhà sáng sủa, ấm áp, khiến gia đình tràn đầy năng lượng, ấm áp và thoải mái.

ban-cong-2.jpg
Một ban công tốt có thể mang lại may mắn cho ngôi nhà. Ảnh: Internet

Trang trí ban công cần phải tươi mới, sạch sẽ

Việc trang trí và bố trí ban công cần được giữ sạch sẽ và mới mẻ. Đừng chất đống lộn xộn. Bạn có thể trang trí và làm đẹp trên các bức tường và sàn của ban công.

Ví dụ, lắp đặt một số đồ trang trí xinh xắn trên các bức tường hoặc đặt một số đồ trang trí cảnh nước cũng sẽ tạo cảm giác dễ chịu. Trồng hoa, cây ở ban công sẽ tạo không gian sân vườn nhỏ và tăng thêm vẻ đẹp tự nhiên cho ngôi nhà.

Những loại cây có tác dụng phong thủy nên đặt ở ban công

Các loại cây có tác dụng phong thủy thích hợp đặt ở ban công như cây kim tiền, cây tài lộc, cây trầu bà… Nói chung, cây ban công có công năng phong thủy mạnh là cây khỏe, lá càng dày và xanh càng tốt.

Ý nghĩa của những cây này là có thể hấp thụ của cải từ bên ngoài, có lợi cho sự thịnh vượng của cải, đồng thời có thể ngăn chặn các loại khó khăn hình thành từ bên ngoài.

* Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 lưu ý phong thủy ban công giúp gia chủ chiêu tài, cầu lộc